logo

RĂNG HÔ VÀ NHỮNG TÁC HẠI CỦA NÓ

Đố với rất nhiều người thì việc hàm răng mọc lệch, mọc chen chúc, răng thưa, răng khểnh, răng bị hô… là rất bình thường và cũng không cần phải quan tâm qus nhiều. Nhưng đó là một sai lầm lớn vì những dạng rối loạn khớp cắn này tuy thông thường, mắc phải ở rất nhiều người, thế nhưng vẫn tiềm ẩn rất nhiều tác hại không những cho hàm răng mà còn ảnh hưởng trực tiếp cho sức khỏe của bạn.


Ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ


rang-ho-anh-huong-nghiem-trong-toi-tham-my
Răng hô ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ khuôn mặt

Đây chính là tác hại trực tiếp, không chỉ răng hô mà còn rất nhiều dạng sai khớp cắn khác. Biểu hiện của răng hô là răng cửa hàm trên chìa ra so với răng cửa hàm dưới, khi ngậm miệng môi trên không bao phủ răng, răng hàm trên và hàm dưới không cắn khít nhau ở vị trí trung tâm. Nếu độ lệch hàm trên và dưới quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ, khiến biến dạng khuôn mặt, bạn sẽ cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp hay công việc hàng ngày.
Bên cạnh đó, chắc hẳn vẫn ít ai biết hàm răng răng hô từ trong quan niệm xa xưa được lưu truyền trong dân gian còn gắn liền với tính cách vô duyên, tính cách con người xấu tính, không giữ được tiền bạc. Đây là quan niệm gắn với văn hóa phương Đông, trong đó có văn hóa Việt mà nó đã ăn sâu vào trong tiềm thức mỗi người khi nhìn vẻ bề ngoài của ai đó để đánh giá. Chính vì vậy bạn cần quan tâm và thay đổi nó ngay bay giờ.

Tham khảo thêm: Chỉ Niềng Răng Hô Hàm Trên Có Hiệu Quả Không


Ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn nhai

Đặc điểm nội trội của răng bị hô đó là hàm răng trên sẽ bị chìa ra ngoài, làm cho hàm trên và hàm dưới của răng sẽ không thể chạm khít vào nhau, khớp cắn bị hở, gây ra những khó khăn khi nhai thức ăn, lâu dần có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và việc phát âm. Là nguyên nhân của việc nói ngọng và nói nhịu.


Dễ gây ra những chấn thương răng


Có thể bạn sẽ thấy hơi vô lý nhưng trên thực tế nếu ai bị hô răng thường sẽ có thói quan thở bằng miệng, răng cũng không thể khép tự nhiên và căn sâu được. Mà đặc điểm căn bản của răng hô chính là ẳng hàm trên bị nhô ra ngoài, đây là một bất lợi rất dễ gây ra cho răng những tổn thương không mong muốn bởi những tác động ngoại lực cũng nhiều hơn so với người bình thường.
Đồng thời, răng hàm dưới khi cắn cũng có nhiều nguy cơ sẽ chạm vào mô  nướu của răng hàm trên, nếu không chú ý hoặc vô tình sẽ gây ra những tổn thương mô, tùy vào mức độ sai khớp mà phá hủy mô ở nhiều mức độ, thậm chí nhiều trường hợp có thể dẫn đến việc gẫy răng cửa hàm trên.
Xét trên những góc độ khác nhau thì răng hô có mức độ ảnh hưởng khác nhau. Về mặt thẩm mỹ thì răng hô ảnh hưởng xấu đến diện mạo của không chỉ khuôn miệng mà còn với cả khuôn mặt tổng thể. Hàm răng nhô ra làm cho khôn mặt bị gãy và đôi môi dày không thể khép kín rất mất thẩm mỹ.
Còn xét về chức năng, việc hàm răng bị chìa ra sẽ làm cho độ cắn khít của hai hàm răng không đạt tỷ lệ chuẩn. Khớp cắn bị sai lệch nghiêm trọng. và hậu quả của nó sẽ làm cho khả năng ăn nhai bị giảm đi, không còn được như răng bình thường nữa. Nguyên nhân của điều này là do hàm răng hô có điểm tiếp xúc mặt nhai của răng cửa và cả răng hàm không chuẩn. Cho nên lực nhai tạo ra không ổn định, hài hòa. Dẫu vẫn ăn nhai được nhưng dần về lâu sau sẽ tạo ra sự mất cân đối của xương hàm, vòm hàm trên dưới và các khớp có liên quan, đặc biệt là khớp thái dương hàm.
Vì thế, dù xét ở góc độ nào di nữa thì răng hô cũng là một dạng khiếm khuyết không hề tốt cho răng miệng, hàm mặt, thẩm mỹ và cả về sức khỏe con người.  

nieng-rang-giup-cai-thien-rang-ho
Niềng răng giải pháp tối ưu cho hàm răng hô

Với cơ chế dùng lực tác động lên răng để di chuyển răng về khớp cắn đúng bằng các mắc cài hoặc không mắc cài, niềng răng chính là giải pháp tốt nhất có thể tác động và cho kết quả tốt nhất ở tất cả các trường hợp răng hô, móm, răng mọc lệch hay mọc chen, đem lại cho bạn một hàm răng cân đối, đều đẹp. Và bạn sẽ hoàn toàn trở nên tự tin với nụ cười của mình. Đồng thời, răng đều đẹp, chuẩn các khớp cắn đúng cũng làm cho việc ăn nhai trở nên dễ dàng hơn, vệ sinh răng miệng sẽ trở nên thuận lợi hơn, hạn chế tối đa các bệnh lý về răng miệng có thể xảy ra.

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét