logo

GIẢM Ê BUỐT RĂNG KHI TẨY TRẮNG RĂNG

Trong quá trình tẩy trắng sẽ không thể tránh khỏi cảm giác ê buốt khi thực hiện, nhưng nó sẽ nhanh chóng chấm dứt chỉ sau một thời gian ngắn.

Nguyên nhân gây ê buốt răng sau khi tẩy trắng


Những trường hợp ê buốt răng sau quá trình tẩy trắng là điều không hiếm khi xảy ra, và nó xảy ra hoàn toàn có cơ sở thực tế.

Nồng độ thuốc tẩy trắng, kỹ thuật tẩy trắng không đảm bảo là những nguyên nhân chính gây ê buốt răng khi tẩy trắng

Nồng độ thuốc tẩy trắng, kỹ thuật tẩy trắng không đảm bảo là những nguyên nhân chính gây ê buốt răng khi tẩy trắng

Nồng độ thuốc tẩy trắng là một trong những nguyên nhân chính gây ra cảm giác ê buốt răng sau khi tẩy trắng. Đối với những bác sĩ chưa có chuyên môn sâu thì việc dùng thuốc tẩy trắng vượt quá nồng độ cho phép là điều dễ dàng xảy ra. Miếng gián trắng răng có nhiều ưu điểm hơn so với các phương pháp khác, tuy nhiên trên thực tế nó chỉ có khoảng 10% khả năng làm trắng răng.
Trên thị trường hiện nay có không ít loại  thuốc tẩy trắng được quảng cáo hiệu quả tốt, tẩy trắng nhanh nhưng trên thực tế nó không đảm bảo về chất lượng, không rõ nguồn gốc và nếu không có kiến thức bạn sẽ dễ dàng tự mang họa vào thân.
Ngoài ra, việc tẩy trắng tại nhà nếu không được thực hiện theo đúng quy trình sẽ rất dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Thuốc tẩy trắng vượt quá nồng độ cho phép, và trong quá trình tẩy thuốc tẩy trắng bị tràn ra ngoài môi miệng gây viêm bỏng rát môi nướu.
Một nguyên nhân có thể nhắc đến nữa là do nền răng của bệnh nhân yếu, nên khi tẩy trắng dưới tác động của thuốc tẩy trắng, làm cho răng trở nên nhạy cảm và dễ bị ê buốt hơn khi có những kích ứng từ bên ngoài.
Một nguyên nhân đặc biệt nữa là do kỹ thuật tẩy trắng không được đảm bảo, không thực hiện đúng quy trình, làm kích ứng các mô lợi và đặc biệt khi có tác động đột ngột từ bên ngoài như nóng, lạnh.
>> Tham khảo thêm: Nguyên nhân gây ê buốt răng

Cách giảm ê buốt răng khi tẩy trắng


Vệ sinh răng miệng thường xuyên và đúng cách

Vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách để giảm ê buốt răng

Vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách để giảm ê buốt răng

Nên chọn loại bàn chải nhỏ vừa với cung miệng, lông mềm và có khả năng làm sạch mảng bám sâu trong kẽ răng. Đánh răng ít nhất ngày 2 lần/ngày bằng những loiaj kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm. Thành phần trong kem đánh răng này sẽ giúp lấp đầy những khoảng trống bị mòn trên men răng và làm giảm ê buốt tức thì.
Hạn chế thức ăn có chứa nhiều axit
Hạn chế thức ăn, nước uống nóng, lạnh, thực phẩm có chứa axit như nước cam, nước hoa quả, các lợi nước có gas… những loại thực phẩm có chứa axit sẽ làm mòn men răng, gây ra những hư tổn trên bề mặt răng và gây ra hiện tượng ê buốt, nhạy cảm.

Giảm ê buốt răng bằng tỏi

Tỏi cũng là một phương pháp làm giảm ê buốt răng

Tỏi cũng là một phương pháp làm giảm ê buốt răng

Trong thành phần của tỏi có chứa florua, Allicin có khả năng làm giảm ê buốt răng giúp cho ngà răng được phục hồi, tránh được những tác động, kích thích từ bên ngoài. Bạn chỉ cần thái lát tỏi thành miếng rồi chà trực tiếp lên răng, nó sẽ làm giảm ê buốt nhanh chóng.
Súc miệng bằng nước muối
Súc miệng bằng nước muối trong vòng 5 phút, và mỗi ngày thực hiện từ 3 -4 lần, cảm giác ê buốt cũng sẽ nhanh chóng giảm đi.
Trong trường hợp răng có những biểu hiện ê buốt nặng, bạn cần quay trở lại nha khoa để gặp bác sĩ ngay để có phương pháp xử lý kịp thời, tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra.
>> Tham khảo thêm: Bọc răng sứ ở đâu tốt?

Để đảm bảo quá trình tẩy trắng răng an toàn nhất, bạn nên lựa chọn những nha khoa uy tín để thực hiện. Tại đây sẽ đảm bảo cho bạn một đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, kỹ thuật thực hiện hiện đại và quy trình thực hiện đảm bảo. Cho bạn kết quả tẩy trắng an toàn, hàm răng trắng đều, sáng bóng. Nha khoa Quốc tế Việt Đức với quy trình tẩy trắng chuẩn quốc tế, đứng trong Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam, có thể sẽ là lời khuyên hữu ích dành cho bạn.
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thường xuyên là cách tốt nhất để giảm ê buốt răng khi tẩy trắng răng. Những chia sẻ trên đây về cách giảm ê buốt răng khi tẩy trắng răng, mong rằng sẽ giúp bạn có những phương pháp tốt nhất để bảo vệ hàm răng của mình.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét