logo

Giải đáp: Trồng implant có đau không?

Trồng implant là liệu pháp nha khoa tác động đến xương hàm nên nhiều người vẫn thắc mắc rằng nếu tiến hành phẫu thuật thì có bị đau không. Trên thực tế, trồng implant có đau hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy cùng tìm hiểu các yếu tố đó trong bài viết này!

  1. Do cơ địa người bệnh

Một yếu tố khách quan khiến việc trồng implant có đau không là do cấu tạo xương hàm của người bệnh. Trước khi tiến hành phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra mật độ xương hàm và mức độ tổn thương của răng.
Nếu xương hàm đủ về mật độ xương thì việc trồng implant được tiến hành khá đơn giản và không gây ra đau đớn cho bệnh nhân. Bác sĩ sẽ khoan chân răng và đặt trụ implant vào vị trí chân răng cũ.
Nếu xương hàm không đủ về mật độ thì để tiến hành trồng implant, bác sĩ sẽ dùng đến các kỹ thuật can thiệp rộng hơn vào xương hamg như ghép xương, nâng xoang, vì vậy trong trường hợp này có thể gây ra đau đớn cho bệnh nhân, cùng với đó là sưng tấy sau phẫu thuật.

  1. Do trình độ chuyên môn của bác sĩ

Trồng implant là liệu pháp phức tạp nhất hiện nay, tuy nhiên nó lại là liệu pháp ít gây ra biến chứng nhất, và có thể cũng ít gây ra đau đớn cho bệnh nhân nếu được tiến hành bởi một bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm trong nghề.

  1. Máy móc thiết bị phụ trợ cho quá trình trồng implant nha khoa

Một trong các yếu tố quan trọng dẫn đến ca phẫu thuật trồng implant có đau hay không là trạng thiết bị và sự vô trùng trong phòng khám.
Nếu ca phẫu thuật được diễn ra trong môi trường không vô trùng thì sẽ dễ dẫn đến bị viêm nhiễm, sưng, đau cho bệnh nhân.
Máy móc thiết bị tiên tiến cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của ca phẫu thật. Nó giúp cho các bác sĩ tiến hành trồng implant chính xác, hạn chế sai sót trong cả quá trình.
Trên đây là một số yếu tố có thể làm cho người bệnh bị đau sau khi trồng implant. Tuy nhiên, nếu người bệnh có thể chọn được cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, luôn đảm bảo được các yếu tố trên thì người bệnh hoàn toàn không phải lo lắng sẽ bị đau hay không nữa.
Hãy đến với Nha khoa quốc tế Việt Đức – một trong các phòng khám nha khoa uy tín nhất hiện nay để được tư vấn tốt nhất. Thông tin liên hệ:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 19006465

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét