logo

NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA TÌNH TRẠNG ĐAU RĂNG

Đau răng là là bệnh lý răng miệng rất phổ biến và có thể xảy ra ở bất kỳ lứa tuổi nào. Tuy nhiên cơn đau răng ở mỗi người lại bắt nguồn từ những nguyên nhân khác nhau vì thế phương pháp điều trị cũng sẽ khác nhau.


Nguyên nhân gây ra tình trạng đau răng

Đau răng do vi khuẩn


Trong miệng mỗi người lúc nào cũng có chứa hàng trăm vi khuẩn gây bệnh, đó là lý do mà mỗi ngày chúng ta đều phải vệ sinh răng miệng sạch sẽ đúng cách. Những loại vi khuẩn này có thể ẩn nấp trong những mảng bám thức ăn hàng ngày rồi theo thời gian gây bệnh như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu… Và chính những bệnh lý này gây ra tình trạng đau răng cho nhiều người.

Đau răng do mảng bám trên răng


Mảng bám cao răng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu,...kèm theo biểu hiện đau nhức răng

Mảng bám cao răng là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu,...kèm theo biểu hiện đau nhức răng

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về nha khoa thì mảng bám có thể được hình thành sau 24 giờ. Đặc biệt là những loại thực phẩm giàu đường, tinh bột như bánh, kẹo, mứt, trái cây sấy khô… Đường sẽ phối hợp với các loại vi khuẩn sinh ra acid phá hủy men răng, gây sâu răng.
Mảng bám theo thời gian sẽ được khoáng hóa trở thành cao răng và gây ra bệnh lý răng miệng như bệnh viêm lợi, viêm quanh răng, sâu răng, ap-xe răng , túi nha chu,… Khi đó, những cơn đau nhức sẽ còn tăng cấp thành đợt lặp đi lặp lại theo thời gian.

Đau răng bắt nguồn từ hình thể răng


Những chiếc răng mọc lệch, không chuẩn khớp cắn, có nhiều gờ rãnh làm cho quá trình ăn nhai trở nên khó khăn hơn và có thể gây đau khi các răng va chạm vào nhau. Đặc biệt là răng hàm sẽ có nguy cơ sâu răng cao hơn do thức ăn dễ bị bám đọng lại, khó làm sạch hơn gây ra bệnh lý sâu răng, mòn men răng và kèm những cơn đau nhức.

Đau răng vấn đề về dinh dưỡng


Mòn cổ chân răng do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo

Mòn cổ chân răng do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo

Nếu dinh dưỡng cho cơ thể không được đảm bảo cân bằng thì có thể sẽ trở thành nguyên nhân gây ra bệnh lý răng miệng cùng với những cơn đau kèm theo.
Thiếu Vitamin C sẽ gây ra bệnh lý viêm lợi, chảy máu chân răng, chảu máu dưới da gây đau nhức.
Thiếu canxi, vitamin D3, A, fluor là nguyên nhân khiến cho cấu tạo răng không bền chắc dễ bị tấn công và nhiễm bệnh lý, răng mọc sai lệch làm ảnh hưởng đến sức khỏe của răng về lâu dài.

Do chấn thương răng miệng


Những chấn thương gây ra va chạm mạnh như ngã, ăn nhai đồ quá cứng, ẩu đả… dẫn đến gãy răng, sứt mẻ răng kèm theo biểu hiện đau nhức. Hơn nữa, răng bị tổn thương cũng sẽ dễ bị vi khuẩn tấn công hơn và sinh ra các bệnh lý liên quan làm đau nhức răng.

Đau răng do mọc răng khôn


Mọc răng khôn là nguyên nhân rất phổ biến của tình trạng đau răng

Mọc răng khôn là nguyên nhân rất phổ biến của tình trạng đau răng

Đây là tình trạng đau răng gặp phải ở nhiều người. Cơn đau có thể kéo dài nhiều đợt và kéo dài cho đến khi nào răng khôn mọc đầy đủ trên cung hàm.
Có nhiều trường hợp răng khôn mọc ngầm, mọc lệch gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và kèm theo những cơn đau dữ dội, khi đó phải nhổ bỏ răng cơn đau mới có thể chấm dứt.
Như vậy, đau răng là tình trạng không chỉ gây khó chịu về mặt cảm giác mà còn có thể là biểu hiện của những bệnh lý răng miệng nguy hiểm như sâu răng, viêm tủy, viêm nha chu… nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho răng.
Để biết chính xác nguyên nhân gây ra tình trạng đau răng và có phương pháp điều trị phù hợp bạn nên đến gặp trực tiếp bác sỹ nha khoa để được thăm khám và tư vấn. Nha khoa Quốc tế Việt Đức miễn phí toàn bộ chi phí thăm khám và tư vấn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét