logo

VỆ SINH RĂNG MIỆNG KHI MANG THAI

Phụ nữ trong thời kỳ mang thai rất dễ mắc phải những bệnh lý liên quan đến răng miệng, nên cần có một phương pháp vệ sinh răng miệng đúng cách và hiệu quả nhất.

Trong thời gian mang thai phụ nữ cần có sự đặc biệt chú ý đến răng miệng mình, vì nếu mắc các bệnh lý về răng miệng nó sẽ làm tăng nguy cơ ảnh hưởng và biến chứng qua đường máu.

Những vấn đề răng miệng thường gặp ở phụ nữ có thai


Phụ nữ mang thai rất dễ mắc phải những bệnh lý về răng miệng ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi

Phụ nữ mang thai rất dễ mắc phải những bệnh lý về răng miệng ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi

Bệnh thường gặp nhất đó là bệnh viêm lơi, nguyên nhân có thể không do nhiễm khuẩn mà do rối loạn tuần hoàn máu ở lợi. Hiện tượng này thường thấy bắt đầu vào tháng 3 và kết thúc vào tháng thứ 8 của thai kỳ. Thực tế cho thấy một nửa hoặc toàn bộ những biến chứng này sẽ biến mất ngay sau khi sinh.
Nhưng nếu cứ để tự nhiên cộng thêm những vấn đề vệ sinh răng miệng không tốt thì phụ nữ mang thai rất dễ mắc phải bệnh lý sâu răng và viêm nha chu rất nguy hiểm.
Nếu xuât hiện hiện tượng chảy máu khi đánh răng có thể là do lợi ở phần chân răng đã bị lộ từ trước, kết hợp vưới những tác động và rối loạn tuần hoàn máu gây chảy máu khi có va chạm mạnh. Bệnh nhân cần đi khám và điều trị ngay khi có những dấu hiệu đầu tiên.

Tại sao nên vệ sinh răng miệng khi mang thai


Khám răng miệng định kỳ để đảm bảo răng miệng luôn được khỏe mạnh trong thời gian mang thai

Khám răng miệng định kỳ để đảm bảo răng miệng luôn được khỏe mạnh trong thời gian mang thai

Quá trình mang thai ảnh hưởng rất nhiều đến răng và nướu của bạn. Sự thay đổi hooc – môn trong cơ thể làm cho nướu nhạy cảm với những mảng bám thức ăn và điều này rất có hại cho răng miệng.
Hơn nữa, nếu bạn đã có những dấu hiệu viêm nướu từ trước thi thai nghén sẽ làm cho tình trạng này trở nên xấu đi. Đó là lý do bạn nên chú ý việc vệ sinh răng miệng hàng ngày để kiểm soát tốt nhất.

Cách vệ sinh răng miệng khi mang thai


Bạn nên khám răng định kỳ, tốt nhất là thực hiện nó trước khi mang thai để đảm bảo răng miệng bạn hoàn toàn khỏe mạnh trong thời kỳ thai nghén. Nếu có dấu hiệu bệnh lý bạn cần điều tri triệt để trước khi mang thai.
Phụ nữ mang thai cần có một chế độ ăn uống hợp lý và đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi cũng như duy trì răng miệng luôn được khỏe mạnh. Phụ nữ mang thai cần ăn đủ những thức ăn có chưa vitamin D, C và A, caanxi, protein và phốt pho.

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý trong thời kỳ thai nghén

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý trong thời kỳ thai nghén

Chọn những loại kem đánh răng có chứa Fluoride để đánh răng hàng ngày giúp răng luôn được chắc khỏe và chỉ nha khoa sử dụng sau mỗi bữa ăn, giúp lấy đi mảng bám còn đọng lại trên răng.
Ngoại trừ những bệnh lý cần phải điều trị gấp, còn nếu không tất cả sẽ để sau khi sinh mới thực hiện điều trị tiếp để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu có can thiệp sẽ can thiệp vào 3 tháng giữa của thai kỳ.
Tránh can thiệp vào 3 tháng đầu tiên của thai kỳ vì đây là khoảng thười gian các bộ phận trên cơ thể thai nhi được hình thành và 3 tháng cuối là thời điểm thai kỳ gây ra nhiều mệt mỏi nhất, việc can thiệp sẽ rất dễ dẫn đến sinh non.

Việc vệ sinh răng miệng trong thời kỳ mang thai rất quan trọng nên các bà mẹ nên đặc biệt chú ý, phòng ngừa những bệnh răng miệng có thể xảy ra gây nguy hiểm cho thai nhi.
Những chia sẻ trên đây về phương pháp vệ sinh răng miệng trong thời kỳ mang thai, mong rằng sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét