logo

RĂNG SỨ BỊ MẺ CÓ TRÁM LẠI ĐƯỢC KHÔNG?

Răng sứ có độ chịu lực cao gấp 5 lần răng thật, nhưng nó vẫn có thể vỡ mẻ do những tác động mạnh từ môi trường bên ngoài.

Răng sứ bị mẻ có trám lại được không?

Răng sứ bị mẻ có trám lại được không?

Nguyên nhân răng sứ bị mẻ


Răng sứ được cấu tạo hai lớp, phần sườn và lớp sứ bên ngoài. Được tạo ra trong môi trường chân không, dưới áp suất và nhiệt độ lớn.
Răng sứ bị mẻ có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, điển hình như:
- Do trấn thương, ngã, tai nạn xe cộ…
- Dùng răng để cắn xé những đồ vật quá dai, cứng.
- Nhai thức ăn với lực quá mạnh, trượt vào răng làm sứt mẻ răng sứ.

Có phục hình lại được cho răng sứ bằng cách trám răng không?


Răng sứ được tạo ra với lớp chống bám dính, vì thế việc hàn trám lại trên răng sứ là hoàn toàn không có tác dụng. Trong trường hợp răng sứ bị vỡ mẻ, thì bắt buộc phải tháo răng sứ ra và phục hình lại răng sứ mới. Mặc dù phục hình răng sứ mới khá tốn kém, nhưng đây là cách duy nhất để khắc phục răng sứ về đúng hình dáng mong muốn, đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ trên toàn bộ cung hàm.

Hoàn toàn không thể phục hình răng sứ bằng phương pháp trám răng

Hoàn toàn không thể phục hình răng sứ bằng phương pháp trám răng

Cách chăm sóc răng sứ sau phục hình tốt nhất


Chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách
- Sau khi bọc răng sứ, việc chăm sóc răng miệng vẫn được tiến hành như thông thường. Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng những loại bàn chải lông mềm. Không chải răng với lực quá mạnh, nên thực hiện từ từ, đều tất cả các mặt răng, mỗi mặt trong vòng 30 giây. 3 – 5 phút là khoảng thời gian phù hợp để làm sạch răng miệng.
- Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng ngay sau mỗi bữa ăn để làm sạch mảng bám tại những ngóc ngách trên răng, mà bàn chải không làm sạch tới được.
- Mát xa nướu mỗi khi đáng răng cũng sẽ giúp răng miệng khỏe mạnh hơn, bởi máu lưu thông dễ dàng hơn.

Chăm sóc răng miệng đúng cách và khoa học

Chăm sóc răng miệng đúng cách và khoa học

Chế độ ăn uống hợp lý
- Không nên ăn quá nhiều thực phẩm dai, cứng.
- Không sử dụng răng làm công cụ cắn xé.
- Hạn chế những loại thực phẩm đậm màu như café, trà, thuốc lá, rượu bia…, những thực phẩm có gas. Bởi đó sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh lý về răng miệng.

Hạn chế sử dụng những thực phẩm đậm màu

Hạn chế sử dụng những thực phẩm đậm màu

Sau bọc răng sứ, nếu không có chế độ chăm sóc răng miệng tốt thì việc răng mắc phải những bệnh lý khác cũng không phải là không có. Đặc biệt là phần chân răng dưới nướu, nơi tiếp xúc giữa chân răng sứ với răng sinh lý.
Khám răng miệng định kỳ
Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần là cách tốt nhất để giữ cho răng luôn được khỏe mạnh và khắc phục kịp thời những sự cố có thể xảy ra.

Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần

Khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần

Kết thúc quá trình bọc răng sứ, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về cách chăm sóc răng miệng để duy trì răng sứ lâu nhất. Khách hàng nên thực hiện và tuân thủ đúng, tránh tình trạng phải bọc lại răng sứ thêm một lần nữa.

Nếu còn các thắc mắc liên quan đến răng sứ bị mẻ có trám lại được không, hoặc các dịch vụ khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi số hotline: 1900 6465. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ quý khách. Xin cảm ơn đã quan tâm đến dịch vụ!

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét