logo

NGUYÊN NHÂN CỦA TÌNH TRẠNG RĂNG NHẠY CẢM

Răng nhạy cảm là tình trạng dễ mắc phải nhất của rất nhiều người, khiến cho người bệnh cảm thấy rất khó chịu và gây ra khó khăn trong sinh hoạt, đặc biệt là hoạt động ăn uống hàng ngày. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này.

Răng nhạy cảm hay còn gọi là răng ê buốt là cách một cách gọi khác của tình trạng răng quá cảm ngà hoặc triệu chứng ê buốt chân răng. Nó là tình trạng răng miệng rất phổ biến hiện nay, tuy không gây tổn thương nguy hiểm gì cho răng miệng nhưng nó lại là nguyên nhân gây ra cảm giác khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của rất nhiều người.

Trong đồ ăn, nước uống hàng ngày có chứa nhiều axit, thực phẩm cứng


Răng nhạy cảm là vấn đề thường gặp ở rất nhiều người có thể do thói quen ăn uống không tốt

Răng nhạy cảm là vấn đề thường gặp ở rất nhiều người có thể do thói quen ăn uống không tốt

Các loại nước uống như soda, nước ngọt… có chứa rất nhiều axit làm mòn men răng. Những loại thực phẩm có chứa nhiều đường cũng là nguyên nhân tạo ra vi khuẩn có thể an mòn men răng hàng ngày, dẫn đến việc hàm răng trở nên nhạy cảm hơn.  Men răng có tác dụng bảo vệ, hạn chế những tác nhân bên ngoài tác động đến răng, một khi men răng đã bị mất dần đi thì chỉ cần có kích thích rất nhỏ từ môi trường bên ngoài vào như lạnh, nóng, chua, ngọt gặp khi ăn uống sẽ làm chuyển động dịch ngà trong ống ngà dây thần kinh và gây ra chứng ê buốt. Đó cũng chính là lý do có rất nhiều người phải từ bỏ những món ăn yêu thích của mình hàng ngày.

Chải răng quá mạnh hoặc dùng bàn chải có lông quá cứng


Chọn những bàn chải lông mềm và thực hiện đánh răng đúng cách

Chọn những bàn chải lông mềm và thực hiện đánh răng đúng cách

Đánh răng quá mạnh là một trong số những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng răng ê buốt. Theo như nghiên cứu của các chuyên gia về nha khoa thì bên cạnh yếu tố thức ăn hàng ngày, kỹ thuật đánh răng cũng rất quan trọng. Nếu đánh răng quá mạnh sẽ làm cho men răng bị mòn dần đi, và khi đó những kích thích từ bên ngoài sẽ trở thành tác nhân gây ê buốt răng. Vì thế bạn nên lựa chọn những bàn chải có lông mềm, chuyên dụng dành cho răng nhạy cảm, và tập cho mình thói quen đánh răng đúng cách và khoa học.

Bỏ qua triệu chứng của các bệnh về răng miệng


Có rất nhiều người thường không quan tâm đến tình trạng răng miệng của mình nhiều. Vì thế không biết rằng những bệnh răng miệng như hiện tượng tụt nướu hoặc bệnh nha chu làm cho ngà răng bị lộ ra và là nguyên nhân gây ra tình trạng răng ê buốt ở rất nhiều người. Ngoài ra , nó còn xuất phát từ những thói quen xấu khác như bệnh nghiến răng, viêm nướu, quá nhiều cao răng, răng nứt… thông thường, cảm giác buốt răng chỉ xuất hiện thoáng qua rồi biến mất nên khi găp triệu chứng này, chúng ta thường lờ đi, thậm chí một số còn cố gắng chịu đựng những cơn ê buốt khó chịu. Bạn nên đi khám răng định kỳ để được các bác sĩ tư vấn cho những phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Tẩy trắng răng không đúng cách


Chỉ nên tẩy trắng răng tại các phòng khám nha khoa hoặc tẩy trắng có sự hướng dẫn của bác sĩ

Chỉ nên tẩy trắng răng tại các phòng khám nha khoa hoặc tẩy trắng có sự hướng dẫn của bác sĩ

Tẩy trắng răng sẽ mang lại hàm răng sáng bóng. Tuy nhiên, nếu bạn tự tẩy trắng và thực hiện không đúng cách, nó sẽ là nguyên nhân dẫn tới tình trạng răng bị nhảy cảm sau khi tẩy trắng, mà hơn thế phương pháp tẩy trắng răng của bạn còn không mang lại kết quả gì. Những trường hợp làm trắng răng không đúng quy trình hay nồng độ vượt quá mức cho phép, do những kích thích từ thuốc tẩy sẽ làm cho nướu bị tụt, răng mất đi lớp bảo vệ bề mặt. Chính vì thế bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết dịnh tẩy trắng răng và tốt nhất bạn nên lựa chọn những phương pháp tẩy trắng răng tại những nha khoa uy tínđể đảm bảo chất lượng cũng như  độ an toàn cao nhất.

Trên đây là những chia sẻ về những nguyên nhân dẫn đến răng nhạy cảm, mong răng nó sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.
Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm, các bác sĩ luôn sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét