logo

NHỔ RĂNG KHÔN BAO LÂU THÌ HẾT CHẢY MÁU

Sau quá trình nhổ răng khôn, bệnh nhân bị chảy máu là điều không hiếm gặp. Nhưng cũng có rất nhiều người chủ quan nên gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.  Dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi nhổ răng khôn bao lâu thì hết chảy máu.

Nhổ răng khôn xong bao lâu thì sẽ hết chảy máu?


Chảy máu sau khi nhổ răng khôn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

Chảy máu sau khi nhổ răng khôn có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm

Chảy máu sau khi nhổ răng khôn là điều hoàn toàn bình thường mà ai nhổ răng xong cũng sẽ gặp phải, và thông thường tình trạng này sẽ chấm dứt trong khoảng thời gian 30 – 40 ngay sau khi nhổ răng xong.
Tuy nhiên, nếu tình trạng chảy máu này kéo dài hơn một ngày mà không dứt thì bạn cần đến gặp ngay bác sĩ để kiểm tra và xác định nguyên nhân cụ thể gây ra tình trạng đó.

Cách xử lý chảy máu sau khi nhổ răng


Muốn xử lý được tình trạng chảy máu sau quá trình nhổ răng khôn, trước tiên bạn cần phải xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó để có phương pháp xử lý thích hợp.
Nếu chảy máu xảy ra là do quá trình nhổ răng thông thường gây ra thì chỉ cần dùng bông gạc thấm sau một thời gian là nó sẽ tự hết.
Trong trường máu chảy kéo dài thì cần phải đến khám tại các trung tâm nha khoa, ở đây các sĩ sẽ khám, chụp X – Quang và xác định nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu răng kéo dài và có phương pháp xử lý cụ thể.

Bạn có thể chườm đá để giảm đau ngay sau khi nhổ răng

Bạn có thể chườm đá để giảm đau ngay sau khi nhổ răng

 + Nếu nguyên nhân là do Adrenaline trong thuốc tê hoặc trong bia rượu thì cần phải cắn gạc trong một giờ để kiêng bia rượu.
+ Nếu do rách phần mô mềm hoặc vỡ xương ổ răng thì cần phải khâu vết thương và cắn bông gòn chờ lành thường từ 1 – 2h đồng hồ.
+ Nếu do sót ổ viêm thì cần phải nạo sạch ổ viêm, cắn gạc bông oxy già để sát trùng.
+ Nếu nguyên nhân được xác định là do đứt mạch máu thì cần phải phẫu thuật thắt mạch máu lại, sau đó khâu lại và chờ lành thương.
Ngay sau khi nhổ răng có thể một bên má của bạn của bạn sẽ bị sưng lên và đau nhức. Ngày đầu tiên sau khi nhổ răng để giảm đau bạn có thể sử dụng túi đá để chườm lên má ngay tại vị trí nhổ răng. Cứ sau khoảng 15 phút bạn lại chườm 1 lần để giảm đau. Những ngày sau bạn nên chuyển sang chườm khăn ấm để làm tan cục máu đông và giảm sưng.
Chăm sóc sau quá trình nhổ răng rất quan trọng, vì thế bạn cần phải thật chú ý để tránh xảy ra những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Nhổ răng khôn là một quá trình khá phức tạp, chính vì thế bạn cần tìm hiểu thật kỹ quá trình nhổ răng khôn và lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín để thực hiện. Tại đó sẽ đảm bảo cho kết quả tốt nhất cho bạn.

Nha khoa Việt Đức hiện nay đang là một trong số những nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội về kỹ thuật nhổ răng. Với quy trình nhổ răng đạt tiêu chuẩn an toàn quốc tế, kỹ thuật nhổ răng hiện đại và được thực hiện trực tiếp bở những bác sĩ có chuyên môn giỏi. Quá trình nhổ răng hoàn toàn không đau, không xảy ra biến chứng. Bạn có thể hoàn toàn an tâm vì mọi quy trình an toàn khi nhổ răng đều được các bác sĩ thực hiện rất nghiêm ngặt.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét