logo

CHỈ NIỀNG RĂNG HÔ HÀM TRÊN CÓ HIỆU QUẢ KHÔNG?

nieng-rang
Niềng răng hô hàm trên

Răng bị chìa ra phía trước: Nói đến răng hô người ta thường nghĩ ngay đến việc những chiếc răng ở hàm trên bị chìa ra ngoài, vì đây là một đăc điểm phổ biến đối với những người bị răng hô. Răng sẽ bị chìa ra ngoài khi nói hặc cười, đặc biệt là răng cửa gây mất thẩm mỹ, trong nhiều trường hợp răng bị hô nặng, bệnh nhân còn ngại gặp gỡ và giao tiếp với những người khác.
Những người bị răng hô thường sẽ có cung hàm hẹp, nổi ra các răng cửa: Đặc biệt đối với những bệnh nhân có cung hàm hẹp thì răng cửa sẽ bị chìa ra ngoài, rất mất thẩm mỹ và sẽ gây khóa khăn khi ăn nhai. Trong những trường hợp này, có thể bệnh nhân sẽ phải tiến hành nhổ răng.
Môi căng và hàm dưới lùi vào: Đây là một đặc điểm khá khó nhận biết khiến cho nhiều bệnh nhân không thể giải thích được mình bị hô như thế nào.

Chỉ niềng răng hô hàm trên có hiệu quả không?


Nếu chỉ niềng răng hô hàm trên mà không tác động gì đến hàm dưới thì đòi hỏi hàm răng dưới của bệnh nhân cần phải đath đủ những tiêu chí cần thiết như:
Điều phải khẳng định trước tiên đó là hàm răng dưới phải mọc chuẩn , đều đặn, mọc theo phương thẳng đứng, không được chìa ra cũng như cụp vào so với vòm xương hàm. Yếu tố tiếp theo đó là vòm răng phải cân xứngvới vòm hàm và phải đạt chuẩn tỷ lệ với vòm răng hàm trên sau khi hàm trên đã được chỉnh đúng khớp chuẩn.
Chỉ khi đáp ứng đủ tiêu chuẩn đó bạn mới không phải niềng răng hàm dưới, nhưng thường thì sẽ có rất ít những trường hợp như thế, mà thường phải niềng cả hai hàm để tránh tình trạng lệch khớp cắn khi răng hàm trên đc kéo vào.
Vì vậy, để có câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi chỉ niềng răng hô hàm trên có hiệu quả không?  bạn nên đến thăm khám trực tiếp tại nha khoa khi đó các bác sĩ sẽ tiến hành phân tích và cho bạn lời khuyên chính xác nhất.
Hiện tại công nghệ niềng răng đã có những bước tiến mới và có thêm nhiều ưu điểm hơn như: Quá trình niềng răng sẽ làm cho các răng dịch chuyển và sắp xếp lại răng đều đặn, đúng chuẩn tỷ lệ khớp cắn, hài hòa với khuôn mặt; Cho hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác ảnh hưởng đến tiến trình di chuyển của răng; Không tạo ra ma sát, không gây đau, tổn thương, cũng như bung tuột mắc cài trong khi đeo niềng răng, kéo ngắn lại thời gian điều trị. Không gây cho răng bất kỳ tổn thương nào, răng và xương thích ứng tốt và ổn định cả trước và sau điều trị.

Quá trình thực hiện niềng răng


Đối với những bệnh nhân đã trưởng thành do cấu trúc xương hàm đã hoàn chỉnh và sẽ không còn sự phát triển hay thay đổi trong tương lai. Chính vì thế các bác sỹ sẽ lên kế hoạch chi tiết để đưa ra cách điều trị hợp lý nhất, vừa tránh được những tác động trực tiếp đến răng vừa có thể giảm thiểu tối đa chi phí cho bệnh nhân. Nhưng trong một số trường hợp bác sỹ sẽ yêu cầu phải nhổ răng, hoặc cấy ghép implant để thực hiện điều trị được một cách tốt nhất.

quy-trinh-nieng-rang
Quy trình niềng răng tại nha khoa Việt Đức

Như vậy, ở người trưởng thành thì việc điều trị niềng răng hô hàm trên vẫn có thể có được kết quả cao, nhưng thường thì có đến 30% các bệnh nhân chỉ niềng răng hàm trên đều phải thực hiện nhổ răng và đặt implant để có thể đạt hiệu quả như mong muốn.
Quá trình niềng răng ở người trưởng thành sẽ không bị phụ thuộc nhiều vào tuổi tác nhưng có không ít những trường hợp ngại đeo mắc cài, theo tâm lý ngại cho người khác biết mình đang phải niềng răng, làm mất đi sự tự tin của bản thân. Nhưng hiện nay nhờ đến sự phát triển của khoa học đã cho ra nhiều loại mắc cài có thể đáp ứng những yêu cầu của bệnh nhân


Niềng răng một hàm bao nhiêu tiền?


Đây là câu hỏi của rất nhiều người, bởi cũng vì một lý do nào đó bệnh nhân thường chọn niềng răng một bên. Tại những nha khoa uy tín, các bác sĩ sẽ tính toán và lên phác độ điều trị chi tiết sao cho hợp lý nhất, hiệu quả cao nhất mà lại tiết kiệm chi phí nhất cho người thực hiện. Chi phí cụ thể cho một ca niềng răng hàm trên còn phụ thuộc vào loại mắc cài mà khách hàng lựa chọn và độ phức tạp của răng.


Nha khoa Việt Đức hiện đang là một trong số những cơ sở nha khoa niềng răng uy tín nhất hiện nay. Đến với trung tâm bạn sẽ được khám và tư vấn miễn phí, được các bác sĩ đưa ra lời khuyên tốt nhất dành cho hàm răng của bạn. Sao cho kết quả đạt được là tốt nhất và chi phí thấp nhất. Nếu bạn còn phân vân thì hãy đến trực tiếp phòng khám nha khoa để cho mình câu trả lời chính xác nhất.


Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét