logo

TRỒNG RĂNG IMPLANT CÓ ĐAU KHÔNG?

Nhiều người khi muốn đi trồng răng thường đặt ra câu hỏi, trồng răng implant có đau không, có gây nguy hiểm gì không. Đó không phải là điều gì quá đặc biệt bởi trồng răng implant không phải là một quá trình đơn giản, nó được coi là phức tạp nhất trong các hình thức phục hồi răng.

Trồng răng implant là gì?



Cấy ghép implant là giải pháp phục hình những răng đã mất tốt nhất hiện nay, quá trình phục hồi sẽ cho lại những chiếc răng hoàn toàn giống như răng thạt cả về chức năng cũng như thẩm mỹ.  Trụ implant đuộc cấy ghép vào xương hàm thay thế chân răng, sau đó sẽ được chụp một mão sứ lên trên có tác dụng ăn nhai hoàn toàn bình thường. 
cay-implant
Cấy Implant sẽ không gây đau đớn nếu làm đúng cách

Trong trường hợp bạn bị mất răng thì việc cấy ghép implant có thể được tiến hành ngày sau khi răng bị mất răng hoặc cũng có khi cần chờ đợi một thời gian mới có thể tiến hành trồng răng giả. Điều này còn phụ thuộc  trực tiếp vào tình trạng răng miệng ở thời điểm hiện tại của bạn. Những người mắc các bệnh lý về tim mạch, ung thư… không được phép trồng răng implant.

Trồng răng implant có đau không?


Trồng răng implant có đau không, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, như kỹ thuật thực hiện trong quá trình cấy ghép, trình độ chuyên môn của bác sỹ và còn phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng thực tế của bệnh nhân. Bản chất của trồng răng implant là phải thay thế chân răng thật bằng một chân răng giả, điều đó yêu cầu phải tác động trực tiếp vào sâu trong xương hàm, chính vì lý do đó nên cảm giác đau nhức là điều không thể tránh khỏi. Kỹ thuật hiện đại cũng chỉ có thể giảm thiểu tối đa mức độ đau nhức cho bạn. Nhưng bạn có thể chắc chắn một điều rằng hiện tượng đau nhức này sẽ chấm dứt nhanh trong sau khi răng được phụ hồi.
Cấy ghép răng implant là kỹ thuật phục hình răng toàn diện nhất hiện nay, giúp khôi phục cả chân răng và thân răng hoàn chỉnh. Thười điểm thực hiện trồng răng tốt nhất là khi xương còn đang khỏe mạnh, thể tích đầy đủ, không bị thiếu và nước trên vùng mất răng mất còn mở,  ở thười điểm này khi đặt trụ răng vào sẽ rất nhanh tích hợp với xương hàm, cho kết quả tốt nhất, ít gây đau nhức nhất cho bệnh nhân. 

cay-implant
Cấy implant

Nếu thể tích xương không đủ hoặc sẽ phải ghép thêm xương hoặc nếu đặt được trụ vào thì chân răng cũng không đảm bảo chắc khỏe, về lâu dài trụ chân răng có thể bị đào thải. Ghép Implant khi nướu mở sẽ không làm xương và nướu bị đau, chảy máu.
Đó là lý do bạn nên cấy ghép implant càng sớm càng tốt, ngay sau khi răng đã mất. Và nếu sức khoe bạn phù hợp thì có thể tiến hành trồng răng ngay sau khi nhổ, khi đó khoảng trống răng vẫn mở hoàn toàn nên việc đưa chân răng giả vào là điều đơn giản hơn nhiều. Hạn chế đau đớn cho bạn một cách tối đa.
Nếu để thười gian lâu, chỉ sau khoảng 3 tháng nướu sẽ có xu hướng đóng lại, xương hàm tại vị trí răng đã mất sẽ bắt đầu tiêu hõm. Khi đó việc thực hiện để đưa chân răng giả vào sẽ khó hơn và đặc biệt sẽ gây ra cho bạn cảm giác đau đớn hơn rất nhiều so với sau khi vừa nhổ răng xong.
Như vậy để trả lời cho câu hỏi trồng răng impklant có đau không hay cấy răng implant có đau không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như thười điểm cấy ghép, tình trạng xương, tình trạng sức khỏe, đặc biệt là kỹ thuật cấy ghép và tay nghề của bác sỹ. Đó là những yếu tố chính tạo nên một ca cấy ghép thành công, cho bệnh nhân ít cảm giác đau đớn nhất.
Công nghệ phục hình răng hiện đại hiện nay có những ưu điểm phải kể đến như: Qua trình phục hình lại răng hoàn chỉnh, toàn diện, trùng khớp với răng thật về tỷ lệ, kích cỡ và các gờ rãnh trên thân răng; tăng khả năng tích hợp xương nhanh chóng so với các kỹ thuật ghép răng như trước đây, thười gain lành thương cũng tang lên, hạn chế đau đơn cho bệnh nhân một cách tối đa; răng implant có tuổi thọ cao nhờ trụ răng tích hợp tốt với xương hàm, cho khả năng ăn nhai như răng thật; Thười gian cấy ghép răng cũng được giảm xuống mức thấp nhất, cho hiệu quả cao nhất. 
ket-qua-cay-implant
Kết quả cấy Implant
Kết quả trước và sau khi trồng răng implant tại Nha khoa Việt Đức

Trồng răng implant là là một việc cần độ chính xác và tỷ mỉ cao, vì nếu thực hiện có sai sót, không đúng quy trình sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy về sau cho chính bệnh nhân. Những nha khoa thật sự có uy tín mới có thể làm tốt điều này. Vì thế bạn nên xem xét và lựa chọn thật kỹ để tìm cho mình một nha khoa uy tín để tránh tiền mất tật mang.
Nha khoa Việt Đức với hơn 10 năm kinh nghiệm và tự hào là một trong những cơ sở có kỹ thuật cấy ghép răng hiện đại nhất Hà Nội hiện nay.  Với đội ngũ y bác sỹ lành nghề, đã từng thành công trong rất nhiều ca cấy ghép implant. Hoàn toàn có thể khắc phục được những hạn chế của những ca cấy ghép thông thường như trước đây. Đảm bảo giảm thiểu tối đa được cảm giác đau đớn cho bệnh nhân và cho hiểu quả ngoài những gì bệnh nhân mong đợi. Đến với nha khoa bạn sẽ được khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ nhận được những lời khuyên tốt nhất từ những bác sỹ giỏi nhiều năm trong nghề và bạn sẽ thật sự an tâm cho lựa chọn của mình.

>> Tham khảo thêm: Cấy Implant giá bao nhiêu
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét