logo

TRIỆU CHỨNG Ê BUỐT CHÂN RĂNG LÀ GÌ?

Ê buốt chân răng là hiện tượng thường xuyên xảy ra ở nhiều người, đối với mọi độ tuổi, nếu không có phương pháp điều trị kịp thời có thể sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Ê buốt chân răng và triệu chứng của nó


Ê buốt chân răng là hiện tượng răng bị nhạy cảm khi có tác động kích thích từ bên ngoài như nóng lạnh đột ngột hoặc thực phẩm có chứa axit.

Ê buốt răng thường xảy ra khi có những tác động đột ngột như ăn đồ nóng lạnh, thức ăn có chứa axit

Ê buốt răng thường xảy ra khi có những tác động đột ngột như ăn đồ nóng lạnh, thức ăn có chứa axit

Triệu chứng của ê buốt chân răng không thể quan sát bằng mắt thường mà chỉ có thể cảm nhận trực tiếp khi có tác nhân bên ngoài tác động vào. răng bị ê buốt thường nhạy cảm hơn với các loại thức ăn , nên bạn có thể phát hiện ra khi bệnh bắt đầu có dấu hiệu ban đầu.
+ Khi ăn đồ nóng lạnh đột ngột, răng ngay cảm giác sẽ cảm thấy ê buốt và nghiến lại. Những loại đồ ăn chứa tinh bột cũng làm cho bạn cảm thấy khó chịu, bởi vì thức ăn bị nhét trên răng, đặc biệt là phần cổ răng và các rãnh răng bị nhạy cảm.
+ Đối với những răng bị nhạy cảm bạn cũng không thể ăn nhai bình thường, đặc biệt là nhai cắn những đồ ăn quá cứng. Các loại đò ăn dẻo, dai cũng là cả một vấn đề khó khăn với bạn.
+ Nếu triệu chứng càng ngày càng nặng, bạn sẽ càng thấy những dấu hiệu đó dễ dàng và thường xuyên hơn.
>> Tham khảo thêm: Nguyên nhân gây ê buốt răng

Triệu chứng ê buốt chân răng là dấu hiệu của bệnh lý gì?


Khi có dấu hiệu của ê buốt chân răng, thì đó cũng có thể là dấu hiệu đầu tiên của một số bệnh lý răng miệng.

Sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ê buốt chân răng

Sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ê buốt chân răng

+ Nguyên nhân gây ra ê buốt răng đó chính là do men răng bị mài mòn. Do các ống ngà trong răng bị lộ ra ngoài và bị tác động trực tiếp bởi áp suất không khí, lực nhai, các loại thức ăn có có nóng lạnh, có chứa axit. Quá trình mòn men răng thường bắt đầu từ cổ răng, kẽ răng nên cảm giác ê buốt cúng bắt đầu từ vị trí này.
+ Sâu răng cũng là nguyên nhân gây ra triệu trứng ê buốt răng, những lỗ sâu trên răng là điển hình cho quá trình men răng bị mài mòn, hai điều này gắn liền với nhau trong quá trình phát bệnh.
+ Ngoài ra những bệnh lý như viêm lợi, viêm nha chu cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng ê buốt răng. Nền răng yếu cũng rất dễ xảy ra hiện tượng này.
Nếu triệu chứng ê buốt răng xuất hiện thì bạn cũng nên lưu ý đến sức khỏe hàm răng của bạn, bạn nên đến các phòng khám nha khoa để kiểm tra vì nó có thể là dấu hiệu của những bệnh lý răng miệng khác.
Bạn nên tạo ra cho mình một chế độ vệ sinh răng miệng hợp lý, chế độ dinh dưỡng cân đối để duy trì sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe răng miệng luôn được đảm bảo tốt nhất.
Bạn cũng nên tập cho mình thói quen khám răng miệng định kỳ tại những nha khoa uy tín , đó là cách tốt nhất để bạn duy trì hàm răng luôn được khỏe mạnh và cũng có thể kịp thời phát hiện sớm những bệnh lý có thể xảy ra.

Những chia sẻ trên đây về triệu chứng ê buốt răng, mong rằng sẽ là những kiến thức cần thiết để bạn có cách phòng ngừa và chăm sóc răng miệng tốt nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét