logo

TRÁM RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Trám răng là giải pháp khắc phục những khiếm khuyết của răng tốt nhất hiện nay, không chỉ khôi phục lại chức năng của răng, phòng ngừa các bệnh lý về răng miệng mà còn mang tính thẩm mỹ rất lớn.

Trám răng có đau không? Là câu hỏi của rất nhiều người khi đến với phòng khám Nha khoa Việt Đức, trên thực tế, trám răng là phương pháp điều trị khá đơn giản tại phòng khám nha khoa. Sử dụng những vật liệu nhân tạo để trám lại những khuyết thiếu của răng như răng bị vỡ mẻ, dạn nứt, hoặc răng bị sâu… hoàn toàn không gây ra cảm giác đau nhức hay khó chịu nào cho răng miệng. Đặc biệt nếu răng bạn bị sâu thì nên trám răng càng sớm càng tốt để ngăn ngừa sâu răng có thể lan rộng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng và tủy răng, có rất nhiều trường hợp đã phải nhổ răng vì răng sâu quá nặng.

Trám răng là phương pháp phục hồi răng tối ưu nhất hiện nay

Trám răng là phương pháp phục hồi răng tối ưu nhất hiện nay

Có hai loại vật liệu trám được sử dụng phổ biến nhất là Amangam và Composite, mỗi loại đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Với Amangam độ cứng chắc và độ bền sẽ là ưu điểm mà chưa có loại vật liệu hàn trám nào có thể vượt qua được nó, nhưng nhược điểm lại có tính thẩm mỹ không cao. Còn Composite là một chất liệu mới được đưa vào sử dụng nhưng lại cho hiệu quả rất tốt bởi độ thẩm mỹ của vật liệu này rất cao, phù hợp với rất nhiều loại răng. Nhưng hạn chế của nó chính là độ bền không cao, dễ bị ngấm nước sau một thời gian sử dụng.
Quá trình trám răng, trước tiên bác sĩ sẽ chữa trị dứt điểm các bệnh lý rồi mới tiến hành hàn trám. Trong trường hợp răng sâu, các bác sĩ sẽ phải sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để nạo sạch ổ sâu răng, làm sạch những vụn thức ăn, ngà sâu trong lỗ sâu răng để làm sạch răng. Sau đó sẽ dùng vật liệu trám để phủ lên lớp men răng đã bị sâu, làm đầy lổ sâu răng, ngăn không cho các vi khuẩn, hóa chất gây hại đến tủy răng. Trong những trường hợp lỗ sâu lớn, sát với tủy sẽ gây ra cảm giác hơi ê buốt, khi đó bác sĩ sẽ phải đặt thuốc để theo dõi 2-3 ngày rồi mới trám lại sau lần hẹn kế tiếp.

Trám răng tại nha khoa uy tín sẽ đảm bảo cho bạn một chất lượng hàn trám tốt nhất


Trám răng tại nha khoa uy tín sẽ đảm bảo cho bạn một chất lượng hàn trám tốt nhất

Những trường hợp có thể trám răng: sâu răng khi còn ở mức độ nhẹ, với trường hợp sâu răng nặng, lỗ sâu răng lướn thì hàn trám không có tác dụng; mòn cổ răng do ảnh hưởng từ việc vệ sinh răng miệng hàng ngày; răng bị mẻ, vỡ, dạn nứt nhẹ…. Đặc biết với trường hợp sâu răng, nếu phát hiện ra những dấu hiệu đầu tiên, bạn nên trám răng càng sớm càng tốt, để bảo vệ răng tới mức tối đa nhất, tránh tình tạng xấu xảy ra khi sâu răng đã quá nặng.
Hiện nay Nha khoa Quốc tế Việt Đức đang áp dụng công nghệ trám răng Laser Tech vào trong quá trình hàn trám và cho hiệu quả rất tốt. Cùng với việc sử dụng những chất liệu trám răng tốt nhất hiện nay, cho kết quả trám răng tốt nhất. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn cũng như chất lượng mà nó mang lại.
Với những chia sẻ về vấn đề trám răng có đau không ở trên, mong rằng sẽ là những kiến thức hữa ích và làm giảm đi lo lắng cho bạn để thực hiện trám răng cho kết quả tốt nhất. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ  trực tiếp với trung tâm Nha khoa Quốc tế Việt Đức, các bác sĩ sẽ tư vấn chi tiết và chính xác nhất cho bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét