logo

BỊ ÁP XE CHÂN RĂNG CÓ SAO KHÔNG?

Áp xe chân là hệ quả của việc nhiễm trùng tủy không được điều trị tủy nha thất bại, biến chứng này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây áp xe chân răng


Nguyên nhân phổ biến nhất gây ra áp xe chân răng chủ yếu là do việc vệ sinh răng miệng không tốt, thức ăn thừa mảng bám còn dính lại trên răng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn hình thành và phát triển gây bệnh cho răng miệng.

Sâu răng là nguyên nhân chính gây áp xe chân răng

Sâu răng là nguyên nhân chính gây áp xe chân răng

Áp xe chân răng còn có thể là hậu quả của những va chạm trấn thương răng không mong muốn. Những tác động mạnh có thể làm cho răng bị vỡ mẻ, rạn nứt và làm cho tủy bị viêm nhiễm và lâu dần nếu không được điều trị khắc phục nó sẽ gây ra hiện tượng nhiễm trùng tủy. Từ đó nhiễm trùng lan sâu vào trong xương và phá vỡ các mô răng.
Nhiễm trùng tạo ra những bọc mủ sưng to bên trong nướu lợi. Nhiễm trùng này gây đau nhức cho răng lợi, nếu răng đã chết, nhiễm trùng vẫn có thể tiếp tục lan rộng và phá hỏng những mô lợi xung quanh.
Sâu răng là một trong những nguyên nhân chính gây ra áp xe răng. Bởi vì vi khuẩn sâu răng khi phát triển tấn công răng lợi sẽ phá hủy toàn bộ cấu trúc răng, ăn sâu vào trong tủy, làm nhiễm trùng tủy, lâu dần sẽ làm chết tủy và gây ra áp xe răng.
>> Tham khảo thêm: Tác hại của bệnh sâu răng

Bị áp xe chân răng có sao không?


Nếu áp xe chân răng không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, có thể sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm:

Áp xe chân răng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể

Áp xe chân răng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể

+ Nhiễm trùng lan rộng và ngày càng nặng sẽ làm cho hệ thống mô lợi bị mềm, tủy chết, xương hàm bị tiêu dần đi, bệnh lý ngày càng trầm trọng và có những chuyển biến nguy hiểm hơn.
+ Tỉ lệ phải nhổ bỏ răng để điều trị bệnh lý rất cao, vì cấu trúc xương hàm không còn đủ để giữ răng chắc chắn cố định trên cung hàm nữa. Và nhổ răng để không làm ảnh hưởng đến những răng khác.
+ Áp xe nặng, sẽ gây nhiễm trùng máu, vi khuẩn theo đường máu và gây ra những bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể như: viêm nội mạc tim, viêm phổi, làm suy giảm sức khỏe tổng thể của bệnh nhân…

Phòng ngừa áp xe chân răng


Không có cách phòng ngừa áp xe chân răng nào tốt bằng việc giữ gìn vệ sinh răng miệng hàng ngày thật tốt:

Vệ sinh răng miệng hàng ngày đảm bảo là cách tốt nhất để phòng ngừa áp xe răng

Vệ sinh răng miệng hàng ngày đảm bảo là cách tốt nhất để phòng ngừa áp xe răng

+ Đánh răng ít nhất ngày 2 lần, sử dụng những loại bàn chải vừa với cung miệng, lông mềm, có khả năng lấy mảng bám sâu trong kẽ răng.
+ Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch mảng bám trên răng ngay sau bữa ăn.
+ Khám răng miệng định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần, điều này có ý nghĩa quan trọng để duy trì hàm răng luôn khỏe mạnh và hơn nữa là có thể kịp thười phát hiện bệnh lý răng miệng, đặc biệt là sâu răng, để có phương pháp điều trị sớm, hạn chế biến chứng áp xe răng có thể xảy ra.
+ Thay đổi thói quen ăn uống: bạn nên tạo cho mình một chế độ dinh dưỡng đảm bảo, tăng những thực phẩm giàu chất sơ, vitamin và canxi, nên hạn chế những loại đồ ăn ngọt, chất kích thích, đặc biệt là trước khi đi ngủ.
Áp xe chân răng nếu để phát triển nặng thì rất khó điều trị, vừa tốn thời gian lại mất một khoản chi phí không hề nhỏ, chính vì thế mỗi người nên trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phòng ngừa bệnh lý thật tốt, tánh tiền mất tật mang.

Bạn nên đến những nha khoa uy tín để khám và điều trị ngay khi có dấu hiệu đầu tiên của áp xe chân răng. Tại đó sẽ đảm bảo cho bạn những điều kiện tốt nhất để thực hiện, cả về đội ngũ bác sĩ giỏi, kỹ thuật hiện đại cho đến quy trình thực hiện an toàn, kết quả mà bạn có được sẽ hơn cả mong muốn. Nha khoa Quốc tế Việt Đức đứng trong Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam và cũng nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội về các dịch vụ răng miệng, đó có thể là gợi ý tốt dành cho bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét