logo

RĂNG KHÔN, NHỔ HAY KHÔNG NHỔ

Răng khôn là răng hàm thứ 3 mọc cuối cùng trên cung hàm vào độ tuổi trưởng thành của con người. Nhưng răng khôn có tỉ lệ mọc sai lệch rất cao, nên cũng là chiếc răng các bác sĩ vẫn thường khuyên phải nhổ bỏ.

Răng khôn là gì?


Răng khôn là răng hàm thứ 3 mọc sau cùng và trong cùng trên cung hàm

Răng khôn là răng hàm thứ 3 mọc sau cùng và trong cùng trên cung hàm

Vì là răng hàm cuối cùng mọc trên cung hàm và thường mọc ở độ tuổi trưởng thành của con người, khi con người đã có một mức độ hiểu biết nhất định nào đó nên được gọi là răng khôn. Mỗi người đều có 4 chiếc răng khôn mọc trên 4 góc trong cùng của cung hàm. Hai cái hàm trên và hai cái hàm dưới.

Ảnh hưởng của răng khôn


Mọc răng khôn thường gây ra đau đớn và biến chứng

Mọc răng khôn thường gây ra đau đớn và biến chứng

Lý do răng khôn thường phải nhổ bỏ là do 1 phần không nhỏ răng khôn trong quá trình mọc lên thường có xu hướng bị mọc lệch. C khoảng 44% răng khôn mọc xiên về phía trước. Khoảng 38% răng khôn mọc hoàn toàn thông qua các đường viền nướu răng, dị tật này được gọi là ảnh hưởng theo chiều dọc. Trong những trường hợp tương đối hiếm, khoảng 6% mọc hướng về phía sau của miệng hoặc mọc lệch sang một bên. Hiện tượng răng khôn phát triển ở một góc 90 độ với răng lân cận chiếm 3% gọi là ảnh hưởng ngang. Truồng hợp này sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến những răng lân cận. Tuy nhiên tỉ lệ những chiếc răng khôn mọc lệch cũng chỉ chiếm một phần chứ không phải tất cả. Vì có rất nhiều người răng khôn mọc hoàn toàn bình thường như những răng khác

Ưu điểm của nhổ răng khôn


Những hiếc răng khôn mọc lệch, bất kể là tình trạng nặng hay nhẹ đều gây ra cho chúng ta những ảnh hưởng không hề nhỏ. Chính vì thế nhổ răng khôn sẽ là điều bắt buộc phải thự hiện.
Nếu răng khôn bị mọc kẹt dưới viền nướu sẽ gây ra tổn thương cho cả hàm răng, làm cho hàm cứng lại dẫn đến sâu răng và gây ra các bệnh về nướu răng. Hơn nữa nó còn là nguyên nhân gây ra những cơn đau kéo dìa cho người bệnh, có thể còn làm cho người bệnh cảm thấy khó chịu, sốt cao và mất ăn, mất ngủ. Nhổ răng khôn là giải pháp tốt nhất để duy trì một hàm răng khỏe mạnh.
Sau quá trình nhổ răng khôn, bạn có thể sẽ gặp phải một số vấn đề như đau nhức và máu chảy nhiều. Bạn chỉ cần một miếng gạt nhỏ để cầm máu, chỉ một khoảng thời gian ngắn máu sẽ đông lại.
Sau quá trình nhổ răng, tuyệt đối không hút thuốc lá, khạc nhổ, nên uống nước bằng ống hút cho đến khi nào vết mổ đã lành thương. Để đảm bảo sau khi nhổ răng sẽ không xảy ra biến chứng nào.

Hạn chế của việc nhổ răng khôn


Lựa chọn những nha khoa uy tín để đảm bảo quá trình nhổ răng an toàn

Lựa chọn những nha khoa uy tín để đảm bảo quá trình nhổ răng an toàn

Có rất nhiều trường hợp không muốn nhổ bỏ răng khôn vì nhiều những nguyên nhân khác nhau, có thể là do sợ đau, sợ sau quá trình nhổ răng sẽ xảy ra biến chứng. Trong những trường hợp rất hiếm xảy ra, do kỹ thuật nhổ răng không tốt, quá trình nhổ răng khôn không thành công, có thể sẽ gây tổn thương nghiêm trọng đến các dây thần kinh ngôn ngữ, kiểm soát sự chuyển động của 2/3 lưỡi và nướu răng ở phía bên đó của miệng. Biến chứng này có thể xảy ra tạm thời nhưng nó cũng có thể là vĩnh viễn.
Mọi vấn để về răng miệng luôn có liên quan trực tiếp đến sức khỏe tổng thể, chính vì thế quyết định có nhổ răng khôn hay không bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng. Những chiếc răng khôn không được vệ sinh sạch sẽ cũng sẽ là con đường để đưa vi khuẩn truyền nhiễm từ nướu răng và di chuyển qua đường máu gây nguy hiểm cho tim mạch. Các chuyên gia về nha khoa vẫn đưa ra lời khuyên nên nhổ bỏ răng khôn nếu nó có sai lệch, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

Nha khoa Việt Đức hiện đang áp dụng kỹ thuật nhổ răng bằng máy siêu âm hiện đại nhất hiện nay. Đảm bảo quy trình nhổ răng an toàn, không đau, không gây ra biến chứng. Nhổ răng khôn là một quá trình khá phức tạp, vì thế bạn nên lựa chọn những nha khoa uy tín để thực hiện.
Trên đây là những chia sẻ về vấn đề răng khôn có nên nhổ hay không, mong rằng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để duy trì hàm răng của mình luôn khỏe mạnh.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét