logo

NHỔ RĂNG CÓ LÀM GIẢM TUỔI THỌ KHÔNG?

Nhổ răng trên thực tế tồn tại rất nhiều vấn đề, nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

Những trường hợp cần phải nhổ răng?


Những trường hợp răng mắc bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu…mà bằng các phương pháp điều trị nha khoa không thể có hiệu quả, hoặc trường hợp răng số 8 bị mọc lệch, mọc ngầm gây ra đau nhức, ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân… tất cả những trường hợp đó đều nên nhổ bỏ.

Răng sâu không thể giữ lại chân răng thì nhổ bỏ là cách tốt nhất

Răng sâu không thể giữ lại chân răng thì nhổ bỏ là cách tốt nhất

Những trường hợp sâu răng nặng, không thể giữ lại được chân răng nữa, các bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng. Vì chính những chân răng sâu này sẽ gây khó khăn cho bạn trong việc vệ sinh răng miệng và đồng thười nó cũng là nới tích tụ mảng bám thức ăn gây ra tình trạng hôi miệng và các mảng bám cao răng. Hơn nữa, chân răng sâu nếu để lâu sẽ gây ra tình trạng áp xe xương ỏ răng, đây là một dạng nhiễm trùng cấp tính rất nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.
Bạn nên đến trung tâm để kiểm tra, các bác sĩ sẽ cho bạn biết mức độ tình, trạng răng của bạn hiện tại như thế nào và có nên nhổ hay không. Nếu bắt buộc phải nhổ thì bạn nên nhổ càng sớm càng tốt, để lâu rất dễ gây ra những biến chứng khó lường.
Tuy nhiên, trong trường hợp răng sâu những vẫn giữ được chân răng thì các bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên nhổ mà thay thế bằng phương pháp phục hình răng sứ để bảo vệ tối đa răng thật. Bác sĩ sẽ tiến hành nạo sạch ổ sâu sau đó sẽ bọc mão sứ ra bên ngoài. Phương pháp này giúp răng bền chắc hơn, bảo vệ được răng thật và quan trọng là bạn không phải nhổ răng.

Nhổ răng có giảm tuổi thọ không?


Trước khi tiến hành nhổ răng, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và tư vấn phương pháp nhổ răng thích hợp nhất. Hiện nay việc nhổ răng được tiến hành bằng công nghệ hiện đại, quá trình nhổ răng bệnh nhân sẽ được gây tê vùng nhổ răng trước, vì thế bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau nhức nào.

Nhổ răng không làm giảm tuổi thọ như nhiều người vẫn nghĩ

Nhổ răng không làm giảm tuổi thọ như nhiều người vẫn nghĩ

Trước đây, do chưa có sự phát triển của khoa học công nghệ, nên kỹ thuật nhổ răng còn rất thô sơ, bệnh nhân thường lo lắng vấn đề nhổ răng sứ đau, sẽ nguy hiểm… Nhưng hiện nay nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, quá trình nhổ răng trở nên an toàn hơn rất nhiều, không gây cảm giác đau nhức, cũng không làm giảm tuổi thọ như nhiều người vẫn nghĩ.
Đặc biệt với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm piezotome, cơ chế nhổ răng được thực hiện hoàn toàn khác. Đầu máy siêu âm có thể đi quanh chân răng và lấy răng ra một cách nhẹ nhàng, hoàn toàn không gây ra đau nhức nào.
Chính vì thế hiện nay nhổ răng không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa, quá trình nhổ răng không còn nguy hiểm và cũng không làm giảm tuổi thọ như nhiều người vẫn nghĩ nữa. Chỉ với những người trên 60 tuổi nếu nhổ răng và trồng lại răng cần phải có sự tư vấn của bác sĩ.

Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng


Việc chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng thật sự rất quan trọng, nó không chỉ giúp vết thương lành nhanh mà còn hạn chế được tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra:

Chăm sóc răng miệng tốt rất quan trọng sau khi nhổ răng

Chăm sóc răng miệng tốt rất quan trọng sau khi nhổ răng

+ Nên cắn bông gòn từ 20 – 30 phút để cầm máu và giữ cho những bui bận bên ngoài không thể lọt vào vết thương.
+ Trong 24 giờ đầu sau khi nhổ răng bạn tuyệt đối không nên hút thuốc và súc miệng bằng bất kỳ hóa chất gì.
+ Bạn nên chườm đá lạnh trong ngày đầu tiên sau khi nhổ răng để làm đông máu, giảm đau, sưng tấy. 2 ngày tiếp theo bạn có thể chườm khăn ấm để làm tan cục máu đông.
+ Nên ăn uống đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều vitamin.
+ Không nên ăn những đồ ăn dai cứng, hoặc những đồ cay nóng nó sẽ làm tổn thương gây chảy máu vết thương và gây nhiễm trùng.
+ Nếu sau khi nhổ răng, bạn thấy xuất hiện những hiện tượng bất thường như nóng sốt, chảy máu nhiều… cần quay trở lại gặp bác sĩ ngay để có phương pháp điều trị kịp thời.

Những chia sẻ trên đây mong rằng sẽ giúp bạn an tâm hơn phần nào khi quyết định nhổ răng. Bạn cũng nên chọn trung tâm nha khoa uy tín để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất.
Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp, các bác sĩ tại Nha khoa Việt Đức luôn sẵn sàng chia sẻ cùng bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét