logo

Có nên hút thuốc sau khi nhổ răng?

Nhổ răng là quy trình loại bỏ hoàn toàn răng hỏng khi không thể khắc phục bằng các phương pháp như bọc răng sứ, niềng răng, v.v... Nhổ răng có thể gây biến chứng nếu bệnh nhân không quan tâm chăm sóc răng miệng. Đối với những người có thói quen hút thuốc khó bỏ, việc hút thuốc ngay sau khi nhổ răng liệu có gây biến chứng?


1. Có nên hút thuốc sau khi nhổ răng?


Sau quá trình nhổ răng, nha khoa khuyên bệnh nhân không nên hút thuốc lá ngay bởi:

- Thuốc lá làm giảm tác dụng của dược phẩm, ngăn cản quá trình chuyển hóa tại gan và làm giảm tốc độ lành vết nhổ.
- Bản thân thuốc lá chứa nhiều chất độc hại, vì vậy thuốc lá không chỉ khiến vết nhổ lâu lành mà còn gây nhiễm trùng, gây nên một số bệnh lý khác về răng miệng.
- Hút thuốc lá sau khi nhổ răng gây viêm xương ổ răng do khu vực nhổ bị ô nhiễm bởi khói thuốc. Ngoài ra, việc hút thuốc còn làm bị xỉn màu nhanh chóng, gây nên một số bệnh lý nghiêm trọng và gây mất thẩm mỹ.


Vậy làm thế nào để hạn chế và loại bỏ hoàn toàn thói quen hút thuốc sau khi nhổ răng? Hãy cùng nha khoa tìm hiểu trong phần tiếp theo!

2. Nên hạn chế thói quen hút thuốc lá như thế nào?


Ăn một số loại củ quả như cà rốt hoặc dưa chuột trước khi hút thuốc sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm thuốc và quyết định không tiếp tục hút điếu thuốc đó nữa.

Uống một cốc sữa hoặc một cốc nóng khi cảm thấy thèm thuốc. Điều này có thể hạn chế được cơn thèm thuốc của bạn. Đặc biệt, không nên sử dụng các loại đồ uống có chất kích thích như cà phê, những loại đồ uống này chỉ làm tăng thêm cảm giác thèm thuốc.


Ngoài ra, các bạn nên uống nước trái cây có chứa nhiều vitamin A, vitamin C như cam, chanh, bưởi mỗi ngày. Bởi thuốc lá có thể khiến bạn bị thiếu vitamin C, nước trái cây giúp bạn tăng cường sức khỏe và làm giảm cảm giác thèm thuốc.

Các bạn có thể nhai kẹo cao su không đường để giảm cơn thèm thuốc lá. Ngoài ra, kẹo cao su không đường còn có tác dụng làm thơm miệng, ngăn ngừa một số bệnh lý nghiêm trọng về răng miệng.

Mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe răng miệng, quý khách vui lòng liên hệ tới nha khoa để được tư vấn, giải đáp:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 1900 6465

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét