logo

BỌC RĂNG SỨ VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN PHẢI BIẾT

Bọc răng sứ đang dần trở nên phổ biến hơn trong cuộc sống hiện đại. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết nhất.


Bọc răng sứ là gì?

boc-rang-su
Bọc Răng Sứ


Bọc răng sứ là một giải pháp tối ưu nhất về phục hình và cải thiện răng trong các trường khểnh, không đều, răng vị vỡ mẻ, răng bị ố vàng do kháng sinh mà không thể áp dụng phương pháp tẩy trắng… cho hình dáng và màu sắc giống hoàn toàn so với với răng thật.
Về mặt kỹ thuật, bọc răng sứ sẽ tác động trực tiếp tới răng bằng việc mài cùi răng thật để tạo trụ, sau đó lắp răng sứ  lên trên sao cho giống hoàn toàn so với răng thật về cả thẩm mỹ và chức năng.
Ngoài ra răng sứ còn đóng vai trò như một lớp vở bọc bảo vêh những chiếc răng thật bên trong tránh những tổn thương cho răng thật , răng sứ có chức năng ăn nhai hoàn toàn như răng thật.


Bọc răng sứ có bị đổi màu theo thời gian không?


Có lẽ đây là câu hỏi cảu rất nhiều người, nhưng câu trả lời sữ là KHÔNG. Răng sứ rất khó bị oxy hay tác động từ các yếu tố bên ngoài, nên bạn có thể yên tâm cho những chiếc răng sứ của bạn sẽ không bị biến dạng hay ngả màu theo thời gian. Bọc răng sứ tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức bạn sẽ được cam kết về chất lượng, hoàn lại 100% chi phí nếu không đúng về chất lượng.


Bọc răng sứ được bao lâu?



Với những tiến bộ của khoa học kỹ thuật đã cho ra đời những chiếc răng sứ thẩm mỹ và tự nhiên, có thể nói là hoàn toàn không có gì khác biệt so với những chiếc răng thật, và có thể khẳng định thêm là về thẩm mỹ chắc chắn là sẽ là hơn răng thật. Đặc biệt răng sứ còn có độ chịu lực cao và rất tốt về độ bền. Độ bền của một chiếc răng sứ có thể lên tới trên 10 năm nếu có cách chăm sóc tốt thì kết quả sẽ còn cao hơn thế. Bạn có thể yên tâm cho việc thưởng thức các món yêu thích của mình mà không lo những chiếc răng sứ sẽ bị long, hay võ mẻ, bởi răng sứ thích ứng được với cả những chất có nồng độ cao như cay, chua... Đó là một điểm cộng của quá trình bọc răng sứ.

quy-trinh-boc-rang-su
Quy Trình Bọc Răng Sứ


Bọc răng sứ có làm cho miệng bị hôi không?


Với những ai mang răng giả toàn hàm thì vấn đề bị hôi miệng thật sự là nỗi lo rất lớn, bởi việc khó vệ sinh răng miệng chính là nguyên nhân dẫn đến các bệnh lý về răng miệng, là nguyên nhân trực tiếp làm răng bị hỏng và thay đổi chức năng của cầu răng giả. Vì thế bạn cần có một phác đồ chăm sóc răng miệng thật khoa học và thường xuyên khám định kỳ.


Những điều bạn cần làm sau khi bọc răng sứ


Về chế độ ăn uống:  Tuy nhờ công nghệ hiện đại can thiệp làm cho những chiếc răng sứ có độ cứng và độ bền rất tốt. Nhưng không vì thế mà chúng ta có thể thường xuyên ăn những đồ ăn có hại cho răng trong một thời gian dài, không có cái gì là có thể vĩnh viễn nếu như bạn không chăm sóc nó thật tốt. Khi tác động mạnh quá nhiều răng sứ có thể sẽ bị lay động theo thời gian. Những đồ ăn quá lạnh hay quá nóng thật sự không tốt cho cả răng thật chứ không riêng gì những chiếc răng giả.
Đặc biệt một lưu ý nhở cho bạn sau khi bọc răng sứ nên hạn chế để răng sứ tiếp xúc trực tiếp và bị nhiễm màu bởi khói thuốc, răng sứ có đặc tính không chịu tác động của màu thực phẩm, nhưng khói thuốc thì có thể làm cho hàm răng trắng bóng của bạn dễ dàng trở nên vàng ố. Nên hạn chế những đồ uống có nhiều đường và khi nhai nên nhai đều cả hai hàm.
Về quá trình chăm sóc răng sứ: Tiêu chuẩn chăm sóc răng sứ không có gì khác so với răng thật và có thể còn hơn so với răng thật. Cần sử dụng những dụng cụ thật mềm để vệ sinh răng miệng, ngày 2 -3 lần sau khi ăn, nhưng cũng không nên đánh răng ngay sau khi ăn bởi khi đó các mô lợi sẽ bị mềm bởi tiếp xúc với các chất từ thức ăn. Sẽ gây ra chảy máu chân răng hoặc lợi. Trong khi đánh răng đôi khi bạn cũng nên dùng ngón tay để mát xa để máu dưới nưới được lưu thông tốt hơn.
 Kiểm tra sức khỏe răng miệng định kỳ: Sau khi bọc răng sứ bạn phải quay lại kiểm tra định kỳ, tránh những tổn thương có thể xảy ra. Khi bọc răng sứ tịa Nha khoa Quốc tế Việt Đức bạn sẽ nhận được một phác đồ điều trị và lịch tham khám định kỳ sau khi bọc răng sứ. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về những tổn thương có thể xảy ra.
Thời gian tốt nhất để bạn thăm khám định kỳ là từ 3 – 6 tháng, đó là khoảng thời gian tốt nhất để các bác sĩ có thể kiểm tra và xử lý được những vấn đề không may có thể xảy ra, cũng như độ khít của viền nướu. Những trường hợp có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ đó là răng sứ bị nứt, vỡ và bạn phải tháo phần răng sứ ra và tiến hành phục hình lại từ đầu.
Quá trình bọc răng sứ không phải là một quy tình thông thường, nó đòi hỏi trình độ chuyên môn cũng như độ tỉ mỉ rất cao. Nên việc bạn lựa chọn cho mình một cơ sở nha khoa uy tín là thật sự cần thiết. Nha khoa Quốc tế Việt Đức trải qua hơn 10 năm kinh nghiệm, với đôin ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn và dày dặn kinh nghiệm. Và đặc biệt là hệ thống cơ sở thiết bị hiện đại, mọi quy trình được tiến hành đều đạt chuẩn quốc tế. Nha khoa Việt Đức hiện tại đang đứng trong TOP 10 những nha khoa uy tín nhất Việt Nam. Đây có thể là một gợi ý rất tốt cho bạn nếu bạn còn đang phân vân với hàm răng sứ của mình.

>> Tham khảo thêm: Bọc Răng Sứ Ở Đâu Tốt

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét