logo

LỢI, HẠI CỦA VIỆC BỌC RĂNG SỨ

Khi nào nên bọc răng sứ ?


Không phải trường hợp nào cũng có thể bọc răng sứ, tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sỹ sẽ chỉ định được bọc răng sứ hay không. Thường những trường hợp răng bị sâu quá nhiều, miếng bể quá lớn không thể trám được nữa, nếu trám thì miếng trám hay bị sút ra, lúc đó cần làm răng sứ. Trường hợp răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô mà phương pháp chỉnh nha không khả thi... thì phục hình bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp tái tạo hình dáng của răng, để răng trông đều đặn và màu răng như ý muốn. nếu răng bị nhiễm kháng sinh mà phương pháp tẩy trắng không có hiệu quả thì bọc răng sứ sẽ là giải pháp tối ưu nhất để thay thế lớp men sỉn màu bằng men sứ trắng sáng hơn.

boc-rang-su
Bọc răng sứ sẽ mang lại cho bạn hàm răng khỏe đẹp hơn
Tùy vào mức độ nặng nhẹ của răng để có phương pháo bọc răng sứ phù hợp. Trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng thì sẽ làm cầu răng sứ. Những truồng hợp mà chân răng vẫn còn tốt nhưng thân răng bị nhiễm màu nặng thì sẽ mài bớt lớp men răng thật và làm mặt sứ dán vào. Răng bị sâu, bị vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền, bác sĩ sẽ tiên hành mài cùi răng và bọc răng sứ, những trường hợp răng mọc chen chúc, lệch lạc, thưa, hô có thể phục hình bằng cách bọc răng sứ.
Quá trình bọc răng sứ nhằm mục đích phục hồi chức năng của răng như răng thật; tăng giá trị thẩm mỹ của răng; cải thiện màu răng, tăng độ khỏe của răng.


Làm răng sứ mất bao lâu?


Thời gian bọc răng sứ tùy thuộc vào độ phức tạp của răng cũng như cơ địa của mỗi bênh nhân và trình độ chuyên môn của các bác sỹ, kỹ thuật sử dụng trong quá trình bọc. Thông thường, thời gian bọc 1 - 2 răng kéo dài từ 2 - 3 ngày. Thời gian làm 1 hàm, 2 hàm kéo dài từ 3 - 5 ngày.
Sau khi kết thúc quá trình làm răng sứ bệnh nhân sẽ nhận được lịch tái khám lại để bác sỹ tiến hành chỉnh khớp cắn cho chính xác nhất và để có thể kịp thười khác phục những phát sinh không mong muốn trong quá trình bọc răng sứ có thể xảy ra. Đăc biệt tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức đã áp dụng công nghệ lắp răng sứ CAD/CAM mới nhất, rút ngắn đuộc thời gian bọc răng sứ và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

Bọc răng sứ có bền không?


Tuổi thọ của răng sứ còn tùy thuộc vào loại răng sứ mà bạn lựa chọn cũng như cách chăm sóc của bạn sau khi bọc răng sứ. Thường bọc răng sứ sẽ cho tuổi tọ trên 10  năm với điều kiện răng sứ đúng tiêu chuẩn kiểm định. Bởi hiện nay có rất nhiều loại răng sứ không rõ nguồn gốc, xuất xứ chất lượng kém được sử dụng tràn lan trên thị trường, gây hại tới sức khỏe của bệnh nhân. 

>> Tham khảo thêm: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt

boc-rang-su-o-dau-tot
Bọc răng sứ sẽ có tuổi thọ vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc tốt
Hiện nay có hai loại răng sứ chính đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Trong đó răng sứ kim loại có chi phí thấp hơn nhưng ngược lại lại có độ bền thấp hơn so với răng sứ toàn sứ. Răng sứ toàn sứ cho giá trị thẩm mỹ và độ bền cao hơn hẳn so với răng sư kim loại. Tuy nhiên chi phí lại khá cao. Nhưng do những ưu điểm mà nó mang lại rất lớn nên răng sứ toàn sứ vẫn là lựa chọn của nhiều người.
Hiện nay, phương pháp tiên tiến nhất được áp dụng tại Việt Nam là làm răng sứ bằng vật liệu công nghệ cao với kỹ thuật CAD/CAM hàng đầu thế giới của Sirona, Đức. CAD/CAM là kỹ thuật làm răng sứ với sự hỗ trợ của máy tính và máy phay chuyên dụng. Ưu điểm của phương pháp này là có độ chính xác cao; tăng độ khít sát của cùi răng với phục hình, bên cạnh đó giảm được việc mài nhiều mô răng do tính công nghệ mới, vật liệu mới toàn sứ của Thụy Sĩ. Chỉ cần mài chỉnh từ 0,3 - 0,5 mm thay vì 0,6 - 1,2 mm khi làm răng sứ kim loại.

Chức năng ăn nhai có được đảm bảo ?


Thông thường sau khi làm răng sứ, bạn vẫn ăn nhai bình thường như răng thật, nhưng cảm giác cảm nhận thì không thể bằng so với răng thật. Đặc biệt nếu lấy tủy răng thì sẽ khiến răng mất dần đi cảm giác thạt và sau một thời gian sẽ làm cho răng bị giòn dễ gãy vỡ. Nên các bác sỹ khi thực hiện bọc răng sứ thường hạn chế tối đa việc phải lấy tủy răng. Việc làm răng không lấy tủy sẽ khó hơn nhiều, đòi hỏi các y bác sỹ thực hiện phải có tay nghề giỏi và thật tinh tế. Các bác sỹ cũng đưa ra lời khuyên chon bệnh nhân ngay sau khi mới làm răng sứ xong thì nên ăn uống nhẹ nhàng để quen cảm giác ăn nhai, sau 1 - 2 tuần cảm giác ăn nhai sẽ trở lại bình thường.

Bọc răng sứ có gây ra biến chứng gì  không ?


Trong quá trịnh bọc răng sứ có thể bênh nhân sẽ cảm thấy ê buốt, nhưng điều này còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi nguồi và tay nghề của bác sỹ trực tiếp thực hiện. Có rất nhiều khách hàng rất sợ đau khi tiến hành bọc răng sứ nhưng khi bọc xong đa phần lại chia sẻ rằng nó không hề đau như họ nghĩ. Tuy nhiên, một điều chắc chắn mà ai cũng biết răng đồ giả không bao giờ có thể bằng đồ thật, hàm răng thật khỏe mạnh vẫn là tốt nhất. Chỉ nên làm răng sứ khi thật sự cần thiết.
Bọc răng sứ là một quá trình rất phức tạp, cần độ tỷ mỉ cao để tránh tối đa việc gây tổn thương cho răng. Vì thế bạn nên chọn một cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện cho hiệu quả cao nhất, tiết kiệm được chi phí, thời gian và công sức đi lại. Biến chứng sẽ là rất ít nếu bác sĩ khám và chẩn đoán đúng, điều trị đúng lộ trình theo phác đồ điều trị và labo phục hình sứ sử dụng đúng nguyên vật liệu chính hãng, làm đúng kỹ thuật.


Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét