logo

BỌC RĂNG SỨ MẤT BAO LÂU?

Bọc răng sứ có lâu không và có mất nhiều thời gian điều trị không, là câu hỏi được nhiều người thường xuyên nhắc đến, tuy nhiên quá trình bọc răng sứ lại không mất nhiều thời gian như nhiều người vẫn nghĩ.

Bọc răng sứ mất bao lâu?


Bọc răng sứ mất bao lâu còn phụ thuộc trực tiếp vào tình trạng răng cụ thể và số lượng răng cần phải bọc, vị trí răng cần bọc và loại răng sứ mà bạn lựa chọn.
Quy trình bọc răng sứ thường được thực hiện thông qua 4 bước như sau:

Chỉ 2 -3 lần đến với phòng khám nha bạn đã hoàn thành được quy trình bọc răng sứ


Chỉ 2 -3 lần đến với phòng khám nha bạn đã hoàn thành được quy trình bọc răng sứ

+ Thăm khám và tư vấn: Bệnh nhân sẽ đến và gặp trực tiếp bác sĩ, các bác sĩ sẽ xem xét tình trạng răng cụ thể và tư vấn co bạn cách thực hiện, loại răng sứ phù hợp với bạn. Sau đó tùy thuộc vào bạn có quyết định thực hiện ngay hay không.
+ Mài cùi răng sứ: bác sĩ sẽ tiến hành gây tê và sử dụng thiết bị chuyên dụng để mài cùi răng thật. Thời gian để thực hiện bước này  sẽ rơi vào khaongr từ 30 phút đến 3 tiếng đồng hồ, tùy thuộc vào số lượng răng cần phải mài cùi. Sau khi mài cùi, bệnh nhân sẽ được đeo hàm giả để bảo vệ răng và đảm bảo thẩm mỹ trong thười gian chờ răng sứ hoàn thành.
+ Lấy dấu răng và gửi về cơ sở để tạo răng sứ: giai đoạn này mất nhiều thời gian nhất, bởi vì để đảm bảo độ chính xác, quá trình chế tạo răng sứ càng cần phải tỉ mỉ, để đảm bảo khi thực hiện bọc trùng khớp nhất với cùi răng.
+ Tiến hành bọc răng sứ: Quá trình này được thực hiện khá nhanh, không mất nhiều thời gian như những kỹ thuật khác.
Có thể nói quá trình bọc răng sứ mất nhiều thời gian nhất ở khâu mài răng, lấy dấu răng và chế tạo răng sứ. Tuy nhiên, thời gian bọc răng sứ sẽ càng được rút ngắn khi nó được thực hiện bằng công nghệ hiện đại và tay nghề bác sĩ giỏi.

Khi nào cần bọc răng sứ?


Không phảo bất kỳ trường hợp nào cũng có thể bọc răng sứ, mà tùy vào từng tình trạng răng cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định trường hợp nào nên bọc răng sứ:

Răng sâu chết tủy và những trấn thương mà phương pháp hàn trám không có hiệu quả

Răng sâu chết tủy và những trấn thương mà phương pháp hàn trám không có hiệu quả

Răng bị chết tủyTrong trường hợp này bọc răng sứ nhằm bảo bệ răng không vị vỡ mẻ khi ăn nhai, đảm bảo chức năng bình thường của răng. Bởi vì đối với những răng đã bị chết tủy thì nó sẽ không có độ đàn hồi như răng bình thường, nó rất yếu, rất dẽ bị vỡ mẻ bởi quá trình ăn nhai và sự tác động từ bên ngoài.
Khi răng sâu nặng và mất đi một mảng răng quá lớn. Việc hàn trám không phát huy được tác dụng thì bọc sứ sẽ là phương pháp phục hình răng tốt nhất.
Khi bị mất một hoặc nhiều răng.
Những trường hợp răng hô, lệch lạc, mọc chen chúc ở mức độ nhẹ, bọc răng sứ sẽ là giải pháp nắn chỉnh răng tốt nhất.
Những trường hợp răng bị sỉn màu, ố vàng mà phương pháp tẩy trắng răng không phát huy được hiệu quả, thì bọc răng sứ sẽ giúp thay thế những lớp răng vàng ố cũ, thay vào đó là hàm răng trắng đều, đẹp và đảm bảo được tính thẩm mỹ tối đa.
Thông thường, dựa vào tình trạng thực tế, bác sĩ có thể dự đoán trước thời gian của quá trình bọc răng sứ. Tuy nhiên, mọi vấn đề trong quá trình bọc, bệnh nhân phải đảm bảo tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, điều đó sẽ đảm bảo quá trình bọc răng sứ đi theo đúng lộ trình và rút ngắn được tối đa thời gian thực hiện.
>> Tham khảo thêm: Bọc răng sứ ở đâu tốt?

Nha khoa Quốc tế Việt Đức hiện đang là một trong số những nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội về kỹ thuật bọc rắng sứ, đã có hàng nghìn ca bọc răng sứ thành công được thực hiện tại nha khoa. Trung tâm miễn phí hoàn toàn chi phí thăm khám và tư vấn.
Những chia sẻ trên đây về vấn đề bọc răng sứ mất bao lâu, mong rằng sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét