logo

BỆNH RĂNG MIỆNG VÀ NHỮNG CẢNH BÁO VỀ SỨC KHỎE

Biểu hiện của răng không chỉ là của riêng nó mà còn là biểu hiện cho tình trạng của cả cơ thể. Các nghiên cứu khoa học cho thấy tình trạng của răng có ảnh hưởng rất lớn tới các cơ quan trong cơ thể của con người.

Viêm lợi


Các bệnh lý về răng miệng chính là biểu hiện của tình trạng sức khỏe cơ thể của bạn

Các bệnh lý về răng miệng chính là biểu hiện của tình trạng sức khỏe cơ thể của bạn

Bệnh viêm lợi tuổng chừng như khá đơn giản nhưng trên thực tế nó đang báo động đỏ về tình trạng răng miệng tim mạch của bạn không được tốt. Các vi khuẩn tồn tại trong miệng rất dễ xâm nhập vào các mạch máu và gây ra mảng bám. Đây cũng chính là điều kiện và môi trường thuận lợi để vi khuẩn có thể sinh sôi và phát triển, và đặc biệt là giúp chúng có cơ hội để lưu thông trong toàn bộ cơ thể.
Những vi khuẩn này sẽ xâm nhập vào các vết loét ở nướu, lợi để vào tim. Chúng có kahr nắng bám dính vào các thành mạch khiến cho hệ miễn dịch rất khó phát hiện và tiêu diệt chúng. Nhờ đó, chúng phát triển và gây tổn thương cho các mô thành mạch. Có rất nhiều trường hợp vi khuẩn chính là nhân tố thúc đẩy sự hình thành các cục máu đông đãn tới nhồi máu cơ tim.

Vôi răng


Vôi răng trong nhiều trường hợp nó chính là biểu hiện của bệnh tiểu đường. Nếu lượng máu cao cũng sẽ làm cho vi khuẩn trong miệng phát triển nhanh hơn. Nó có thể kèm theo các triệu chứng như lợi bị sưng đỏ, đau nhức. Chính vì thế, những người mắc bệnh tiểu đường sẽ dễ mắc các bệnh lý về răng miệng hơn do lượng đường trong máu tăng cao.

Răng có vết nứt


Chăm sóc sức khỏ cơ thể tốt đồng nghĩa với việc bạn đang chăm sóc răng miệng tốt

Chăm sóc sức khỏ cơ thể tốt đồng nghĩa với việc bạn đang chăm sóc răng miệng tốt

Theo các chuyên gia về nha khoa, thì truồng hợp răng xuất hiện các vết nứt thường là do axit trong dạ dày trào ngược lên miệng trong lúc ngủ.  Và hơn thế men răng còn rất dễ bị mài mòn do lượng axit và độ PH trong dạ dày cao. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê, các loại nước ngọt có gas và tránh những áp lực xung quanh bụng.

Miệng có mùi hôi


Những người bị bệnh dạ dày sẽ thường xuyên bị ợ hơi, đây chính là nguyên nhân gây ra hơi thở có mùi. Dù bạn có vệ sinh răng miệng sạch sẽ đến đâu thì hôi miệng vẫn sẽ không thể thuyên giảm. Theo các bác sĩ chuyên khoa thì nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do sự phát triển quá mức của vi khuẩn trong dạ dày, tạo thành mùi hôi và đưa lên miệng. Những người bị bệnh gan, thận, hoặc tiểu đường cũng có thể bị hôi miệng do sự cân bằng vi khuẩn trong cơ thể bị phá vỡ, các vi khuẩn có hại sẽ phát triển mạnh hơn những vi khuẩn có lợi.

Chảy máu chân răng


Hiện tượng chảy máu chân răng xuất hiện thường là do thiếu máu, thiếu vitamin K, C, hay do sự thay đổi hóc môn trong cơ thể. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì bạn cần đến ngay các trung tâm nha khoa để khám và các phương pháp điều trị kịp thời. Bác sĩ sẽ tiến hành làm xét nghiệm để xác định xem bạn có mắc các bệnh liên quan đến bạch cầu, tiểu đường, tim mạch, hay những vấn đề của hệ hô hấp hay không.

Miệng đỏ, lưỡi sưng


Nếu miệng của bạn sưng lên và đỏ, thì đó có thể là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang thiếu hụt đi luộng vitamin B cần thiết. Ngoài ra, nếu luỗi có dấu hiệu sưng đỏ thì  đó có thể là dấu hiệu của việc thiếu sắt. Ngược lại nếu lưỡi nhợt nhạt thì đay chính là biểu hiện của tình trạng thiếu máu cao. Dấu hiệu miệng đỏ, lưỡi sưng chính là dấu hiệu thiếu hụt đi một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Miệng có vết loét


Chăm sóc răng miệng tốt chính là cách phòng ngừa các bệnh lý cơ thể tốt nhất

Chăm sóc răng miệng tốt chính là cách phòng ngừa các bệnh lý cơ thể tốt nhất

Nếu trong miệng bạn xuất hiện những vết loét màu trắng, sưng to và đau, kéo dài liên tục trong 3 tuần liền, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Vì đó có thể là biể hiện của tình trạng nhiễm virut HPV qua đường miệng đang gia tăng với tốc độ chóng mặt ở phụ nữ trẻ và nó có thể dẫn đến ung thư miệng. Một trong nghiên cứu gần đây cho biết chăm sóc sức khỏe răng miệng để phòng ngừa việc lây lan vi rút HPV là một trong những cách ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

Trên đây là những chia sẻ về một số bệnh lý răng miệng có liên quan trực tiếp đến sức khỏe của cơ thể. Mong rằng nó sẽ là kiến thức cần thiết để giúp cho răng miệng  cũng như cơ thể của bạn luôn được khỏe mạnh.
Nha khoa Việt Đức là người bạn đồng hành vì sức khỏe của bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét