logo

6 CÁCH LÀM TRẮNG RĂNG TỰ NHIÊN BẠN NÊN BIẾT

Hiện nay, các phương pháp làm trắng răng tại nhà đang được đa số người lựa chọn. Không đơn giản chỉ là tiết kiệm mà nó còn rất hiệu quả và an toàn.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng dâu tây



Dâu tây có lẽ đã quá quen thuộc với bất kỳ ai, nhưng sử dụng dâu tây để làm trắng răng thì chắc chắn không có nhiều người biết. Có thể bạn sẽ cảm thấy khó hiểu và sẽ nghi ngờ về hiệu quả của cách làm trắng răng răng này.

dau-tay-lam-trang-rang

Khoa học đã chứng minh dâu tây là một trong số những loại thực phẩm có thể làm trắng răng một cách hiệu quả. Trong dâu tây có chứa enzyme được gọi là axit malic và rất giàu vitamin C. Đây là những thành phần giúp loại bỏ vết bẩn trên bề mặt và làm sạch mảng bám trên răng. Ngoài tác dụng tẩy trắng, nếu sử dụng dâu tây thường xuyên còn giúp  loại bỏ được cao răng, cho răng chắc khỏe hơn.

Cách tiến hành:
+ Cách làm trắng răng bằng dâu tây không quá phức tạp. Bạn chỉ cần nghiền dâu tây thành hỗn hợp sền sệt với một chút baking soda hoặc kem đánh răng thông thường của bạn để sử dụng đánh như kem đánh răng thông thường mà bạn sử dụng 1-2 lần/tuần.
+ Cách thứ hai đơn giản hơn rất nhiều mà hẳn ai cũng sẽ lựa chọn đó là bạn có thể ăn trực tiếp dâu tây. Tuy nhiên để có hiệu quả cao nhất, hãy nhai thật kỹ trong miệng trước khi nuốt xuống hoặc trước khi ăn bạn dùng dâu tây chà xát nhẹ nhàng lên mặt răng và các kẽ răng.

Làm trắng răng tại nhà bằng hỗn hợp Baking soda và chanh


Đây được xem là một trong những cách làm trắng răng tại nhà phổ biến nhất. Phản ứng hóa học của baking soda và nước chanh mang lại hiệu quả không hề nhỏ cho quá trình làm trắng răng vì cả hai đều thuộc dạng chất tẩy nhẹ.

lam-trang-rang-bang-tranh

Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là dễ làm mòn men răng vì cả hai nguyên liệu này đều có tác dụng tẩy nên khi kết hợp lại sẽ tạo ra phản ứng mạnh gây mòn men răng Bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này này 1-2 lần/tuần, bạn cần dừng lại ngay nếu cảm thấy kích thích nướu.

Cách tiến hành:
+ Trộn một chút baking soda với nước cốt chanh tươi, phản ứng hóa học tạo ra những bong bóng hơi, bạn nên sử dụng bông tăm để lau sạch nước bọt và mảng bám dư thừa từ răng trước khi bôi hỗn hợp lên răng. Để 1 phút rồi bạn thực hiện chải răng như bình thường. Lưu ý không để hỗn hợp này trên răng quá một phút.

+ Một cách khác, bạn có thể dùng hỗn hợp này chải đều lên răng nhẹ nhàng và súc miệng lại với nước sạch.

Tăng cường ăn trái cây và rau xanh giòn


Có thể bạn không tin nhưng những loại trái cây, thực phẩm như táo, cần tây, cà rốt và tất cả những loại rau xanh có độ giòn đều rất tốt cho răng của bạn. Trái cây hay rau giòn có thể tác động đến răng như bàn chải đánh răng tự nhiên. Phương pháp này loại bỏ thức ăn thùa và vi khuẩn trong qua trình bạn nhai. Chuyển động của các loại thức ăn này làm cho các vết bám trên răng bị mòn dần đi. Không những thế  những vi khuẩn axit trong trái cây, rau quả cũng thực sự giữ cho răng trắng hơn.

tao-co-the-lam-trang-rang

Ví dụ như trong táo có chứa axit malic (cũng có trong dâu tây) có công dụng loại bỏ vết bẩn trên bề mặt răng. Vì với phương pháp này bạn vừa có thể ăn những món ăn mình thích, vừa có thể tẩy trăng răng hiệu quả.

Cách làm trắng răng tại  nhà bằng dầu thực vật


Dầu thực vật có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng. Thông thường, có rất nhiều người vẫn sử dụng dầu dừa hoặc dầu olive để làm trắng răng. 

dau-thuc-vat-lam-trang-rang

Quá trình để thực hiện khá đơn giản, an toàn và tiết kiệm. Bạn chỉ cần ngậm một muỗng canh dầu thực vật trong miệng, dùng lưỡi đẩy dầu qua các kẽ răng trong khoảng 15-20 phút và sau đó súc miệng sạch với nước và sau đó uống 2 -3 ly nước lọc. Không chỉ có tác dụng làm răng trắng lên mà còn có thể khắc phục được những bênh lý của răng hiệu quả.


Sử dụng Hydrogen Peroxide làm trắng răng



lam-trang-rang-bang-hydrogen

Hydrogen peroxide là một chất được sử dụng trong kem đánh răng và kem tẩy trắng răng. Tính chất hóa học của hydrogen peroxide kìm hãm sự phát triển của các loại vi khuẩn có hại cho răng, ngăn ngừa nhiễm trùng và hơi thở hôi, từ đó giúp ngăn chặn mảng bám, làm cho răng trắng hơn. Bạn chỉ cần súc miệng với hydrogen peroxide (FGHP) trong miệng vài giây rồi nhổ ra là được. Nếu pha với nước tỉ lệ 50/50 thì có thể súc miệng khoảng 60 giây.


Sử dụng ống hút để tránh răng bị xỉn màu


Nghe thì tưởng chừng như vô lý nhưng trên thực tế sử dụng ông hút để uống nước lại góp một phần không nhỏ vào việc ngăn chặn răng ố vàng.

ong-hut-giup-rang-khong-xin-mau

Tất cả những món đồ uống có màu và chất kích thích như trà, cafe, soda hay rượu đều là những chất có gây hại cho men răng. Việc sử dụng ống hút sẽ làm giảm khả năng tiếp xúc của các chất đó với bề mặt răng. Nếu không dùng ống hút thì bạn nên chải răng hoặc xúc miệng với nước trắng ngay sau khi dùng những loại đồ uống này.

Đây là 6 cách giúp cải thiện và làm trắng răng ngay tại nhà an toàn tuyệt đối và cho hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên nếu răng bạn bị vàng ố hoặc xỉn màu quá nặng thì những phương pháp này không phải là cách lựa chọn tối ưu cho bạn. Khi đó bạn cần phải tìm đến những phương pháp tẩy trắng răng khác, và chắc chắn giải pháp tốt nhất vẫn là tẩy trắng tại các trung tâm nha khoa uy tín. Đó là phương pháp đảm bảo chắc chắn cho bạn có hàm răng trắng sáng nhanh nhất và hiệu quả nhất.


Trên đây là 6 cách làm trắng răng tự nhiên, hi vọng đã mang lại những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp đem lại hiệu qủa trắng sáng cao nhất và nhanh nhất thì có thể bạn nên tìm đến Nha khoa Quốc tế Việt Đức là một trong những nha khoa uy tín tại Hà Nội hơn 10 năm qua. Tại đây bạn sẽ được cung cấp những dịch vụ chất lượng, an toàn và hơn nữa bạn hoàn toàn có thể sở hữu hàm răng trắng bóng mà không gây tổn hại đến men răng chỉ trong một lần điều trị.








Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét