logo

NGUYÊN NHÂN Ê BUỐT RĂNG

Ê buốt răng là hiện tượng rất phổ biến xảy ra ở mọi lứa tuổi, nó không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày mà nó còn gây ra những ảnh hưởng xấu cho tình thần của người bệnh.

Triệu chứng ê buốt răng là gì?


Ê buốt răng là hiện tượng xảy ra rất thường xuyên và phổ biến, đặc biệt là ở độ tuổi trưởng thành.

Ê buốt răng là hiện tượng rất phổ biến, đặc biệt là những người lớn tuổi

Ê buốt răng là hiện tượng rất phổ biến, đặc biệt là những người lớn tuổi

Hiện tượng này xuất hiện khi có những tác động trực tiếp như ăn uống đồ nóng lạnh đột ngột, ăn những đồ chua có chứa axit hoặc chỉ cần thở bị tác động của không khí cũng gây cho răng cảm giác ê buốt.

Nguyên nhân gây ê buốt răng


Nguyên nhân gây ra ê buốt răng chủ yếu là do men răng bị bào mòn, làm ngồ phần ngà răng và khi có tác động bên ngoài sẽ gây ra cảm giác ê buốt cho răng. Nếu triệu chứng nặng có thể sẽ làm cho bạn có cảm giác ghê buốt răng cả ngày, rất khó chịu.
Sử dụng quá nhiều nước súc miệng
Nước súc miệng được các bác sĩ nha khoa khuyên dùng để vệ sinh răng miệng hàng ngày vì nó giúp làm sạch răng, lấy đi những mảng bám trên răng. Nhưng nếu quá lạm dụng nước súc miệng thì nó lại gây ra những kết quả trái chiều, vì trong nước súc miệng chứa các thành phần làm mòn men răng rất cao, điều này sẽ gây ra hiện tượng ê buốt răng thường xuyên cho bạn.
Ăn nhiều loại thực phẩm có chứa axit

Ăn quá nhiều thực phẩm có chứa axit cũng là nguyên nhân gây ê buốt cho răng

Ăn quá nhiều thực phẩm có chứa axit cũng là nguyên nhân gây ê buốt cho răng

Những loại hoa quả có vị chua như chanh, cam quýt… đều có thể là nguyên nhân làm mòn men răng. Và nếu như triệu chứng ê buốt xuất hiện thì những loại đồ ăn này bạn đều phải hạn chế sử dụng.
Nếu bạn sử dụng thì nên ăn thêm một miếng phô mai ngay sau đó, nó sẽ làm trung hào axit có trên răng.
Thuốc tẩy trắng răng và một số loại kem đánh răng
Có rất nhiều người vì muốn có hàm răng trắng đều nhưng không đến nha khoa mà tự ý mua thuốc về nhà tự tẩy trắng, đây là một việc làm hoàn toàn sai lầm, vì nồng độ thuốc tẩy trắng quá cao sẽ gây ra rất nhiều hậu quả xấu, làm mòn men răng, gây ê buốt răng trong thời gian dài, bỏng nướu… chưa kể đến là những loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ. Những loại kem đánh răng không phù hợp  cũng là nguyên nhân khiến cho răng bạn nhạy cảm hơn.
Tụt lợi
Ngà răng được bảo vệ bởi men răng và mô lợi, nếu bị tụt lợi sẽ làm lộ ngà răng và làm cho răng trở nên nhạy cảm hơn.
Chải răng quá kỹ
Việc dùng lực quá lớn đến đánh răng hoặc đánh răng trong thời gian quá lâu cũng sẽ làm cho men răng bị mài mòn, nướu lượi bị tổn thương và hiện tượng ê buốt răng chắc chắn sẽ xảy ra.
Làm đẹp răng
Việc lấy cao ẳng hay tẩy trắng răng quá thường xuyên cũng làm cho răng dễ bị ê buốt hơn. Ngoài ra còn đính đá lên răng hay trám … cũng sẽ làm răng bị yếu đi và gây ra cảm giác ê buốt.
Vỡ hoặc sứt mẻ răng
Những va chạm với lực lướn lên răng sẽ rất dễ làm cho răng bị sứt mẻ rạn vỡ, điều này sẽ làm cho tủy bên trong răng bị tổn thương và nhiễm trùng, gây ra hiện tượng ê buốt răng.

Nghiến răng

Nghiến răng khi ngủ sẽ làm mòn răng

Nghiến răng khi ngủ sẽ làm mòn răng

Tật nghiến răng khi ngủ gây ra rất nhiều hậu quả xấu nếu không có phương pháp điều trị kịp thời, nó sẽ làm hỏng men răng, mòn răng và lâu dần có thể khiến răng lung lay và mất răng.
Bạn nên thay đổi lối sống hàng ngày, chế độ dinh dưỡng và nên dùng miếng bảo vệ răng khi ngủ
Sâu răng
Sâu răng sẽ làm mất đi lớp men răng bảo vệ bên ngoài, lâu dần nó còn ăn sâu vào trong răng và làm nhiễm trùng tủy. Và đây cũng là nguyên nhân rất lớn làm cho răng luôn có cảm giác đau nhức và ê buốt. Vệ sinh răng miệng hàng ngày thật tốt, không nên ăn những đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, đồ thực phẩm có chứa quá nhiều axit và nên đến nha khoa khoa ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên của ê buốt răng.
Bạn cũng nên tập cho mình thói quen đến khám định kỳ tại những nha khoa uy tín từ 3 – 6 tháng/ lần đểđảm bảo hàm răng của bạn luôn được khỏe mạnh và cũng là để kịp thời phát hiện những bệnh lý có thể xảy ra sớm nhất.

Với những nguyên nhân gây ê buốt răng vừa kể trên, mong rằng bạn sẽ có những kiến thức mới để chăm sóc và bảo vệ hàm răng của mình luôn được tốt nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét