logo

NHỮNG QUAN NIỆM SAI LẦM KHI CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG

Chăm sóc răng miệng hàng ngày rất quan trọng để đảm bảo cho răng miệng luôn được khỏe mạnh. Nhưng trên thực tế có rất nhiều người vẫn còn xem nhẹ vấn đề này.

Đánh răng qua loa, không đúng cách


Thời gian cho mỗi lần đánh răng tối thiểu là 3 phút

Thời gian cho mỗi lần đánh răng tối thiểu là 3 phút

Có rất nhiều người xem nhẹ việc đánh răng hàng ngày, với quan niện chỉ cần đánh răng thường xuyên, nhiều lần trong ngày sẽ có thể làm sạch các mảng bám trên răng. Nhưng đó là những tư tưởng hoàn toàn sai lầm, vì theo khuyến cáo của bác sĩ nha khoa thì thời gian đảm bảo đủ cho mỗi lần đánh răng là 3 phút mới có thể làm sạch được cả hai hàm răng. Đánh răng nhiều lần quá trong một ngày cùng không tốt vì nó có thể làm mềm mô lợi và gây chảy máu, tụt nướu. Nên đánh răng 2 -3 lần mỗi ngay sau mỗi bữa ăn, đặc biệt trước khi đi ngủ, đây được coi là lần đánh răng quan trọng nhất vì khi ngủ vi khuẩn sẽ dễ tấn công răng bạn hơn.

Không thay bàn chải đánh răng thường xuyên


Nên thay bàn chải đánh răng 2 tháng một lần

Nên thay bàn chải đánh răng 2 tháng một lần

Có rất nhiều người chỉ thay bàn chải đánh răng khi lông bàn chải đã bị lòe hết. Đây là một việc làm vô cùng không tốt. Theo như lời khuyên của bác sĩ thì nên thay bàn chải 2 tháng 1 lần để đảm bảo an toàn. Vì bàn chải quá lâu không thay sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn tấn công và gây ra các bệnh răng miệng. Nên thay bàn chải mới sau khi bạn bị nhiễm các bệnh về cảm cúm, lở mồm hay viêm họng do vi khuẩn herpes gây ra.

Không sử dụng chỉ nha khoa làm sạch răng



Sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn
Sử dụng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng sau mỗi bữa ăn
Chỉ nha khoa được coi là một phát minh vô cùng lớn của nha khoa, nó là dụng cụ vệ sinh răng miệng khoa học nhất từ trước đến nay. Trên thực tế bàn chải, dù có được bẻ cong đến mức độ nào, các lông bản chải có mỏng đến đâu thì vẫn không thể chải sạch kẽ răng. Đây là một hạn chế của hàm răng, diện tích của toàn bộ khe răng chiếm gần 30% mặt bằng tổng cộng của hàm răng. Vì thế dùng chỉ nha khoa sẽ khắc phục được những hạn chế đó, với cấu tạo dai, mềm và mỏng nên chỉ nha khoa có thể luồn qua được cả những kẽ răng nhỏ nhất, làm sạch răng một cách nhanh nhất và an toàn nhất.

Nhai kẹo cao su thay cho việc đánh răng


Kẹo cau su không thể thay thế cho kem đánh răng hàng ngày

Kẹo cau su không thể thay thế cho kem đánh răng hàng ngày

Nhai kẹo cao su có khả năng làm tuyến nước bọt, thanh trùng cục bộ. Tuy nhiên kẹo cau su chỉ có tác dụng hỗ trợ cho việc chăm sóc răng miệng chứ không thể thay thế cho kém đánh răng và việc đánh răng hàng ngày được. Nên bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều kẹo cau su để thay thế cho việc đánh răng thường xuyên.

Hút thuốc làm cho răng bị vàng ố


Hút thuốc lá làm hỏng răng nhanh hơn
Hút thuốc lá làm hỏng răng nhanh hơn
Trên thực tế những tình trạng viêm nướu răng ở những người hút thuốc cao gấp 4 lần so với những người không hút thuốc. Những người hút thuốc càng nhiều thì răng bị ố vàng và nhiễm bệnh càng nhanh.
Hơn nữa, nướu răng ở người hút thuốc khi đã nhiễm bệnh thì rất khó lành hơn những người không hút thuốc. Khoa học đã chứng minh được rằng thuốc lá có thể gây thiếu máu và thiếu dưỡng khí ở nướu răng. Sức đề kháng của những người hút thuốc cũng suy giảm rõ rệt, do các chất trong thuốc lá có khả năng làm bão hào các loại sinh tố và khoáng tố cần thiết cho hệ miễn dịch như sinh tố C, E, D, kẽm, selen, magnesium…

Chỉ đến nha khoa khi đã nhiễm bệnh


Tập cho mình thói quen khám răng định kỳ 3 -6 tháng một lần

Tập cho mình thói quen khám răng định kỳ 3 -6 tháng một lần

Có đến 90% đến nha khoa khi răng đã nhiễm bệnh và phần lớn số đó cũng là những người đến nha khoa lần đấu tiên. Không có thói quen đến khám răng miệng định kỳ là hiện tượng rất phổ biến hiện nay. Chỉ khi có dấu hiệu của bệnh lý mới đến khám thì khi đó sẽ rất khó kiểm soát được và có thể sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Bạn nên tập cho mình thói quen đến khám ẳng định kỳ tại các phòng khám nha khoa từ 3 – 6 tháng 1 lần, để kịp thời phát hiện và điều trị nếu có dấu hiệu của bệnh lý. Cách để duy trì hàm răng khỏe mạnh tốt nhất cho bạn.
Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về những quan niệm sai lầm khi chăm sóc răng miệng hiện nay của đa số người. Nếu bạn thật sự muốn có một hàm răng luôn khỏe mạnh thì hãy loại bỏ những suy nghĩ thiếu khoa học, ý kiến cá nhân ra khỏi đầu để thực hiện chăm sóc răng miệng của mình luôn được tốt nhất. 
Bạn cũng nên tập cho mình thói quen khám răng định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần tại các trung tâm nha khoa uy tínNha khoa Quốc tế Việt Đức sau hơn 10 năm hoạt động đã vinh dự được đứng trong TOP 10 nha khoa uy tín và là nha khoa uy tín nhất Hà Nội về các dịch vụ chăm sóc răng miệng, có thể sẽ là lời khuyên hữa ích dành cho bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét