logo

VỆ SINH RĂNG MIỆNG ĐÚNG CÁCH TRONG QUÁ TRÌNH CHỈNH NHA

Vệ sinh răng miệng đúng cách trong quá trình chỉnh nha, sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho kết quả chỉnh nha đạt được ở mức cao nhất.

Vệ sinh răng miệng đúng cách trong quá trình chỉnh nha

Vệ sinh răng miệng đúng cách trong quá trình chỉnh nha

Vì sao phải vệ sinh răng miệng khi chỉnh nha?


Cũng giống như việc vệ sinh răng miệng bình thường, việc vệ sinh răng miệng đúng cách khi chỉnh nha cũng nhằm mục đích, giữ cho răng miệng luôn được khỏe mạnh. Tuy nhiên, trong quá trình niềng răng, việc vệ sinh răng miệng sẽ cần được quan tâm nhiều hơn, do mắc cài được gắn trực tiếp trên bề mặt răng, nên việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp khó khăn hơn khi thực hiện.

Vệ sinh răng miệng khi chỉnh nha giúp phòng ngừa bệnh lý về răng miệng

Vệ sinh răng miệng khi chỉnh nha giúp phòng ngừa bệnh lý về răng miệng

Việc đeo mắc cài trên răng, sẽ khiến cho răng miệng dễ mắc các bệnh lý như viêm lợi, sâu răng và hôi miệng. Do mảng bám thức ăn không được làm sạch, sẽ hấp thụ đường và chuyển hóa thành axit. Chính vì thế, việc vệ sinh răng miệng đúng cách trong quá trình chỉnh nha là rất cần thiết, đảm bảo răng khỏe mạnh cho đến khi được tháo mắc cài.


Cách vệ sinh răng miệng khi chỉnh nha


Chải răng đúng cách

Khi niềng răng, khách hàng nên thay thế bàn chải hàng ngày của mình, thành những loại bàn chải lông mềm, nhỏ, tốt nhất là có sử dụng bàn chải chuyên dụng khi niềng răng, mắc cài để làm sạch răng, mà không gây tổn thương đến nướu.
Nên đánh răng ngay sau mỗi bữa ăn, hoặc sử dụng nước súc miệng để làm sạch răng. Đặc biệt, khoảng thời gian trước khi đi ngủ, cần vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ, tránh vi khuẩn có điều kiện để phát triển và gây bệnh lý.

Sử dụng bàn chải chuyên dụng vệ sinh răng miệng khi chỉnh nha

Sử dụng bàn chải chuyên dụng vệ sinh răng miệng khi chỉnh nha

Dùng chỉ tơ nha khoa
Chỉ tơ nha khoa được thiết kế rất mềm mỏng và dai, giúp làm sạch tận sâu trong những kẽ răng mà bàn chải không thể chải tới. Lấy đi những mảng bám thức ăn trong mắc cài và kẽ răng.

Dùng kem đánh răng có chứa Fluoride
Fluoride là một trong những khoáng chất giúp bù men răng rất tốt, nha sĩ cũng đưa ra lời khuyên nên sử dụng nước súc miệng và kem đánh răng có chứa fluoride, không chỉ làm sạch răng, mà còn bù men răng, giúp răng khỏe mạnh hơn.

Dùng kem đánh răng có chứa Fluoride

Dùng kem đánh răng có chứa Fluoride

Hoặc, khách hàng có thể ngậm trực tiếp dung dịch Fluorcare trong miệng, vào khoảng thời gian trước khi đi ngủ, để fluor ngấm lên răng lâu hơn, hiệu quả cũng sẽ tốt hơn.
Trong quá trình niềng răng, khách hàng nên tuân thủ đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ, để đảm bảo hiệu quả đi đúng với dự liệu và có thể rút ngắn thời gian chỉnh nha xuống mức thấp nhất.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề vệ sinh răng miệng đúng cách trong quá trình chỉnh nha, hoặc các dịch vụ khác, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến nha khoa Quốc tế Việt Đức, để nhận tư vấn từ bác sĩ.

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét