logo

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NIỀNG RĂNG MẶT TRONG

Niềng răng mặt trong hiện nay đang là một trong số những kỹ thuật chỉnh nha mới và đảm bảo tính thẩm mỹ nhất hiện nay. Nó mang trong mình những ưu điểm mà các phương pháp chỉnh nha khác không thể có được.

Niềng răng mặt trong là gì?


Niềng răng mặt trong về bản chất cũng giống như các loại niềng răng thông thường khác. Nó cũng sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để di chuyển răng về đúng vị trí đã được bác sĩ tính toán từ trước. Tuy nhiên, niềng răng mặt trong các mắc cài không được gắn bên ngoài bề mặt răng như những mắc cài thông thường nữa mà nó được gắn ở mặt bên trong của răng. Người ngoài nhìn vào sẽ không thể phát hiện bạn đang đeo mắc cài niềng răng.

Niềng răng mặt trong đảm bảo được tính thẩm mỹ ngay cả trong quá trình thực hiện

Niềng răng mặt trong đảm bảo được tính thẩm mỹ ngay cả trong quá trình thực hiện

Niềng răng  mắc cài bao gồm 2 thành phần chính:
+ Mắc cài – là một miếng kim loại nhỏ được gắn trực tiếp vào răng
+ Dây cung – dây kim loại dùng để kết nối các mắc cài với nhau
Do mắc cài được gắn vào bên trong răng nên niềng răng mặt trong mang lại tính thẩm mỹ cao hơn nhiều so với niềng răng mắc cài thông thường. Đây được coi là lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn cải thiện nụ cười của mình mà không làm mất đi tính thẩm mỹ ngay cả khi đang trong quá trình thực hiện.

Chức năng của niềng răng mặt trong


Về cơ bản, niềng răng mặt trong có chức năng giống như những phương pháp niềng răng thông thường khác, nó được sử dụng để khắc phục những sai lệch của răng như:

Niềng răng mặt trong giúp điều chỉnh những sai lệch của răng như những mắc cài thông thường

Niềng răng mặt trong giúp điều chỉnh những sai lệch của răng như những mắc cài thông thường

+ Răng lộn xộn, khiến cho răng bị lệch khớp cắn, gây khó khăn trong quá trình ăn nhai và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.
+ Răng bị thưa hoặc quá dày, răng khấp khểnh, cải thiện tính thẩm mỹ của răng.
Niềng răng tác động lực nhẹ nhàng và liên tục lên răng khiến răng di chuyển từ từ tới vị trí đúng.

Lưu ý khi niềng răng mặt trong


Niềng răng mặt trong không thể thực hiện đối với những trường hợp có răng thỏ  hoặc có một số khớp cắn không phù hợp.
Không áp dụng niềng răng mặt trong cho trẻ nhỏ chưa đủ hết răng vĩnh viễn.
Niềng răng mặt trong có thể thực hiện cho cả hàm trên và hàm dưới. Tuy nhiên, do hàm dưới khi đeo mắc cài sẽ không lộ bằng hàm trên nên bệnh nhân cũng có thể đeo đồng thời niềng răng mặt trong cho hàm trên và niềng răng thông thường cho hàm dưới để tiết kiệm hơn về chi phí thực hiện.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – địa chỉ niềng răng uy tín nhất tại Hà Nội

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – địa chỉ niềng răng uy tín nhất tại Hà Nội

Trong quá trình đeo mắc cài, người bệnh sẽ cảm thấy khó phát âm hơn, hoặc phát âm không được rõ như trước. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ chấm dứt khi người bệnh đã dần quen với mắc cài. Các mắc cài cũng được thiết kế để cho lưỡi của bệnh nhân thích nghi được dễ dàng. Bệnh nhân cũng có thể sẽ cảm thấy những khó chịu như đau nhẹ, buốt nhẹ ở răng.
Khi mới đeo mắc cài bạn có thể sẽ cảm thấy khó ăn nhai hơn, bởi vì không thể đẩy lưỡi ra do vướng mắc cài. Người bệnh có thể sẽ phải mất từ 1 tới 4 tuần để có thể thích nghi hoàn toàn với niềng răng mặt trong.
Kỹ thuật niềng răng mặt trong là một kỹ thuật mới và khá phức tạp, không phải nha khoa nào cũng có thể thực hiện thành công. Nha khoa Quốc tế Việt Đức tự hào là nha khoa ứng dụng thành công sớm nhất kỹ thuật niềng răng mặt trong và đã thực thành công rất nhiều ca niềng răng phức tạp, nhận được sự phản hồi rất tốt từ phía khách hàng. Ths. BS Trịnh Đức Mậu – Bàn tay vàng nha khoa, là thành viên của hội chỉnh nha thế giới,  cam kết mang đến cho khách hàng nụ cười đẹp nhất.
Nếu còn thắc mắc hoặc muốn biết thêm thông tin, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới nha khoa để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Nha khoa miễn phí toàn bộ chi phí thăm khám và tư vấn.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét