logo

ĐIỀU TRỊ TỦY NHA MẤT BAO LÂU?

Thông thường, một ca điều trị tủy nha không hề ngắn, vì kỹ thuật thực hiện khá phức tạp và cần trải qua nhiều công đoạn.

Tủy nha là gì?


Tủy nha được coi nguồn để nuôi sống hàm răng khỏe mạnh của bạn

Tủy nha được coi nguồn để nuôi sống hàm răng khỏe mạnh của bạn

Tủy nha là một mô gồm nhiều mạch máu và dây thần kinh, là thành phần chính để nuôi thân răng được bảo vệ bởi men răng và ngà răng. Khi răng mắc các bệnh lý và ăn sâu vào tới tủy sẽ dễ dàng gây nhiễm trùng và chết tủy. Tủy nha nếu bị nhiễm trùng mà không được làm sạch, xử lý triệt để thì nó sẽ gây ra cảm giác đau nhức nghiêm trọng cho bệnh nhân.
>> Tham khảo thêm: Tác hại của bệnh sâu răng

Điều trị tủy nha mất bao lâu?


Tủy răng giống như dinh dưỡng, là nguồn để nuôi sống răng khỏe mạnh, vì thế nếu tủy bị nhiễm trùng sẽ làm cho răng của bệnh nhân yếu đi và gây sưng đau kéo dài.

Thời gian điều trị tủy nha phụ thuộc trực tiếp vào các yếu tố như vị trí răng, cấu trúc răng…

Thời gian điều trị tủy nha phụ thuộc trực tiếp vào các yếu tố như vị trí răng, cấu trúc răng…

Những trường hợp được chỉ định điều trị tủy răng là những trường hợp tủy đã bị tổn thương không có khả năng để phục hồi hoặc tủy đã chết, nhiễm khuẩn tủy răng do: sâu răng, gãy vỡ răng làm hở tủy và một số trường hợp khác gây ê buốt răng như nang chân răng, mài tạo thẩm mỹ…
Thời gian điều trị tủy răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào các yếu tố: vị trí răng cần được điều trị, cấu trúc răng, tay nghề của bác sĩ và kỹ thuật để thực hiện.
+ Đối với trường hợ, chỉ có 1 ống tủy, chân răng ngay thẳng thì việc việc điều trị tủy có thể chỉ diễn ra trong 30 phút. Nhưng nếu chân răng không thẳng thì quá trình điều trị tủy có thể diễn ra trong 1 -2 lần hẹn tiếp theo.
+ Đối với các răng hàm và các răng kế cận với răng cửa, do số ống tủy nhiều hơn, phức tạp hơn, nên thời gian điều trị có thể kéo dài hơn.

Những lưu ý khi điều trị tủy nha


Trong trường hợp nếu răng bạn có những biểu hiện đầu tiên của sâu răng thì bạn cần đến ngay các trung tâm nha khoa để điều trị, càng sớm càng tốt. Đừng để đến khi bắt đầu có những triệu chứng đau nhức, sưng tấy rồi mới điều trị, không những thiếu tốn thêm thời gian mà còn có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như áp xe răng, tiêu xương hàm xung quanh răng và làm rụng răng.

Khi có dấu hiệu bệnh lý cần đến gặp ngay bác sĩ để hạn chế biến chứng có thể xảy ra nếu để lâu

Khi có dấu hiệu bệnh lý cần đến gặp ngay bác sĩ để hạn chế biến chứng có thể xảy ra nếu để lâu

Điều trị tủy có thể thực hiện bởi những bác sĩ tổng quát, chỉ những trường hợp đặc biệt nặng thì mới cần đến bác sĩ chuyên khoa.
Đối với trường hợp điều trị nội nha, phẫu thuật nội nha nặng thì cần phải những bác sĩ chuyên khoa mới có thể thực hiện.
Răng điều trị tủy xong vẫn có thể mắc bệnh nha chu nên cần phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ thường xuyên và theo dõi định kỳ.
Điều trị tủy không phải đơn giản, nên nhiều trường hợp cần thời gian, việc có thể dự định thời gian  để bệnh nhân chuẩn bị sẵn tâm lý và công việc của mình là rất cần thiết.
>> Tham khảo thêm: Trám răng có đau không?

Bạn nên lựa chọn những nha khoa uy tín để thực hiện, tại đó sẽ đảm bảo cho bạn những điều kiện tốt nhất để thực hiện có hiệu quả. Nha khoa Quốc tế Việt Đức vinh dự được đứng trong TOP 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam và là nha khao uy tín nhất tại Hà Nội về dịch vụ chăm sóc răng miệng, có thể sẽ là lời khuyên tốt dành cho bạn.
Trên đây là những chia sẻ về vấn đề điều trị tủy nha mất bao lâu, mong rằng sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét