logo

NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG NÊN NIỀNG RĂNG

Một hàm răng đẹp là phải đảm bảo đủ các điều kiện như răng đều đặn trên cung hàm, răng đạt tỷ lệ chuẩn nhất định, nướu có tỷ lệ hài hòa… Tuy nhiên không phải ai sinh ra cũng được thừa hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của thượng đế ban cho con người, hàm răng khấp khểnh, không đều… cũng làm cho một người mất đi rất nhiều lượi thế cũng như tự tin. Nhưng với sự tiến bộ của khoa học những điều đó dần được khắc phục một cách toàn diện hơn. Những trường hợp răng hô, móm, khấp khểnh, mọc lệch không thể làm răng trở nên đẹp hơn bằng công nghệ  niềng răng để chỉnh sửa lại đúng thẩm mỹ. Song bên cạnh đó cũng có những trường hợp quá trình niềng răng không thể cho hiệu quả vì một số nguyên nhân nhất định.

Những trường hợp không nên niềng răng


Mặc dù hiện nay niềng răng đang trở thành giải  pháp tối ưu cho những người có hàm răng không được như mong muốn, nhưng không phải trường hợp nào cũng thực hiện có hiệu quả, có những truồng hợp không nên niềng răng vì niềng răng cũng sẽ không cho kết quả gì khác. Những trường hợp cụ thể như sau:


 Hô móm do xương hàm: Quá trình niềng răng bản chất là dịch chuyển sắp xếp lại răng theo đúng như tính toán của bác sỹ chứ không hề tác động bất kỳ gì tới răng. Vì thế nếu trường hợp răng có xương hàm phát triển làm răng đưa ra ngoài quá mức gây ra vô vẩu nặng thì việc niềng răng là không có hiệu quả. Những trường hợp đó bắt buộc phải tiến hành phẫu thuật chỉnh hàm sau đó mới có thể niềng răng để răng về đúng vị trí, đều đẹp như mong muốn.


ham-rang-ho
hóm do xương hàm niềng răng sẽ không có hiệu quả

Khi răng và xương hàm yếu: Việc di chuyển răng trong quá trình niềng răng phụ thuộc trực tiếp vào lực di chuyển của mắc cài. Nếu răng và xương yếu thể tích không đảm bảo được lực di chuyển của mắc cài thì cũng sẽ không thể niềng răng. Vì sẽ rất khó có thể kéo răng di chuyển về đúng vị trí như mong muốn và nếu có kéo được thì hiệu quả sau đó cũng không thể duy trì được lâu. Quá trình ăn nhai sau đó sẽ kéo răng về lại như lúc ban đầu và còn có thể gây ra những tổn thương không mong muốn cho răng.

Hàm có răng cấy ghép: Niềng răng không thể thực hiện nếu hàm răng của bạn có một chiếc răng giả, đây là diều không thể thay đổi vì khi bạn cấy ghép răng giả tức là bạn đã cấy ghép một chân răng implant vào trong xương hàm của mình. Quá trình niềng răng không thể làm dịch chuyển chiếc răng giả của bạn để các răng khác cũng có thể dịch chuyển. Nếu thực hiện thì sẽ gây ra những tổn thương không mong muốn cho cả hàm răng và chiếc răng giả bạn cấy ghép cũng rất khó có thể duy trì. Vì vậy, nếu có răng cấy ghép implant mà muốn niềng răng, bạn nên đến khám tại trung tâm nha khoa hoặc bệnh viện nha khoa để bác sĩ thăm khám. Nếu bác sĩ xác định cấu trúc hàm răng của bạn có thể niềng răng được thì bạn mới tiến hành niềng răng.

ham-rang-co-rang-implant
Hàm có răng cấy ghép implant niềng răng cũng không có hiệu quả

Kỹ thuật niềng răng không đảm bảo: Niềng răng là cả một quá trình lâu dài để cho hàm răng có thể dịch chuyển về đúng vị trí theo như tính toán trước của cac bác sỹ, vì thế nếu kỹ thuật niềng răng không đảm bảo thì không thể thực hiện niềng răng ngay cả những ca niềng răng thông thường nhất. Niềng răng sẽ thật sự không có hiệu quả.

Việc tốt nhất bạn vẫn nên đến trực tiếp các trung tâm nha khoa uy tín để các bác sỹ sẽ khám và tư vấn chính xác cho bạn. Câu hỏi có nên niềng răng hay không thì chỉ có những bác sỹ trong nghề nhiều kinh nghiệm mới có thể cho bạn câu trả lười chính xác được. Nha khoa Quốc tế Việt Đức khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí, đến với trung tâm bạn sẽ nhận đuộc những lười khuyên tốt nhất từ những chuyên gia hàng đầu, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đủ để bạn yên tâm lựa chon giải pháp thích hợp nhất cho hàm răng của mình. 

>> Tham khảo thêm: Niềng răng ở đâu tốt


Giải pháp giúp chỉnh nha hiệu quả nhất

Sự tiến bộ của khoa học đã cho ra đời những phương pháp niềng răng mới, với việc áp dụng những thành tựu công nghệ hiện đại vào trong quá trình niềng răng. Công nghệ này mang đến giải pháp chữa khiếm khuyết răng lệch lạc với những ưu điểm nổi bật như:
+ Dịch chuyển răng về đúng vị trí như tính toán ban đầu. Mang giá trị thẩm mỹ cao, cho hàm răng đều đẹp, thẳng hàng, chuẩn tỷ lệ khớp cắn, giúp cho khuôn miệng cân đối, hài hòa hơn so với mặt.
+ Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác, bung sút mắc cài làm ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng
+ Mức độ tương thích giữa răng và xương hàm cao, đảm bảo được sự ổn định tương đối sau quá trình niềng răng.
+ Không gây bất kỳ tổn thương nào cho răng, không bung tuột mắc cài trong khi đeo, giảm thiểu tối đa sự khó chịu khi đeo mắc cài. Rút ngắn thời gian niềng răng nhưng vẫn cho hiệu quả như mong muốn.

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét