logo

BẬT MÍ MẸO CHỮA RĂNG VẨU TẠI NHÀ HIỆU QUẢ


Chữa răng vẩu hiện nay trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ kỹ thuật hiện đại. Nhưng cũng vẫn còn không ít những người chọn cho mình phương pháp chữa răng vẩu tại nhà, thay vì đến các trung tâm nha khoa.

Cách chữa răng vẩu tại nhà thành công phụ thuộc thời điểm chữa



Có một điều bạn cần lưu ý rất quan trọng đối với niềng răng đó là độ tuổi sẽ ảnh hưởng khá lớn đến quá trình dịch chuyển của răng. Khi càng truổng thành xương hàm càng phát triển ổn định thì càng khó để di chuyển. Bước qua tuổi trưởng thành, đến ngưỡng trung niên xương hàm bắt đầu có xu hướng yếu dần đi. Ở thời điểm này răng sẽ dễ di chuyển hơn nhưng không ổn định do xương hàm đang yếu dần đi. Đây cũng chính là thời điểm chữa răng vẩu tại nhà có kết quả cao nhất, mà chúng ta cần phải tận dụng.

rang-vau-o-tre-nho
Trẻ nhỏ là đối tượng để chính răng vẩu tại nhà hiệu quả nhất


Nếu bạn lựa chọn cách chữa răng vẩu tại nhà thì nên quan tâm chọn thời điểm khi răng vĩnh viễn mới mọc đầy đủ hoặc thậm chí có thể chỉnh ngay khi răng cửa mọc đủ mà không cần chờ răng ở các vị trí khác. Đây là thời điểm rất nhiều lượi thế vì răng còn non, răng dễ chỉnh, xương hàm tuy yếu nhưng có xu hướng cứng chắc theo thời gian nên không sợ thiếu ổn định.

Dùng lực vừa đủ khi áp dụng cách chữa răng vẩu tại nhà


Khi bạn phát hiện ra những chiếc răng mọc sai vị trí và vểnh ra ngoài, bạn có thể dùng tay ẩn nhẹ hàng ngày với lực đẩy vừa phải, không được làm trẻ bị đau, thực hiện thường xuyên sẽ có tác dụng rất tốt để chỉnh răng. Tuyệt đối không được cố gắng đẩy khi thấy có dấu hiệu của việc không có hiệu quả. Đây chỉ là một mẹo dân gian để tự chữa răng vẩu rất thô sơ, có thể đạt hiệu quả hay không hoặc đặt hiệu quả ở mức độ nào còn phụ thuộc vào tình trạng cụ thể của trẻ, không nên cố gắng để tác động vào bằng lực mạnh có thể sẽ làm xô lệch răng của trẻ, răng sẽ đi chệch hướng, sai hướng mà mình mong muốn và đặc biệt sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng và xương hàm.

Không nên dùng dụng cụ kéo răng tự chế


Khi tự chữa răng vẩu, bạn tuyệt đối không nên bắt chước những dụng cụ niềng răng tương tự như dụng cụ kéo răng tại nha khoa để đẩy răng vào vì với cách này bạn không thể  kiểm soát được lực kéo của khí cụ, nếu dùng sai sẽ làm hỏng răng, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của xương hàm và gây ra những tổn thương không mong muốn cho răng miệng. Với những phương pháp chữa răng vẩu tại nhà bạn chỉ nên dùng tay, vì chỉ khi dùng xương tay bạn mới kiểm soát được lực đẩy mà không làm trẻ bị đau. Đây được coi là cách chữa răng vẩu tại nhà thực sự an toàn.\


Không nên đặt nhiều kỳ vọng vào cách chữa răng vẩu tại nhà


Việc dùng mẹo để chỉnh răng vẩu thật sự nó chỉ có kết quả đối với những trường hợp vẩu rất nhẹ, còn trong trường hợp răng vẩu nặng thì nó gần như không có kết quả. Dùng lực tay tự đẩy khi răng mới mọc cũng là cách đẩy răng dịch chuyển, nhưng vì cách này quá đơn giản và không khoa học nên nếu không  có hiệu quả thì bạn cũng không nên thất vọng. Nếu thật sự muốn khắc phục hàm răng vẩu của mình, bạn nên đến các nha khoa uy tín để thực hiện niềng răng, sẽ đảm bảo hiệu quả, cũng như an toàn cho bạn một cách tối đa.



nieng-rang-o-nha-khoa-uy-tin
Niềng răng tại nha khoa uy tín cho hiệu quả và an toàn nhất

Nha khoa Việt Đức hiện nay sau hơn 10 năm hoạt động, hiện đang đứng trong vị trí TOP 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam và là một trong những nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội về dịch vụ nha khoa nói chung và công nghệ chỉnh răng vẩu nói riêng. Đến với trung tâm bạn sẽ các bác sĩ nha khoa hàng đầu khám và tư vấn chi tiết và chính xác nhất hoàn toàn miễn phí. Chữa răng vẩu tại nhà chỉ hiệu quả với những trường hợp rất nhẹ, còn sự lựa chọn tốt nhất vẫn là công nghệ niềng răng tại nha khoa uy tín.


Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét