logo

NIỀNG RĂNG THẨM MỸ

Niềng răng thẩm mỹ hiện nay đã không còn quá là lạ lẫm với bất kỳ ai. Trong thời đại khi mà cái đẹp lên ngôi thì không có lý do gì niềng răng thẩm mỹ lại không là lựa chọn của đa số người.
Bên cạnh vai trò giúp bạn có một hàm răng đều đặn thì niềng răng thẩm mỹ đã từng bước cải tiến nhằm mang lại hiệu quả và tính thẩm mỹ cho bệnh nhân trong suốt thời gian điều trị.

Các kiểu niềng răng thẩm mỹ


Mắc cài inox kim loại( mắc cài truyền thống): Mắc cài inox là loại mắc cài phổ biến nhất và được sử dụng sớm nhất. Cấu tạo của khung kim loại của mắc cài inox rất mạnh, có khả năng chịu lực rất cao. Sau khi gắn mắc cài, bác sĩ sẽ gắn dây cung vào mắc cài của từng răng bằng thun hoặc dây thép để tạo lực kéo cho răng dịch chuyển từ từ. Trong một số trường hợp, mắc cài được cắm vào phần mô phía trước làm bệnh nhân có cảm giác đau nhức và có thể gây ra những tổn thuông không mong muốn cho răng.

Niềng răng thẩm mỹ bằng Mắc cài sứ: Mắc cài sứ là mắc cài đuộc tạo ra dựa trên chính những hạn chế của mắc cài kim loại, khắc phục được những hạn chế từ mắc cài kim loại, cho thẩm mỹ cao hơn rất nhiều. Đây là oại mắc cài này được sản xuất từ các vật liệu vô cơ và các hợp kim gốm nên nó có màu trong suốt. Chính đặc tính này làm cho mắc cài sứ có giá trị cao về thẩm mỹ, với mắc cài sứ khi bạn niềng răng khi nhìn từ xa sẽ không có ai phát hiện ra là bạn đang điều trị niềng răng. Với phương pháp này sẽ kết hợp với dây cung môi và dây thun để tác động  tăng lực kéo cho răng, giúp định hình răng.


>> Những Trường Hợp Không Nên Niềng Răng



nieng-rang-mac-cai-su
Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng bằng mắc cài tự đóng: Niềng răng bằng mắc cài tự đóng là một phương pháp mới vì mắc cài được thiết kế có nắp trượt bằng sứ hay bằng kim loại dùng để đậy và giữ dây trong mắc cài mà không cần sử dụng đến thun  như các phương pháp cũ. Khi đó, dây cung sẽ trượt tự do trong rãnh của mắc cài. Tuy nhiên loại mắc cài tự đóng này tồn tại một hạn chế là hơi dày hơn so với mắc cài thông thường, nên có thể làm bệnh nhân cảm thấy khó chịu, môi căng ra khi mang mắc cài.

Niềng răng thẩm mỹ bằng Mắc cài mặt lưỡi( mắc cài mặt trong): Niềng răng mắc cài mặt trong là phương pháp gắn các mắc cài ở mặt trong của răng, đây hiện nay là phuông pháp mang lại giá trị thẩm mỹ cao nhất trong số những phương pháp niềng răng hiện tại đang được áp dụng. Với mắc cài này bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm và thoải mái trò chuyện, giao tiếp mà không lo lắng nguồi đối diện sẽ phát hiện ra mình đang điều trị niềng răng. Tuy nhiên với phương pháp này yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có trình độ chuyên môn giỏi thì quá trình điều trị mới đạt hiệu quả tốt. Điều cần lưu ý ở phương pháp này là: thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với niềng răng mặt ngoài, khó vệ sinh hơn, chi phí đắt hơn so với các loại mắc cài khác.

Niềng răng không mắc cài( Niềng răng thẩm mỹ bằng Invisalign và Clear Aligner): Niềng răng không mắc cài là một đột phá của ngành nha khoa, giúp bệnh nhân chỉnh nha bằng các khay trong suốt. Phương pháp niềng răng này sẽ giúp hàm răng của bạn trở nên đều hơn sau mỗi ngày. Với các đặc tính trong suốt, thoải mái, tùy chỉnh, hiệu quả và có thể tháo lắp được nên bạn sẽ hoàn toàn an tâm trong suốt thời gian điều trị.

nieng-rang-khong-mac-cai
Niềng răng không mắc cài

>> Niềng Răng Ở Đâu Tốt?


Chi phí niềng răng


Chi phí niềng răng tại các nha khoa có swj khác nhau tùy mức độ, thường sẽ rơi vào khoảng từ 25 – 100 triệu đồng. Chi phí này thay đổi dựa trên cách làm việc của bác sĩ, vật liệu, uy tín, tên tuổi của nha khoa và rất rất nhiều yếu tố khác.
Tuy nhiên nếu là bạn lựa chọn những nah khoa uy tín thì bạn sẽ hoàn toàn an tâm về chi phí mà bán ẽ bỏ ra hoàn toàn phù hợp với những gì mà bạn nhận được.

Niềng răng thẩm mỹ không đơn giản là một quá trình niềng răng thông thường mà nó còn là cả một “nghệ thuật”. Nghệ thuật tạo nên cái đẹp một cách hòan mỹ nhất. 


Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét