logo

NHỔ RĂNG XONG CÓ ĐƯỢC ĐÁNH RĂNG LUÔN KHÔNG?

Nhổ răng là một thủ thuật khá đơn giản, nhưng nếu không có kỹ  thuật nhổ tốt và chăm sóc răng miệng khoa học thì rất dễ gây ra những viêm nhiễm nguy hiểm.

Nhổ răng xong có được đánh răng luôn không?


Có rất nhiều người có suy nghĩ rằng chỉ cần nhổ răng xong là xong, và nó không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn nữa. Tuy nhiên, đó hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm, bởi vì quá trình chăm sóc sau khi nhổ răng rất quan trọng, nếu không được chăm sóc tốt, vết thương sau khi nhổ răng rất dễ bị nhiễm trùng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng là việc làm rất quan trọng

Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng là việc làm rất quan trọng

Có nhiều người sau khi nhổ răng, thấy xuất hiện cảm giác đau buốt và sưng tấy thì thường lấy nuốc muối để ngậm hoặc súc miệng. Nhưng đây là điều không nên thực hiện khi mới nhổ răng xong, bởi vì nó có thể làm cho máu ở chỗ vết thương chảy nhiều hơn. Bạn nên ăn uống những đò ăn lạnh, mềm hoặc dùng túi đá để chườm để cầm máu và giảm sưng đau.
Việc vệ sinh răng miệng là điều rất cần thiết sau khi nhổ răng. Bạn vẫn có thể đánh răng như thường ngày, tuy nhiên cần tránh xa chỗ chân răng mới nhổ, tránh va chạm mạnh có thể gây chảy máu.

Những lưu ý sau khi nhổ răng


Bất kỳ kỹ thuật thực hiện nào cũng sẽ xảy ra một số biến chứng sau khi thực hiện như: đau nhức, sưng tấy và chảy máu. Chính vì thế không chỉ có thắc mắc nhổ răng xong có được đánh ẳng không, mà bạn cần chú ý đến một số những lưu ý sau để vết thương nhanh liền lại.

Cần đặc biệt chú ý đến khoảng thời gian ngay sau khi nhổ răng

Cần đặc biệt chú ý đến khoảng thời gian ngay sau khi nhổ răng

+ Như đã đề cập ở trên, sau khi nhổ răng bạn tuyệt đối không nên ngậm hoặc súc miệng bằng nước muối và nó sẽ làm cho vết thương chảy máu nhiều hơn.
+ Bạn vẫn có thể đánh răng bình thường, tuy nhiên nên chọn những loại bàn chải lông mềm, vừa với cung miệng và đánh thật nhẹ nhàng, tránh xa vết thương để không làm cho vết thương chảy máu. Súc miệng nhẹ hàng ngày để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn có thể tíc tụ và gây bệnh trên răng.
+ Nên ăn uống những đồ lạnh để vết thương nhanh cầm máu. Ngày đầu tiên sau khi nhổ răng bạn nên dùng túi đá để chườm, sau đó 2 ngày tiếp theo bạn nên dùng túi ấm, mỗi lần chườm từ 10 -15 phút.
+ Sau khi nhổ răng thường sẽ có biểu hiện sưng tấy và đau nhức, đây là biểu hiện hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nếu xuất hiện những biểu hiện như sốt nóng, có mủ mùi hôi từ vết thương thì cần phải đến gặp bác sĩ ngay để tìm ra nguyên nhân và xử lý kịp thời.
+ Sau khi nhổ răng bệnh nhân nên ăn những loại thức ăn mềm, nhiều nước. Không nên ăn những đồ nóng ngay sau ngày đầu nhổ răng.
+ 24 giờ đầu sau khi nhổ răng tốt nhất bệnh nhân nên nghỉ ngơi, tránh làm việc quá nặng, tránh va chạm mạnh, vết thương sẽ lâu lành. Sau 7 ngày bệnh nhân có thể đến cắt chỉ nếu vết thương phải khâu.
+ Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi nhổ răng, bạn cần nói ngay với bác sĩ để có cách xử lý kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
Vấn đề nhổ răng xong có được đánh răng luôn không, bệnh nhân cần trao đổi trực tiếp với bác sĩ để có câu trả lời chính xác nhất. Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng thực tế của bệnh nhân để đưa ra những lời khuyên tốt nhất.
Nhổ răng tuy là kỹ thuật đơn giản, tuy nhiên nếu không có kỹ thuật nhổ đảm bảo thì những biến chứng vẫn có thể xảy ra. Vì thế bạn nên tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ, một nha khoa uy tín sẽ đảm bảo cho bạn chất lượng nhổ răng tốt nhất và an toàn nhất. Nha khoa Việt Đức với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, kỹ thuật nhổ răng hiện đại, đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nhổ răng cho kết quả rất tốt, không đau không xảy ra biến chứng. Đến với trung tâm bạn sẽ được cam kết về chất lượng và an toàn luôn là tốt nhất.

Những chia sẻ trên đây về vấn đề sau khi nhổ răng có được đánh răng luôn không, mong rằng sẽ là kiến thức hữu ích dành cho bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét