logo

NHỔ RĂNG CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG?

Nhổ răng là việc làm bứt buộc phải thực hiện khi chiếc răng đó không thể giữ lại trên cung hàm được nữa. Vì nhổ răng nếu không thực hiện đúng kỹ thuật có thể gây ra những biến chứng không mong muốn.

Những trường hợp nào nên nhổ răng?


Không phải bất kỳ trường hợp tổn thương nào cũng sẽ được chỉ định nhổ bỏ, răng chỉ đuộc chỉ định nhổ khi không thể duy trì trên cung hàm, và chỉ có cách nhổ bỏ mới có thể đảm bảo duy trì an toàn sức khỏe răng miệng:

Trường hợp răng bị sâu nặng và không thể phục hồi lại

Trường hợp răng bị sâu nặng và không thể phục hồi lại

+ Sâu răng nặng, gây viêm tủy , sâu răng đã ăn mòn gần hết men răng và vùng nướu xung quanh đã bị tổn thương nặng không thể phục hồi.
+ Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm ảnh hưởng trực tiếp đến những răng bên cạnh, mảng bám tích tụ và gây ra các bệnh lý về răng miệng.
+ Trường hợp bị sang trấn bên ngoài, vỡ mẻ lớn và không thể phục hồi lại bằng bất kỳ phương pháp phục hình để bảo vệ răng thật nào.
+ Khi cần nhổ bớt răng để phục hình nha khoa có hiệu quả hơn.

Nhổ răng có ảnh hưởng gì không?


Nếu bệnh nhân ở trong trạng thái khỏe mạnh bình thường, không mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, huyết áp… thì quá trình nhổ răng sẽ diễn ra hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, cũng sẽ không gây ra biến chứng. Nếu trong trường hợp bệnh nhân bị mắc các bệnh về tim mạch thì nên hạn chế việc nhổ răng và nếu trường hợp bắt buộc thì cần có sự chỉ định của bác sĩ để tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Nếu thực hiện kỹ thuật tốt thì nhổ răng hoàn toàn không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào

Nếu thực hiện kỹ thuật tốt thì nhổ răng hoàn toàn không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào

Quá trình nhổ răng nếu được thực hiện đúng kỹ thuật thì sẽ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, cũng không gây ra đau nhức, cũng không có biến chứng xảy ra, không ảnh hưởng đến các dây thần kinh như nhiều người vẫn thường lo sợ.

Những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình nhổ răng


Sức khỏe của bệnh nhân: Khi nhổ răng bệnh nhân cần đảm bảo mình hoàn toàn khỏe mạnh, không mắc các bệnh lý nghiêm trọng nào về cơ thể. Nếu không nhổ răng sẽ là mối đe dọa khôn lường cho sức khỏe.
Bệnh nhân thường xuyên hút thuốc: Thói quên hút thuốc của nhiểu người chính là nguyên nhân gây ra các vấn đề về răng miệng, hơn thế theo như nghiên cứu của các chuyên gia nhận định rằng, trong khói thuốc cho chứa necotine, chất này tác động lên vết thương làm cho vết thương khó cầm máu hơn, lành thương lâu hơn và còn có thể gây nhiễm trùng.
Chính vì thế, việc tốt nhất bạn nên làm là không hút thuốc ít nhất 1 tuần cả trước và sau khi nhổ răng để răng được an toàn nhất.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình nhổ răng

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình nhổ răng

Tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân: Nếu nhổ răng được thực hiện trong tình trạng răng miệng của bạn tốt thì hoàn toàn không ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe và hiệu quả cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Ngược lại nếu răng miệng bạn đang mắc phải những bệnh lý về răng miệng thì cùng với quá trình nhổ răng bác sĩ sẽ kết hợp để điều trị chấm dứt hoàn toàn tình trạng bệnh lý của bạn. Vì nếu không khi nhổ răng sẽ gây ra biến chứng, chảy máu kéo dài, rất nguy hiểm. Trước khi nhổ răng các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra thật kỹ cho bạn để hạn chế tối thiểu những biến chứng có thể xảy ra.
Chỉ trong một số trường hợp bệnh lý nặng mới không thể nhổ răng còn lại đều có thể nhổ răng bình thường mà không ảnh hưởng gì nếu được thực hiện đúng kỹ thuật. Ngoài ra nhổ răng đạt hiệu quả ra sao, có lành thương nhanh không còn phụ thuộc vào tình trạng cơ thể, tình trạng răng miệng và những tác nhân bên ngoài rất  nhiều, Đặc biệt là quá trình chăm sóc ngay sau khi nhổ răng xong.

Nhổ răng là một kỹ thuật không quá phức tạp, tuy nhiên nếu không thực hiện đúng kỹ thuật sẽ gây ra những biến chứng khôn lường. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ và chọn cho mình một nha khoa uy tín để thực hiện, tại đó sẽ đảm bảo cho bạn những yếu tố tốt nhất để có một ca nhổ răng an toàn và hiệu quả.
Nha khoa Việt Đức hiện đang áp dụng công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm hiện đại nhất hiện nay. Cho kết quả nhổ răng không đau, không biến chứng, quy trình nhổ răng an toàn. Đến với Nha khoa Quốc tế Việt Đức bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng của TOP 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét