logo

NIỀNG RĂNG NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Niềng răng là biện pháp chỉnh nha hiện nay đang được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Niềng răng là giải pháp lý tưởng của nhiều người trong việc khắc phục những hạn chế của hàm răng như sai lệch khớp cắn, răng vị hô, vẩu, móm hoặc khấp khểnh. Tùy vào mức độ để thực hiện niềng răng. 

nieng-rang-gay-ra-hau-qua-kho-luong
Niềng răng có thể gây ra những nguy hiểm khó lường

Tuy nhiên, những trường hợp đang bị mắc bệnh nặng, nhiễm trùng, bệnh về máu thì tuyệt đối không thể niềng răng. Ngoài ra đây cũng không phải phuông pháp thích hợp cho những người mắc bệnh tâm thần, người đang bị viêm quanh răng tiến triển.
Về bản chất, niềng răng sẽ giúp hàm răng, khuôn mặt đẹp hơn, ăn nhai tốt hơn. Tuy nhiên, niềng răng là việc làm chỉ nên thực hiện khi thực sự cần thiết, bởi vì không ít thì nhiều quá trình này cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người.
Đặc biệt, người niềng răng có thể còn phải đối mặt với nhiều vấn đề xuất phát từ rủi ro không mong muốn khi thực hiện sai cách.


Nguy cơ chết tủy do niềng răng sai cách


Nếu thực hiện đúng kỹ thuật và trong quá trình thực hiện niềng răng cho kết quả hoàn toàn khả quan thì sau khi niềng răng xong sẽ cho hiệu quả ổn định suốt đời. Ngược lại, nếu thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ gây ra những hậu quá không mong muốn như các răng không khít nhau, làm mất thẩm mỹ và dễ tái phát, ăn uống khó khăn, hay bị mỏi, đau khớp hàm...

Nếu bác sĩ thực hiện không có đủ trình độ chuyên môn sẽ làm cho bệnh nhân bị lòi chân răng, viêm tủy, răng bị lung lay, thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn so với dự tính ban đầu. Chính vì vậy, việc chọn bác sĩ điều trị cho mình có vai trò quan trọng nếu không rất dễ bị mắc các tai biến.

Có thể làm mặt biến dạng


nieng-rang-nguy-hiem-nhu-the-nao
Niềng răng có thể làm biến dạng khuôn mặt

Theo như các chuyên gia về nha khoa, các bệnh nhân đang trong độ tuổi phát triển, khuôn mặt rất dễ bị thay đổi do sự phát triển của xương hàm, cần phải thật sự cẩn trọng khi thực hiện phương pháp này. Nếu trước khi phục hình răng mà mặt đã lệch thì sự phát triển của khung xương sau khi tiến hành niềng răng sẽ khiến tình trạng nghiêm trọng hơn. Điều này cũng xảy ra tương tự nếu trẻ có cằm dài.

Chế độ chăm sóc răng cầu kỳ


Thực tế, niểng răng không phải đơn giản như nhiều người nghĩ,nó rất phức tạp và khó khăn. Là một qua trình đòi hỏi chi phí cao cộng với đó là thười gian dài, ít nhất cũng phải là 1 năm để sở hữu được hàm răng như bạn mong muốn. Đó là chưa nhắc gì đến những đau đớn, khó chịu trong lúc phải đeo các dụng cụ niềng răng. Khi thực hiện niểng răng xong phải có chế độ chăm sóc răng cầu kì hơn so vưới răng bình thường như phải chú ý khám răng định kỳ, đánh răng theo hướng dẫn, khi ăn tốt nhất nên hạn chế ăn thức ăn dai, cứng.

che-do-cham-soc-rang-cau-ki
Chế độ chăm sóc cầu kỳ khi niềng răng

Ngoài ra, sau khi tháo mắc cài, để duy trì kết quả tốt nhất, người niềng răng phải thường xuyên đeo hàm duy trì. Tuy nhiên trên thực tế sau khi niềng răng chúng ta hoàn toàn có thể ăn nhai bình thường.


>> Xem Thêm: Niềng Răng Thẩm Mỹ


Răng rụng sớm hơn


Nhiều người lo ngại sau khi niềng, liệu khi về già, răng và hàm của họ có trở nên yếu hơn. Đây hoàn toàn là điều có thể xảy ra nếu tay nghề bác sĩ không tốt. Trong một số trường hợp những nguồi niềng răng có thể mắc những bệnh lý về răng miệng với tỷ lệ cao hơn so với thông thường. Và  điều không thể tránh khỏi là họ cũng ăn nhai khó hơn, dễ bị đau và rụng răng sớm hơn bình thường.

Làm thế nào giảm thiểu rủi ro


Trên thực tế thì để giảm thiểu rủi ro cao nhất vẫn nên là hạn chế việc phải niềng răng nếu nó không thật sự cần thiết.
Ngoài ra bạn còn có thể hạn chế rủi do bằng cách chọn cho mình một nha khoa uy tín để thực hiện. Ở đó sẽ đảm bảo cho bạn một đội ngũ y bác sĩ giỏi lành nghề, một hệ thống công nghệ hiện đại là những yếu tố quyết định cho một ca niềng răng thành công toàn diện.


>> Xem Thêm: Những Trường Hợp Không Nên Niềng Răng


Trên đây là câu trả lười đầy đủ nhất cho câu trả lời “Niềng răng nguy hiểm như thế nào?” còn việc lựa chọn thực hiện  như thế nào vẫn là quyền cảu bạn. 



Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét