logo

NHẬN BIẾT BỆNH HÔI MIỆNG

Bệnh hôi miệng là bệnh lý rất phổ biến, tuy nhiên rất ít có ai có thể nhận biết chính xác những dấu hiệu khi mới bắt đầu của nó, để có phương pháp điều trị kịp thời.

Bệnh hôi miệng là tình trạng hơi thở có mùi, những nó thường mất đi ngay sau khi ăn, sau khi đánh răng, súc miệng… tuy nhiên ở một số trường hợp nặng hơn, bệnh hôi miệng có thể kéo dài.
Hôi miệng là bệnh lý rất nhiều người mắc phải, tuy nhiên không phải ai cũng có cách nhận biết nó một cách chính xác.

Những cách nhận biết hôi miệng


Nhờ người khác đánh giá

Nhờ người khác đánh giá về tình trạng hôi miệng thực tế của mình để có cái nhìn khách quan nhất

Nhờ người khác đánh giá về tình trạng hôi miệng thực tế của mình để có cái nhìn khách quan nhất

Đây có thể cho là cách thông dụng, nhanh nhất và hiệu quả nhất để bạn xác định được chính xác mình có hôi miệng hay không. Nói chuyện với một người bạn tin tưởng với khoảng cách vừa đủ để xác định xem mình có đang mắc bệnh hôi miệng hay không.
Cách này sẽ làm cho bạn cái nhìn khách quan nhất về bệnh lý, cũng như nhận được phản hồi chính xác nhất. Tuy nhiên trong một số trường hợp nó vẫn có sự nhầm lẫn, nếu như ngay lúc đánh giá bạn mới ăn những thực phẩm có mùi nặng như hành, tỏi… thì kết quả lại không còn chính xác nữa.
>> Tham khảo thêm: Bệnh hôi miệng là gì?

Tự bản thân nhận định

Tự nhận biết thường cho kết quả rất nhanh, tuy nhiên lại không mang tính chính xác cao

Tự nhận biết thường cho kết quả rất nhanh, tuy nhiên lại không mang tính chính xác cao

Bạn cũng có thể tự nhận định được bản thân có đang bị hôi miệng hay không để có những biện pháp khắc phục kịp thời. Có rất nhiều cách để bạn có thể tự nhận biết được, ví dụ như việc tự nói vào lòng bàn tay hoặc dùng tay che miệng mũi rồi sau đó thở ra, bạn sẽ ngửi được chính hơi thở của mình. Đây là cách thực hiện rất nhanh chóng và tức thì cho bạn.
Tuy nhiên cách này không thực sự đạt hiệu quả cao, bởi vì việc bạn đã quen với mùi trên cơ thể của bạn cũng với những tác động của môi trường bên ngoài sẽ làm cho bạn có những nhận định sai, không thể hoàn toàn chính xác được.

Dùng phương tiện, kỹ thuật hiện đại để nhận biết hôi miệng


Kỹ thuật hiện đại có thể cho kết quả chính xác nhất về tình trạng hôi miệng đang diễn ra

Kỹ thuật hiện đại có thể cho kết quả chính xác nhất về tình trạng hôi miệng đang diễn ra

Nếu hơi thở có mùi trong khoảng một thời gian dài mà các vấn đề về bệnh lý nha khoa và các bệnh lý khác đã được lợi trừ thì việc kiểm tra tình trạng thực tế, để có phương pháp điều trị kịp thời là điều cần thiết, thực hiện càng sớm càng tốt. Hiện nay, kỹ thuật ngày càng phát triển, vì thế bạn có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng hôi miệng nhờ máy móc hiện đại, nếu nồng độ hơi thở vượt mức nồng độ cho phép thì bạn chắc chắn đã bị hôi miệng.
Bệnh hôi miệng tuy rất phổ biến nhưng hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm nếu bạn xác định được nguyên nhân và phát hiện ra nó sớm.
Cách tốt nhất để bảo vệ răng miệng mình luôn được khỏe mạnh đó là duy trì một chế độ chăm sóc răng miệng hợp lý, đánh răng ít nhất ngày 2 lần, súc miệng và dùng chỉ nha khoa làm sạch răng ngay sau khi ăn. Duy trì một chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có mùi nặng như tỏi, hành tây…

Bạn cũng nên tập cho mình thói quen khám răng miệng định kỳ 3 - 6 tháng 1 lần tại những nha khoa uy tín để duy trì răng miệng của mình luôn được khỏe mạnh.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét