logo

NHỔ RĂNG NÀO NGUY HIỂM NHẤT

Nhổ răng là trường hợp bắt buộc khi không thể giữ lại răng nữa, vì nhổ răng trong trường hợp nào thì cũng đều không tốt.

Khi nào nên nhổ răng?


Khi răng bị sâu nặng không thể phục hồi

Răng bị sâu nặng và không thể phục hồi lại

Răng bị sâu nặng và không thể phục hồi lại

Những trường hợp sâu răng nặng, viêm tủy  nghiêm trọng mà không thể có phương pháp nào phục hồi bác sĩ sẽ chỉ định nhổ bỏ răng. Bởi vì những chiếc răng này nếu còn tồn tại trên cung hàm cũng sẽ gây mất thẩm mỹ, không thể thực hiện chức năng ăn nhai, dễ bám dính thức ăn, và hơn thế là nó còn biến chứng, lây bệnh sang các răng khác và làm hỏng những chiếc răng khác nữa.

Răng bị nứt hoặc vỡ lớn và không thể phục hồi

Răng bị dan nứt lớn không thể phục hồi

Răng bị dan nứt lớn không thể phục hồi

Răng bị sứt mẻ vẫn có nhiều phương pháp có thể phục hồi lại được nhưng đối với những trường hợp sứt mẻ nặng thì không thể phục hồi lại được. Hơn nữa những tổn thương bên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tủy bên trong răng. Nhổ răng là phương pháp tốt nhất để bạo vệ những răng bên cạnh.

Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm

Răng khôn là hàm thứ 3 mọc cuối cùng trên hàm răng ở độ tuổi từ 17 – 25, khi đó cung hàm đã phát triển ổn định, cứng chắc, các răng khác cũng đã mọc đủ trên cung hàm. Vì thế khi răng khôn mọc lên không còn đủ chỗ trên cung hàm, và bắt buộc nó phải lựa chọn cách mọc khác và tạo ra những sai lệch không mong muốn.
Trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sẽ gây ra cảm giác đau nhức trầm trọng, viêm nướu và ảnh hưởng trực tiếp đến răng bên cạnh, gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng và gây ra các bệnh lý về răng miệng. Trong trường hợp này, chỉ định nhổ bỏ răng là điều cần thiết.

Nhổ răng để chỉnh nha

Nhổ răng để chỉnh nha  Chỉnh nha thường được áp dụng trong các trường hợp răng mọc lộn xộn, mọc lệch lạc, sai khớp cắn, răng hô, móm…. Trong các trường hợp đó các bác sĩ thường chỉ định nhổ 1 – 2 răng để đảm bảo kết quả niềng răng.  Răng lung lay do bệnh nha chu

Nhổ răng để chỉnh nha

Chỉnh nha thường được áp dụng trong các trường hợp răng mọc lộn xộn, mọc lệch lạc, sai khớp cắn, răng hô, móm…. Trong các trường hợp đó các bác sĩ thường chỉ định nhổ 1 – 2 răng để đảm bảo kết quả niềng răng.

Răng lung lay do bệnh nha chu

Răng lung lay do bệnh nha chu nặng

Răng lung lay do bệnh nha chu nặng

Nha chu là giai đoạn phát triển nặng của bệnh viêm nướu, bệnh nha chu thường gây ra những biến chứng nguy hiểm như: tụt lợi, lung lay răng, tiêu xương hàm… răng không còn khả năng ăn nhai như bình thường.

Nhổ răng nào nguy hiểm nhất


Năng cửa, răng nanh, răng hàm hay răng khôn, bất kể răng nào có vấn đề nếu không có phương pháp điều trị kịp thời sẽ đều gây ra những biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, chiếc răng gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng nhất vẫn là chiếc răng khôn. Tuy nó không đóng vai trò qua trọng trên cung hàm như các răng khác nhưng những vấn đề của nó gây ra thì không hề nhỏ. Như đã nói răng khôn là răng hàm mọc cuối cùng trên cung hàm nên thường gây ra những biến chứng như mọc lệch, mọc ngầm, gay ra nhiều đau đơn cho bệnh nhân, hơn nữa là nó còn là nguyên nhân làm ảnh hưởng đến các răng khác xung quanh.

Răng khôn khi nhổ sẽ phức tap hơn các răng bình thường rất nhiều

Răng khôn khi nhổ sẽ phức tap hơn các răng bình thường rất nhiều

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm không những gây ra những đau nhức nghiêm trọng, sưng tấy, thậm chí là đau hết vùng đầu cho bệnh nhân mà nó còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng khác như: Làm xô đẩy cả hàm răng, làm cho các răng khác bị lung lay, gây sâu răng, viêm chân răng và nặng hơn có thể khiến áp xe xương ổ răng.
Quá trình nhổ răng khôn cũng khá phức tạp do răng khôn nằm tận sâu bên trong hàm, bác sĩ phải tiến hành tạo vạt lợi, mở xương lộ răng mọc ngầm, mọc lệch rồi dùng dụng cụ để chia cắt chân răng rồi nhổ. Nhổ răng khôn có thể sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng nếu như trước khi nhổ bạn không được các bác sĩ thăm khám và chỉ định.
Khi nhổ các bác sĩ cần phải tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nhổ răng, dụng cụ phải được vô trùng sạch sẽ, bệnh nhân phải được gây mê, cơ sở thiết bị thực hiện phải được đảm bảo tiêu chuẩn an toàn.

Hiện nay với sự phát triển của khoa học hiện đại, nhổ răng không còn là vấn đề cần phải lo lắng quá nhiều nữa. Với quy trình nhổ răng an toàn đạt chuẩn quốc tế, công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm hiện đại, và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm đã thực hiện thành công hàng nghìn ca nhổ răng, không gây đau nhức cũng không có biến chứng xảy ra, Nha khoa Quốc tế Việt Đức hiện đang là lựa chọn của rất nhiều khách hàng mong muốn một chất lượng của một nha khoa uy tín thật sự.
Những chia sẻ trên đây về vấn đề răng nào nhổ nguy hiểm nhất, mong răng nó sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét