logo

NGUYÊN NHÂN VÀ MẸO CHỮA RĂNG VẨU TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Câu hỏi:

Chào bác sĩ.  Em có hàm răng trên bị vẩu, nó làm em rất mất tự tin khi cười hoặc giao tiếp. Em tìm hiểu thì được biết răng vẩu có thể chỉnh được tại nhà, nhưng em không biết hiệu quả nó ra sao. Và nếu chỉnh răng vẩu thì chỉnh bằng phương pháp nào là tốt nhất? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn! (Nguyễn Tâm – Hà Tây)

Chào bạn Nguyễn Tâm!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những thắc mắc của mình với chúng tôi. Về câu hỏi “cách chữa răng vẩu như thế nào là hiệu quả?” của bạn, Nha khoa Quốc tế Việt Đức xin được trả lời bạn như sau:

Răng vẩu là tình trạng mà hiện nay đang có rất nhiều người gặp phải, cũng không ít những khách hàng có cùng băn khoăn như bạn. Vậy chữa răng vẩu tại nhà có thật sự hiệu quả.

Nguyên nhân của răng vẩu là gì?



Theo nghiên cứu của các chuyên gia về nha khoa, răng vẩu được chia ra làm 3 dạng cơ bản là vẩu do răng, vẩu do xương hàm, vẩu do cả răng và hàm.

rang-vau

Răng vẩu có thể là do di truyền

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng răng vẩu ở nhiều người là do quá trình mọc răng vĩnh viễn bị lệch lạc, răng sữa gãy sớm, những răng khác mọc chen lấn vào vị trí của nhau, dẫn đến tình trạng khi các răng vĩnh viễn mọc không còn đủ chỗ sẽ có xu hướng mọc chìa ra ngoài hoặc mọc chen chúc chồng chéo lên nhau. Hoặc răng mọc với kích cỡ quá lớn cũng có khả năng bị vẩu hay mọc lệch rất cao.

Có những trường hợp lại xuất phát từ nguyên nhân do thói quen mút tay hay đẩy lưỡi từ khi còn nhỏ, đây là nguyên nhân chiếm phần trăm khá lớn trong việc tạo ra răng vẩu.

Vậy răng vẩu có di truyền không? Câu trả lời chắc chắn sẽ là có. Những trường hợp vẩu do xương hàm thì phần lớn là răng vẩu do di truyền. Những người bị vẩu, sinh ra con cũng bị vẩu, con số này chiếm tới 70%, tùy vào mức độ nặng nhẹ khác nhau.


Mẹo chữa răng vẩu tại nhà


Mặc dù chỉnh nha thẩm mỹ tại Việt Nam không còn gì là quá xa lạ nữa, nhưng do tâm lý của một đại bộ phận vẫn còn khá ngại điều trị tại nha khoa. Vì vậy phương pháp mà mọi người thường tìm đến là chữa răng hết vẩu tại nhà. 

rang-vau-day-tay
Mẹo đẩy tay có khả năng chữa răng hô rất nhẹ

Mẹo chữa răng vẩu bằng tay đẩy. Dùng tay đẩy răng từ từ vào trong đây là mẹo chữa răng vẩu ngay tại nhà với mục đích sau một thời gian những chiếc răng vẩu sẽ về đúng vị trí mong muốn. Một cách khác nữa là mắc cài tự chế, một số người lại tự chế dụng cụ nẹp răng tương tự như mắc cài nha khoa. Nhưng đây là phương pháp khá nguy hiểm nên các bác sĩ thường đưa ra lời khuyên không nên sử dụng.


Những mẹo chữa răng vẩu này có tác dụng nhưng nó chỉ có tác dụng rất nhỏ, nó chỉ có tác dụng với những trường hợp răng bị vẩu rất nhẹ, còn những trường hợp răng bị vẩu nặng sẽ gần như là không có tác dụng. Và thời gian để đạt được kết quả là rất dài, nếu bạn không đủ kiên trì thì không thể thực hiện phương pháp này có hiệu quả được. Và đặc biệt, rất có thể bạn không thể đưa răng về vị trí như mong muốn, nếu chữa răng vẩu bằng mắc cài tự chế có thể còn gây tổn thương cho nướu, răng miệng. Trên thực tế việc dùng mẹo để làm cho những chiếc răng hết vẩu thật sự rất khó, gần như là kết quả rất thấp. Với phương pháp niềng răng mới nhất thì bạn vẫn phải đeo mắc cài trong suốt từ 1 -2 năm và phải thường xuyên kiểm tra cũng như chăm sóc định kỳ.

Chữa răng vẩu hiệu quả, an toàn tại nha khoa

Để xác định được cách chữa răng vẩu phù hợp tốt nhất bạn nên tìm hiểu và chọn cho mình một nha khoa uy tín, để được khám và tư vấn chính xác nhất cách chữa trị chính xác và phù hợp với bạn nhất. Đó cũng là cách tốt nhất để đảm bảo cho bạn được những rủi do không mong muốn. Tiết kiểm thời gian, chi phí cũng như đảm bảo tối đa về an toàn và chất lượng.



chinh-nha-nieng-rang
Chỉnh răng tại nha khoa sẽ cho hiệu quả cao nhất, tiết kiệm chi phí cũng như an toàn tuyệt đối

Tại Nha khoa Việt Đức, việc điều trị răng vẩu được thực hiện theo một quy trình chuẩn quốc tế. Khi bạn đến khám và nhận tư vấn, bác sĩ sẽ tiến hành khám tổng quát sức khỏe răng miệng để phát hiện các bệnh lý, đồng thời xác định tình hình răng miệng để đưa ra phác đồ điều trị cụ thể.


Trên đây là toàn bộ câu trả lời cho câu hỏi “cách chữa răng vẩu như thế nào là hiệuquả?” của bạn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc để biết thêm thông tin chi tiết hơn bạn có thể đến trực tiếp trung tâm, để được các bác sĩ khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Cảm ơn bạn!


Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét