logo

CÓ NÊN CẤY GHÉP IMPLANT KHÔNG?

Cấy ghép implant là phương pháp phục hình răng đã mất tốt nhất hiện nay, không chỉ đảm bảo chức năng thẩm mỹ như răng thật mà còn có tuổi thọ rất cao.

Có nên cấy ghép implant?


Việc cấy ghép implant còn phụ thuộc vào tình trạng răng và sức khỏe thực tế của bệnh nhân, không phải bất kỳ trường hợp nào cũng có thể thực hiện.
Khi bị mất răng và điều kiện cho phép thì cấy ghép implant là điều thật sự cần thiết để hạn chế tình trạng tiêu xương hàm có thể xảy ra.
Cấy ghép implant ngăn ngừa tình trạng tiêu xương

Cấy ghép implant có thể ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm ở những vị trí răng đã mất

Cấy ghép implant có thể ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm ở những vị trí răng đã mất

Khi răng bị mất đi, nếu để lâu không được thay thế bằng răng mới thì ổ xương sẽ nhanh chóng bị tiêu đi và ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc xương hàm. Cấy ghép implant ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương, co rút nướu, bảo vệ các răng kế cận luôn được khỏe mạnh, đồng thời duy trì cung hàm chắc khỏe.
Giải pháp lâu dài, hiệu quả
Đối với các hình thức phục hình răng khác, chỉ sau một khoảng thời gian ngắn, bệnh nhân sẽ lại phải phục hình lại răng mới, vừa tốn kém vừa mất thời gian. Còn phương pháp cấy ghép implant thì lại hoàn toàn khác, nó có tuổi thọ từ 10 – 20 năm, và có thể là vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách. Việc tồn tại độc lập trên cung hàm nó cũng làm tuổi thọ của răng kéo dài và đặc biệt là không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào cho cả cung hàm. Cấy ghép implant giúp bệnh nhân an nhai hoàn toàn bình thường, không phải ăn kiêng, hơn nữa nó không ảnh hưởng đến khả năng phát âm của người bệnh. Nó khác hẳn với hàm răng giả thông thường.
Cho giá trị thẩm mỹ cao
Răng implant có màu sắc, độ bóng giống hệt như răng thật, nếu bằng mắt thường không ai có thể phát hiện bạn làm răng giả. Chính vì thế nó có một giá trị thẩm mỹ không hề nhỏ. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm khiến cho răng implant nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên của rất nhiều người và là phương pháp phục hình răng mà các chuyên gia đánh giá cao, khuyên người bệnh nên áp dụng.
>> Tham khảo thêm: Chi phí cấy ghép implant

Những trường hợp không nên cấy ghép implant


Cấy ghép implant là một kỹ thuật rất phức tạp, yêu cầu các yếu tố để thực hiện rất cao, nên không phải bất kỳ trường hợp nào cũng đủ điều kiện để cấy ghép implant:

Phụ nữ mang thai và những người mắc bệnh mãn tính không nên cấy ghép implant

Phụ nữ mang thai và những người mắc bệnh mãn tính không nên cấy ghép implant

Trường hợp mật độ xương thấp hoặc không đầy đủ. Do những trường hợp này khi cấy trụ implant vào xương hàm cũng sẽ khổng đủ lực để giữ trụ implant chắc chắn trên cung hàm. Những trường hợp này cấy implant khả năng thất bại rất cao, có thành công thì hiệu quả cũng sẽ không cao.
Phụ nữ đang mang thai: Trước khi cấy ghép implant bắt buộc phải chụp X – Quang để kiểm tra mật độ cũng như kết cấu xương hàm. Mà điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi, nên phụ nữa mang thai không được thực hiện.
Những bệnh nhân mắc bệnh mãn tính cũng sẽ không đủ điều kiện để cấy ghép impalnt. Những người bị bệnh tiểu đường, bạch cầu… khả năng lành thương rất chậm nên có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chính bệnh nhân vì vết thương rất dễ nhiễm trùng và tỉ lệ thành công trong cấy ghép là không cao, khả năng để lại biến chứng lớn.
Cấy ghép implant là một kỹ thuật rất phức tạp, vì thế bạn nên thận trọng cho mọi quyết định của mình, lựa chọn những nha khoa uy tín để thực hiện. Tại đó sẽ đảm bảo đầu đủ những yếu tố cần và đủ để cho bạn một kết quả tốt nhất.

Nha khoa Việt Đức với hơn 11 năm kinh nghiêm, đã thực hiện thành công hàng nghìn ca cấy ghép implant thành công và đang là địa chỉ tin cậy của rất nhiều người. Có thể sẽ là gợi ý tốt dành cho bạn.
Những chia sẻ trên đây về vấn đề có nên cấy ghép implant không, mong rằng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét