logo

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ PHỤC HÌNH RĂNG SỨ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, được nhiều người ưa chuộng bởi những ưu điểm vượt trội về tính thẩm mỹ và chức năng.

Những điều cần biết về phục hình răng sứ

Những điều cần biết về phục hình răng sứ

1. Bọc răng sứ là gì?


Bọc răng sứ là một phương pháp phục hình và cải thiện răng trong các trường hợp răng sai lệch, khiếm khuyết nặng do trấn thương, răng sau điều trị tủy, thẩm mỹ lại răng nhiễm màu nặng… với màu sắc và hình dáng giống với răng sinh lý.
Có 2 loại răng sứ chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại, mỗi loại đều có những ưu, nhược điểm riêng:
Răng sứ kim loại: được cấu tạo bởi lớp sườn bằng kim loại và vỏ bọc sứ bên ngoài. Đây là loại răng sứ khá phổ biến, bởi giá thành rẻ, độ chịu lực khá cao.
Răng sứ toàn sứ: được tạo ra từ sứ nguyên khối, có màu và hình dáng đồng nhất với răng sinh lý. Răng toàn sứ đang ngày càng được ưa chuộng, bởi ưu điểm về tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai hơn cả răng sinh lý.

2 dòng răng sứ phổ biến nhất là răng sứ kim loại và răng toàn sứ

2 dòng răng sứ phổ biến nhất là răng sứ kim loại và răng toàn sứ

2. Những trường hợp phục hình răng sứ


Bọc răng sứ có thể áp dụng cho tất cả những trường hợp răng khiếm khuyết nặng, răng sai lệch mức độ nhẹ, thẩm mỹ lại răng nhiễm màu… mà các phương pháp khác không có khả năng phục hồi.
- Răng hô, khấp khểnh nhẹ, răng thưa…
- Răng bị sứt mẻ mất một mảng lớn, hàn trám không có khả năng phục hồi.
- Răng nhiễm màu kháng sinh nặng, không thể tẩy trắng.
- Răng sau điều trị tủy, phục hình răng sứ giúp bảo tồn răng sinh lý.

Phục hình răng sứ khắc phục được hầu hết những sai lệc và khuyết răng cơ bản

Phục hình răng sứ khắc phục được hầu hết những sai lệc và khuyết răng cơ bản

3. Các phương pháp bọc răng sứ


Nha khoa Quốc tế Việt Đức hiện đang áp dụng 3 phương pháp phục hình răng sứ: làm mão sứ, làm cầu răng sứ và dán sứ veneer.
Bọc mão răng sứ: Áp dụng cho những trường hợp răng bị khiếm khuyết nặng, răng sai lệch, răng nhiễm màu nặng muốn phục hình thẩm mỹ,…
Cầu răng sứ: Sử dụng trong trường hợp khách hàng bị mất một hay nhiều răng nhưng vẫn có trụ răng ở 2 bên. Phương pháp này giúp khách hàng tiết kiệm chi phí hơn, so với việc cấy ghép implant.
Dán sứ veneer: Trong trường hợp răng bị tổn thương nhẹ và yêu cầu tính thẩm mỹ cao, thì dán sứ veneer sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất. Ngoài ưu điểm về thẩm mỹ và chức năng vượt trội, thì dán sứ veneer còn có ưu điểm là không cần mài cùi răng, giúp ảo vệ răng đến mức tối đa.

Dán sứ Veneer là kỹ thuật phục hình răng sứ duy nhất không cần mài cùi răng

Dán sứ Veneer là kỹ thuật phục hình răng sứ duy nhất không cần mài cùi răng

4. Chi phí bọc răng sứ


Giá bọc răng sứ không có mức cố định, nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn, số lượng răng sứ cần phục hình, công nghệ thực hiện… Giá bọc sứ sẽ thường dao động trong khoảng từ 1 – 10 triệu/răng.

5. Công nghệ bọc răng sứ hiện đại và an toàn


Công nghệ CAD/CAM, là công nghệ hỗ trợ quá trình bọc răng sứ hiện đại nhất hiện nay. Với kỹ thuật thiết kế và chế tạo hoàn toàn trên máy tính, giúp lấy dấu hàm và chế tạo mão răng sứ chính xác đến từng gờ rãnh trên mọi mặt răng. Rút ngắn thời gian thực hiện xuống chỉ còn 1 ngày, kết quả phục hình răng sứ tự nhiên và bền chắc lâu dài trên cung hàm. Răng sứ có thể tồn tại đến 20 năm hoặc hơn thế, độ chịu lực cao gấp 5 lần răng thật.

Công nghệ CAD/CAM giúp rút ngắn quá trình bọc sứ xuống còn 1 ngày

Công nghệ CAD/CAM giúp rút ngắn quá trình bọc sứ xuống còn 1 ngày

Ngoài việc ứng dụng công nghệ CAD/CAM vào thực hiện, Nha khoa Quốc tế Việt Đức còn sở hữu đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về răng hàm mặt thẩm mỹ, trên 15 năm kinh nghiệm. Đảm bảo quá trình bọc răng sứ an toàn, chính xác và hiệu quả.

Nếu còn các thắc mắc liên quan đến bọc răng sứ, hoặc các dịch vụ khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900 6465. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ quý khách. Xin cảm ơn đã quan tâm đến dịch vụ!

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét