logo

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC VỆ SINH RĂNG MIỆNG

Vệ sinh răng miệng là công việc mà mỗi chung ta sẽ phải thực hiện hàng ngày để duy trì một hàm răng cũng như sức khỏ tốt nhất.

Tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng


Theo nghiên cứu mới đây cho thấy, có tới 90% dân số trên thế giới mắc các bệnh về răng miệng, chính vì thế kinh phí bỏ ra để điều trị cho cả cộng đồng là điều rất khó và rất tốn kém.

Có đến 90% dân số thế giới mắc các bệnh lý về răng miệng

Có đến 90% dân số thế giới mắc các bệnh lý về răng miệng

Hơn nữa, vi khuẩn có trong mảng bám răng miệng còn là nguồn gây ra rất nhiều bệnh lý liên quan đến viêm cầu thận, viêm nội tâm mạc, viêm khớp, các bệnh về đường tiêu hóa. Vì vậy liên đoàn nha khoa thế giới (FDI) luôn kêu gọi các nước quan tâm đến các vấn đề dự phòng về sức khỏ răng miệng cho trẻ em và cộng đồng.
Chăm sóc răng miệng cho trẻ nhỏ, độ tuổi bắt đầu đi học là điều hết sức cần thiết và quan trọng, để các bé hiểu được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ ngay từ khi còn nhỏ và tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày để bảo vệ răng miệng luôn được khỏe mạnh, hạn chế tối đa các bệnh lý có thể xảy ra.
Việt Nam là một trong số những quốc gia có nhận thức cao về việc giáo dục cộng đồng trong vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng. Ngành răng hàm mặt còn quan tâm triển khai dự phòng sâu răng cho cộng đồng với dự án đưa Fluor vào nguồn nước ăn và muối ăn hàng ngày cho người dân. Lào Cai là tình đầu tiên tại Châu Á sử dụng muối Fluor để ngăn ngừa các bệnh về răng miệng cho người dân. Sau dự tình Lào Cai dự án này sẽ ngày càng được mở rộng hơn nữa.

Các chương trình hoạt động chăm sóc răng miệng cộng đồng đang ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng với cuộc sống

Các chương trình hoạt động chăm sóc răng miệng cộng đồng đang ngày càng trở nên phổ biến và quan trọng với cuộc sống

Hiểu được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, và trang bị kiến thức cộng đồng về răng miệng, bên cạnh việc tổ chức những hoạt động tuyên truyền về các bệnh lý về răng miệng, tại Việt Nam còn có nhiều chương trình khám và chưa miễn phí cho người khó khăn mắc các bệnh lý về răng miệng.
Những hoạt động khám chữa bệnh răng miệng miễ phí cùng với việc phát bàn chải miễn phí cho nhiều học sinh, đã tạo điều kiện và cơ hội cho hàm răng của mỗi người được khỏe mạnh hơn.

Chăm sóc răng miệng là việc làm cần thiết ngay lúc này và quan trọng hơn hết với bất kỳ ai, nên hãy luôn là người chủ động để tự tin với hàm răng khỏe mạnh của mình.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét