logo

TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ RĂNG KHÔN

Răng khôn bắt đầu hình thành từ từ khi bạn bước vào tuổi thứ 10 và mọc lên trong độ tuổi từ 17-25 tuổi. Mỗi người đều có 4 chiếc răng khôn và có phần nửa những chiếc răng khôn sẽ mọc bất bình thường trên cung hàm.

Răng khôn là gì?


Răng khôn là răng hàm thứ 3 mọc cuối cùng trên cung hàm khi con người bước vào độ tuổi trưởng thành

Răng khôn là răng hàm thứ 3 mọc cuối cùng trên cung hàm khi con người bước vào độ tuổi trưởng thành

Răng khôn là răng hàm thứ 3 mọc cuối cùng trên cung hàm. Răng khôn có một vị trí khá quan trọng trong việc gắn kết nướu và răng. Tuy nhiên, có đến một nửa số những người mọc răng khôn sẽ bị mọc lệch, gây ra những biến chứng rất nguy hiểm cho cả hàm răng. Nó có thể mọc lệch sang răng bên cạnh, chèn lên các dây thần kinh  hoặc có thể làm tiêu xương hàm do mọc ngược vào trong cung hàm và tất cả các trường hợp mọc răng khôn đó đều phải nhổ bỏ.

Tại sao bạn cần răng khôn?


Răng khôn trên thực tế là răng hàm thứ ba, mọc lên để đáp ứng như cầu ăn nhai của con người. Răng khôn mọc lên đảm bảo cho cả hàm răng luôn được chắc khỏe và chắc chắn, tạo sự liên kết chặt chẽ giữa nướu và lợi. Tuy nhiên hiện nay, do sự đổi mới trong kỹ thuật và ăn uống, con người không cần dùng răng để cắn xé và nhai những loại thức ăn quá cứng nữa, nên chiếc răng khôn mọc cuối cùng gần như không có tác dụng nhiều.

Tại sao mọc răng khôn lại đau?


Mọc răng khôn thường gây ra đau nhức kéo dài

Mọc răng khôn thường gây ra đau nhức kéo dài

Thông thường cung hàm của một người bình thường chỉ vừa đủ cho 28 chiếc răng, những trên thưc tế mỗi người lại có tới 32 chiếc răng, bao gồm cả 4 chiếc răng khôn, 2 cái hàm trên, 2 cái hàm dưới. Chính vì thế, khoảng trống cho những chiếc răng mọc sau cùng này không còn đủ, nên khi mọc nó thường không thể đâm lên như bình thường các răng khác mà nó sẽ bị mọc lệch hoặc đâm ngược, mọc ngầm. Chính điều đó đã gây ra cảm giác đau nhức cho cả hàm răng, thậm chí những sai lệch đó còn gây ra những biến chứng khó lường. Thông thường biểu hiện đầu tiên của quá trình mọc răng khôn sẽ là sưng tấy và đau nhức đúng vị trí răng khôn mọc lên.
Trong trường hợp này bạn có thể dùng đá để chườm, súc miệng bằng nước muối, đinh hương, bạc hà, dầu ô liu, súc miệng xylitol và dầu quế để giảm đau nhức. Nhưng đây chỉ là cách tạm thời, vì những cơn đau này chỉ có thể chấm dứt khi răng khôn đã mọc hoàn chỉnh.

Tại sao mọc răng khôn lại kèm theo rất nhiều vấn đề?


Răng khôn mọc trong cùng vì thế rất khó làm sạch và khi mọc có thể có những sai lệch nên rất dễ xảy ra tình trạng nhiễm trùng , viêm, các vấn đề về nướu và sâu răng.

Có nhất thiết phải nhổ bỏ răng khôn?


Nếu những chiếc răng khôn mọc lên hoàn toàn bình thường thì nhổ răng khôn là điều thật sự không cần thiết. Tuy rằng răng khôn thường là nguyên nhân gây ra các bệnh về răng miệng nhưng chỉ cần bạn luôn giữ cho răng miệng của mình sạch sẽ thì nó hoàn toàn không là vấn đề nghiêm trọng. Bạn nên chải răng đúng cách, dùng chỉ nha khoa và đi khám răng miệng định kỳ để đảm bảo răng miệng của bạn luôn khỏe mạnh.
Tuy nhiên, nếu răng khôn mọc lệch, gây biến chứng cho cơ thể, gây ảnh hưởng đến những răng bên cạnh thì nhổ răng khôn là điều bắt buộc phải làm. Vì nếu giữ lại thì nó còn có thể gây nguy hiểm cho cơ thể.

Nhổ răng khôn khi nào và bằng cách nào?


Nên nhổ răng khôn tại những nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn, không có biến chứng xảy ra

Nên nhổ răng khôn tại những nha khoa uy tín để đảm bảo an toàn, không có biến chứng xảy ra

Nếu răng khôn của bạn mọc lên và có những dấu hiệu bất thường thì bạn nên đến ngay các trung tâm nha khoa uy tín để kiểm tra tình trạng răng hiện tại của mình và nếu có sai lệch bạn nên quyết định nhỏ bỏ càng sớm càng tốt. Một cuộc tiểu phẫu răng miệng là cách nhanh nhất và dễ nhất để nhổ bỏ chúng. Nhổ răng khôn càng sớm càng hạn chế được biến chứng, đau nhức và thời gian lành thương cũng sẽ nhanh hơn.

Tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức đang áp dụng công nghệ nhổ răng không đau nhức, không gây biến chứng hiện đại nhất hiện nay. Vì thế nó đảm bảo một quy trình nhổ răng khôn tuyệt đối an toàn cho người bệnh. Đến với trung tâm bạn sẽ được đảm bảo về một chất lượng tốt nhất.
Trên đây là những chia sẻ về những điều bạn cần phải biết về răng khôn, mong rằng nó sẽ là những kiến thức bổ ích dành cho bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét