logo

Trồng răng implant mất bao lâu?

Trồng răng implant được cho là liệu pháp tối ưu nhất hiện nay, giúp người bệnh phục hồi lại tính thẩm mĩ cho hàm răng của mình và chức năng nhai như răng thật. Tuy nhiên, trồng răng implant mất bao lâu, quá trình điều trị có kéo dài, làm ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của người bệnh?
>> Xem thêm: niềng răng pha lê

  1. Quy trình trồng răng implant

Ở mỗi một phòng khám nha khoa khác nhau sẽ có quy trình trồng răng implant khác nhau, tuy nhiên, về cơ bản quy trình trồng implant được chia thành 4 bước:

Bước 1: Khám và tư vấn

Bệnh nhân sẽ được khám tổng thể khoang miệng. Nếu xuất hiện các bệnh lý về khoang miệng thì nó sẽ được điều trị trước khi trồng răng implant.
Bác sĩ tiến hành chụp X-quang CT để kiểm tra xương hàm, mật độ và mức độ tổn thương của hàm.

Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và gây tê

Khoang miệng của bệnh nhân được vệ sinh sạch sẽ để tránh nhiễm trùng tại vị trí cấy răng
Sau khi vệ sinh khoang miệng xong, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để hạn chế đau đớn trong quá trình phẫu thuật.

Bước 3: Phẫu thuật đặt implant

Bác sĩ tiến hành đặt trụ implant vào vị trí chân răng cũ. Thời gian đặt mỗi trụ implant dao động từ 20 – 30 phút. Mỗi trụ implant cần 1- 3 tháng để có thể tích hợp với xương hàm, vì vậy, để đảm bảo thẩm mỹ cho bệnh nhân, bác sĩ sẽ gắn tạm răng giả lên trên trụ đó.

Bước 4: Gắn răng sứ

Sau khi trụ implant tích hợp với xương hàm, bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên trên trụ. Mão răng sứ này được làm từ lấy mẫu răng của bệnh nhân, vì vậy mà nó có kích thước, màu sắc giống răng thật.


2. Trồng răng implant mất bao lâu

Trồng răng implant mất bao lâu phụ thuộc  chủ yếu vào cơ địa, tình trạng răng miệng và chất lượng xương hàm của mỗi bệnh nhân.
Nếu xương hàm của bệnh nhân tốt, vị trí cất implant không chịu lực trong quá trình nhai thì bệnh nhân có thể phục hình răng sứ trong 7 – 10 ngày. Tuy nhiên trường hợp này khá ít xảy ra.
Nếu xương hàm của bệnh nhân không tốt, thể tích xương không đủ, cần thực hiện cấy ghép xương ở ổ răng thì thời gian để có thể phục hình răng sứ lên có thể kéo dài 1 – 3 tháng, tùy vào cơ địa mỗi người.
Vậy nếu bạn muốn biết trong tình trạng của mình, trồng răng implant mất bao lâu thì hãy liên hệ đến Nha khoa quốc tế Việt Đức – một trong các nha khoa hàng đầu hiện nay về cấy ghép implant. Thông tin liên hệ:

Nha khoa quốc tế Việt Đức
Website: nhakhoavietduc.com.vn
Hotline: 19006465

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét