logo

NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP KHI NIỀNG RĂNG

Niềng răng đang ngày càng trở nên phổ biến và thân thiện hơn với con người, song những vấn đề, những thắc mắc xung quanh niềng răng luôn luôn nhiều hơn các vấn đề khác.

Hiện nay niềng răng thẩm mỹ đã trở thành một phương pháp khắc phục tối ưu cho những trường hợp răng hô, móm, lệch lạc, thưa… để mang lại nụ cười hoàn hảo nhất cho bệnh nhân, không những thế nó còn ảnh hưởng tâm lý của bệnh nhân rất nhiều, giúp bệnh nhân lấy lại được sự tự tin cũng như tinh thần thoải mái, lạc quan vui vẻ hơn trong cuộc sống thường ngày.

Dưới đây là một số thắc mắc thường gặp nhất khi niềng răng:


Niềng răng có phải nhổ răng không?


95% những ca niềng răng phải kết hợp với nhổ răng

95% những ca niềng răng phải kết hợp với nhổ răng

Có đến 95% những ca niềng răng phải kết hợp với nhổ răng để có hiệu quả cao nhất. Việc có nhổ răng hay không và nhổ như thế nào đều do bác sĩ quyết định, bác sĩ là người duy nhất có thể tính toán chính xác việc các răng sẽ di chuyển như thế nào, để các răng về được đúng vị trí của nó sau quá trình niềng răng. Các bác sĩ sẽ sử dụng những kỹ thuật chuyên dụng IP Soft, lẫn kiến thức, kinh nghiệm mà các bác sĩ có được để thực hiện sao cho chính xác và đạt hiệu quả cao nhất.

Hiện nay, nhờ sự tiến bộ của khoa học, phương pháp niềng răng không mắc cài mới thì bệnh nhân sẽ không cần phải nhổ răng. Trong một số trường hợp nếu bệnh nhân đã từng nhổ răng thì bác sĩ sẽ tận dụng luôn khoảng trống đó để kéo răng mà không cần phải chỉ định nhổ răng.

Nhổ răng có ảnh hưởng đến sức khỏe và có nguy hiểm không?


Trong trường hợp bắt buộc phải nhổ răng để chỉnh nha thì những răng thường được chỉ định nhổ sẽ là răng số 4, tuy nhiên cũng có thể là răng khác, tùy vào cơ địa cũng như độ phức tạp của hàm răng người bệnh để bác sĩ có thể quyết định chính xác nhất. Với phương pháp nhổ răng hiện đại hiện nay, bệnh nhân sẽ được gây mê cục bộ, bệnh nhân sẽ hoàn toàn không có cảm giác đau khi nhổ và có thể sinh hoạt như bình thường sau khi nhổ răng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc nhổ răng sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn.


Niềng răng có đau không hay ăn uống có bất tiện lắm không?


Niềng răng sẽ gây ra cảm giác khó chịu cho bạn trong khoảng thời gian đầu

Niềng răng là việc mắc cài sẽ được gắn trực tiếp vào răng vì thế nó sẽ không thể tránh khỏi việc gây vướng víu khó chịu khi ăn uống, sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân. Nhưng khi dần quen với mắc cài thì những cảm giác đó cũng sẽ nhanh chóng mất đi. Trong thời gian niềng răng, bạn sẽ phải đến khám cà chỉnh mắc cài định kỳ để đảm bảo việc các răng sẽ di chuyển đúng theo tính toán của bác sĩ và không xảy ra bất cứ biến chứng nào. Việc di chuyển răng sẽ được thực hiện từ từ, rất chậm nên cảm giác đau nhức sẽ không xuất hiện. Cùng với đó, bác sĩ sẽ có những chỉ định và huống dẫn cụ thể về cách chăm sóc răng miệng trong thời gian gắn mắc cài cho bạn, đảm bảo sẽ không phát sinh bệnh lý về răng miệng nào trong quá trình chỉnh nha.

Bạn nên đảm bảo ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, hạn chế ăn những thức ăn quá cứng, dai và nóng sẽ ảnh hưởng, làm bung tuột mắc cài.

Thời gian mang niềng răng bao lâu?


Niềng răng là quá trình dựa vào lực di chuyển của các răng trong quá trình hoạt động ăn nhai để sắp xếp lại răng dựa theo tính toán của bác sĩ nên thời gian để thực hiện là khá dài, trung bình kéo dài từ 1 – 3 năm, tùy vào từng trường hợp răng cụ thể và cơ địa của từng người.

Quá trình niềng răng được diễn ra trong một khoảng thời gian dài, để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả cao nhất có thể đạt được. Trong quá trình này bệnh nhân cần phải đặc biệt chú ý chăm sóc răng miệng của mình thật tốt, đúng theo những chỉ định của bác sĩ để có thể giảm thời gian niềng răng xuống mức thấp nhất.


Sau khi niềng răng có chắc sẽ đẹp hơn không?


Niềng rắng sẽ mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp hơn cả mong đợi
Niềng rắng sẽ mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp hơn cả mong đợi

Khi bạn đã chấp nhận phương pháp điều trị niềng răng thì cũng đồng nghĩa với việc những khuyết điểm về răng như răng hô, móm, thưa hay lệch lạc đều sẽ được khắc phục tối ưu nhất. Nếu bạn có thể chọn cho mình một nha khoa uy tín, tại đó sẽ đảm bảo cho bạn những yếu tố tốt nhất về đội ngũ bác sĩ giỏi – người trực tiếp quyết định sự thành công hoặc thất bại của ca chỉnh răng, cùng với đó là kỹ thuật hiện đại, phục vụ trực tiếp cho quá trình niềng răng. Hiện nay,  niềng răng không mắc cài invisalign bạn có thể hoàn toàn biết trước kết quả niềng răng dựa trên sự mô phỏng trên máy tính.
Nếu xảy ra trường hợp bệnh nhân không hài lòng với kết quả chỉnh nha đó thì bác sĩ sẽ phải ngồi lại với bệnh nhân và đưa ra một phương pháp điều chỉnh khác phù hợp nhất.

Độ tuổi nào niềng răng sẽ cho hiệu quả cao nhất?


Niềng răng có thể thực hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau
Niềng răng có thể thực hiện ở nhiều lứa tuổi khác nhau

Độ tuổi cho kết quả niềng răng cao nhất là 9 – 12 tuổi. Lúc này xương hàm đang phát triển và răng vĩnh viễn đang dần hình thành vì thế niềng răng tại thời điểm này sẽ không cần phải nhổ răng.

Phương pháp niềng răng xuất hiện ngày càng phổ biến ở nhiều lứa tuổi khác nhau, không chỉ có trẻ em mà còn có những người trưởng thành. Bên cạnh những mắc cài thông thường, hiện nay đã có nhiều loại mắc cài giúp bệnh nhân thoải mái và tự tin hơn rất nhiều khi thực hiện niềng răng.


Niềng răng là một quá trình phức tạp vì thế bạn cần phải lựa chọn cho mình những nha khoa uy tín để thực hiện, ở đó sẽ đảm bảo cho việc bạn sẽ chọn được đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, cùng với kỹ thuật hiện đại nhất để thực hiện. Nha khoa Quốc tế Việt Đức hiện đang đứng trong TOP 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam và là nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội về dịch vụ chăm sóc răng miệng nói chung và niềng răng nói riêng. Là địa chỉ niềng răng uy tín được rất nhiều khách hàng lựa chọn và tin tưởng. Trung tâm luôn đảm bảo đầy đủ những tiêu chí về chất lượng của một ca chỉnh nha hiện đại và an toàn theo chuẩn quy trình quốc tế.

Trên đây là những thắc mắc thường gặp khi niềng răng, hi vọng các bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích.




Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét