logo

TRÁM RĂNG BAO LÂU MỚI ĐƯỢC ĂN UỐNG BÌNH THƯỜNG

Trám răng là kỹ thuật khá đơn giản trong tất cả những kỹ thuật phục hình răng miệng, tuy nhiên để đảm bảo kết quả tốt nhất cần phải có một kỹ thuật cũng như một chế độ chăm sóc đảm bảo.

Trám răng bao lâu mới được ăn uống trở lại


Về cơ bản, sau khi trám răng xong, theo kỹ thuật bám trực tiếp, tốt nhất bệnh nhân không nên ăn nhai trong vòng 24h để miếng trám có thời gian đông cứng và bám chắc trên bề mặt. Tuy nhiên, hiện nay kỹ thuật trám hiện đại có thể cho phép bạn ăn ngay mà không sợ bị bong tróc miếng trám. Bởi vì trong quá trình trám, các bác sĩ đã sử dụng năng lượng ánh sáng từ đèn laser để trực tiếp làm đông cứng miếng trám lại.

Trong 24h đầu sau khi trám răng bệnh nhân không nên ăn uống gì

Trong 24h đầu sau khi trám răng bệnh nhân không nên ăn uống gì

Tuy nhiên, sau khi trám răng bạn cũng nên đặc biệt lưu ý, không nên ăn những loại đồ ăn quá cứng hoặc quá dai, không dùng trực tiếp răng được trám để cắn xé thức ăn, đặc biệt là với những răng được trám bằng vật liệu composite. Lực tác động lên răng quá lớn có thể làm cho miếng trám bị bong ra. Khi chải răng cần phải thật nhẹ nhàng, chải đều khắp bề mặt răng. Dùng bàn chải vừa với cung miệng của mình, lông bàn chải không quá cứng, hạn chế tối đa những tác động mạnh lên những chiếc răng đã được trám.
Trám răng theo cách trực tiếp thông thường, đa số cho kết quả không cao bởi vì miếng trám thường bị gian nở khi bị tác động bởi nhiệt độ, dễ bị bong tróc và thấm nước. Chính vì thế trong hàn trám răng, công nghệ hiện đại và kỹ thuật thực hiện đóng vai trò quyết định.
Một công nghệ trám răng hiện đại kết hợp với tay nghề giỏi của bác sĩ sẽ cho kết quả trám răng luôn ở mức tốt nhất. Hiện nay Nha khoa Việt Đức đang áp dụng công nghệ trám răng Laser Tech, là công nghệ trám răng được đánh giá là tốt nhất hiện nay, và trên thực tế đã có hàng nghìn ca trám răng rất thành công được thực hiện ngay tại Nha khoa Quốc tế Việt Đức.
Công nghệ Laser Tech cho kết quả trám răng luôn ở mức tối ưu nhất, bởi vì nó có thể tăng cường được độ bám dính giữa bề mặt trám với bề mặt răng. Hơn thế công nghệ này còn khắc phục được những khoảng trống giữa miếng trám với bề mặt trám. Khắc phục được tình trạng thức ăn có thể nhét đọng lại bên trong miếng trám, gây ra các bệnh lý cho răng miệng.

Nên ăn gì sau khi trám răng


Nước ép dâu tây sẽ là một gợi ý cho những ai đang có ý định trám răng, bởi vì trong dâu có thành phần giúp giảm đau rất hiệu quả, nó tương tự như aspirin.
Có thể bạn chưa biết, nhưng một bát cháo nấu với nấm đông cô có thể giảm sưng tấy rất hiệu quả.

Cháo nấm đông cô sẽ giúp vết sưng tấy của bạn giảm đi nhanh chóng

Cháo nấm đông cô sẽ giúp vết sưng tấy của bạn giảm đi nhanh chóng

Nên uống thường xuyên sữa đậu nành ngay sau khi làm răng để làm đông cứng miếng trám một cách nhanh nhất. Đạm lecithin có trong đậu nành còn có thể làm lành vết thương.
Ăn khoa lang để cung cấp tiền sinh tố A – một trong những thành phần rất cần thiết cho quá trình phục hồi những tổn thương răng, nướu và miệng.
Ăn sữa chua không đường chứa vi sinh vật có lợi để hỗ trợ đề kháng những vi khuẩn có hịa cho răng miệng có thể tấn công đến răng.
Tóm lại, ngay sau khi trám răng bạn không nên ăn uống ngay, mà phải chờ sau 24h để đảm bảo miếng trám được bám chắc nhất trên răng. Cần phải kết hợp với vệ sinh răng miệng hàng ngày đúng cách để duy trì miếng trám bền chắc nhất.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề trám răng bao lâu thì được ăn uống bình thường, mong rằng sẽ là những kiến thức bổ ích đối với bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét