logo

LƯU Ý VỆ SINH RĂNG MIỆNG NGAY SAU NHỔ RĂNG

Ngay sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ không thể tránh khỏi những tình trạng sưng tấy và đau đớn. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp giảm bớt đau đớn hơn cho bạn.

Những biểu hiện sau khi nhổ răng thường gặp


Bất kỳ quá trình điều trị răng miệng nào cũng sẽ xuất hiện một trong những biểu hiện như đau, chảy máu, sưng tấy… Đây hoàn toàn là những biểu hiện bình thường, dưới đây là một số biểu hiện sau khi nhổ răng thường gặp:

Đau nhức, sưng tấy, chảy máu là những biểu hiện rất dễ gặp ngay sau khi nhổ răng

Đau nhức, sưng tấy, chảy máu là những biểu hiện rất dễ gặp ngay sau khi nhổ răng

+ Đau nhức: Sau khi hết tác dụng của thuốc tê, bạn sẽ cảm thấy những cơn đau diễn ra liên tục. Trong trường hợp đó bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn uống thuốc giảm đau.
+ Chảy máu: Trong khoảng 24h đầu sau khi nhổ răng, bệnh vẫn có thể vẫn sẽ còn chảy máu và thông thường nhổ răng thường sẽ ít chảy máu hơn nhổ răng khôn.
+ Sưng tấy: Biểu hiện này có thể kéo dài một tuần sau khi nhổ răng.

Những lưu ý vệ sinh răng miệng ngay sau khi nhổ răng


Vệ sinh răng miệng sau khi nhổ răng sẽ làm cho quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn. Ngay ngày đầu sau khi nhổ răng, bệnh nhân không nên súc miệng bằng nước muối và nước súc miệng vì nó làm vết thương lâu lành hơn, dễ chảy máu hơn. Bệnh nhân có thể súc miệng bình thường để làm sạch miệng nhưng tránh tác động đến vết thương.

Tránh ăn những đồ ăn cay nóng, quá cứng hoặc quá dai ngay sau khi nhổ răng

Tránh ăn những đồ ăn cay nóng, quá cứng hoặc quá dai ngay sau khi nhổ răng

Vệ sinh răng miệng hàng ngày bằng bàn chải và chỉ nha khoa vẫn sẽ được thực hiện như bình thường, tuy nhiên cần thực hiện thật nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho vùng răng mới nhổ. Không tác động đến vết thương dưới mọi hình thức nếu muốn vết thương mau lành hơn.
Sau khi nhổ răng khoảng một tuần hoặc đến đúng lịch hẹn bác sĩ đã đặt trước để khám lại, hạn chế những biến chứng có thể xảy ra.
Ngay sau khi nhổ răng bạn nên ăn những loại thức ăn mềm, nhưng vẫn cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng để duy trì sức đề kháng của cơ thể. Không nên ăn những đồ ăn quá cứng hoặc quá dai, những đồ ăn cay nóng. Sau khi vết thương dần lành bệnh nhân có thể ăn cơm như bình thường.
Những lưu ý vệ sinh răng miệng ngay sau khi nhổ răng tuy  rất đơn giản nhưng lại có vai trò quan trọng giúp lành thương nhanh và hạn chế tối đa những biến chứng, nhiễm trùng có thể xảy ra, gây nguy hiểm cho sức khỏe cơ thể nói chung và sức khỏe răng miệng nói riêng.
Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét