logo

MẸO CHỮA CHẢY MÁU RĂNG

Chảy máu chân răng là hiện tượng rất dễ gặp đối với bất kỳ đối tượng nào. Nguyên nhân thường là do các bệnh lý về răng miệng hoặc thói quen hàng ngày gây nên.

Chảy máu chân răng cũng là một trong những vấn đề  thường gặp nhất trong số những vấn đề về răng miệng. Nguyên nhân của hiện tượng chảy máu chân răngchủ yếu xuất phát từ chính những bệnh lý răng miệng gây nên, có thể là do bệnh viêm nha chu, u lợi và cũng có thể là triệu chứng của một căn bệnh răng miệng nào đó. Chảy máu chân răng thường gây ra rất nhiều phiền toái và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống thường ngày của bệnh nhân. Bất kể chỉ một tác động nhẹ lên răng như đánh răng cũng có thể gây chảy máu chân răng. Để điều trị dứt điểm tình trạng này cần phải có tìm ra nguyên nhân trực tiếp gây  ra tình trạng đó và chọn phương pháp điều trị phù hợp. Nếu tình trạng này kéo dài bạn nên đến gặp ngay bác sĩ để có phương pháp điều trị, hạn chế tối đa biến chứng có thể xảy ra. Dưới đây là một số phương pháp điều trị phổ biến, bạn có thể áp dụng:

Ăn trái cây và rau quả tươi



Các loại thực phẩm tự nhiên như hóa quả và rau xanh rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là rất cho răng và nướu, vì trong rau xanh và hoa quả thường chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm này không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát cho cơ thể và răng miệng mà còn có khả năng cân bằng quá trình tuần hoàn máu đến nướu răng, tăng cường sức khỏe răng miệng.

Súc miệng bằng nước muối ấm 



Đây là cách làm đơn giản nhưng lại cho hiệu quả rất cao, nước muối có khả năng phòng ngừa và ngăn chăn các bệnh về răng miệng. Súc miệng bằng nước muối thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp lại bỏ vi khuẩn gây bệnh trong miệng và làm sạch khoang miệng. Không chỉ khắc phục tốt tình trạng chảy máu chân răng mà súc miệng bằng nước muối còn có thể  phòng ngừa các các bệnh về răng miệng khác như sâu răng, viêm nha chu, đau răng… một cách rất hiệu quả.

Sử dụng nước ép lô hội



Cây lô hội hay còn được gọi là nha đam được biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau  và nó được chứng minh là có nhiều đặc tính chữa bệnh, đặc biệt rất hiệu quả trong việc giảm tình trạng viêm và chảy máu nướu răng. Bạn có thể sử dụng trực tiếp nước ép lô hội thoa lên nướu răng, sau đó súc miệng lại bằng nước sạch. Sử dụng thuồng xuyên hàng ngày, tình trạng chảy máu chân răng sẽ không còn xuất hiện nữa. 

Sử dụng dầu đinh hương



Dầu dinh hương có tác dụng giảm viêm, kháng khuẩn, chính vì thế có thể ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng và chống viêm lợi. Bạn có thể dung dầu đinh hương bôi lên quanh khu vựa bị chảy máu chân răng hàng ngày , để khoảng 5 – 10 phút rồi sau đó súc miệng lại bằng nước sạch sẽ làm giảm ngay tình trạng chảy máu chân răng của bạn trong khoảng thời gian ngắn và chống viêm lợi.

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa



Đánh răng hàng ngày là điều bắt buộc bạn phải thực hiện, đnahs răng ngày ít nhất 2 lần/ ngày sẽ giúp làm sạch răng miệng của bạn, đồng thời lấy đi những mảng bám của thức ăn hàng ngày bám lên răng. Kết hợp với việc dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng ngay sau các bữa ăn, loại bỏ vi khuẩn bám trên răng và phòng chống viêm nhiễm chân răng. Vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách là cách tốt nhất để bạn có được hàm răng luôn khỏe mạnh và phòng tránh những bệnh lý có thể xảy ra.
Những chia sẻ trên đây về mẹo chữa chảy máu chân răng sẽ là kiến thức bỏ túi cần thiết để bạn có thể duy trì hàm răng luôn khỏe mạnh. Nếu có thắc mắc hoặc biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp với trung tâm Nha khoa Quốc tế Việt Đức, các bác sĩ luôn sẵn sàng chia sẻ và tư vấn cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét