logo

NHỮNG CÁCH CHỮA VIÊM CHÂN RĂNG HIỆU QUẢ

Viêm chân răng là biểu hiện của nhiều bệnh lý liên quan tới sức khỏe răng miệng như sâu răng, viêm lợi. Đây là những bệnh lý thường gặp, tại Việt Nam có tới hơn 90% người mắc các bệnh về răng miệng.

Viêm chân răng còn có thể gọi là viêm nha chu, là bệnh viêm nhiễm các tổ chức xung quanh răng. Nguyên nhân chính dẫn tới bệnh lý viêm chân răng là do mảng bám trên răng là nơi tích tụ vi khuẩn, là điều kiện thuận lợi để cho chúng tấn công vào bên trong răng. Viêm chân răng nếu không được điều trị kịp thời có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng. Dưới đây là một số cách chưa viêm chân răng đơn giản mà bạn có thể áp dụng.


Đánh răng bằng thuốc muối


viem--chan-rang-meo-chua
Thuốc muối có tác dụng rất tốt trong việc kháng khuẩn

Thuốc muối hay cái tên thông thường vẫn được sử dụng là Baking Soda, hoặc muối Natri Hydrocarbonat có tác dụng chống sâu răng và ngăn ngừa các bệnh về viêm lợi, và nó có tác dụng đặc biệt với bệnh viêm chân răng. Thuốc muối có khả năng trung hòa các axit có chứa trong miệng, làm cho vi khuẩn khó có thể xâm nhập vào răng.

Súc miệng bằng nước muối


xuc-mieng-bang-nuoc-muoi

Súc miệng bằng nước muối hàng ngày ngăn ngừa các bệnh về răng miệng

Đây được coi là phương pháp đơn giản và dễ làm nhất, bởi vì muôi ăn là thành phần mà bất kỳ phòng bếp của gia đình nào cũng có. Và cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Muối có tác dụng diệt khuẩn giúp giảm viêm chân răng hiệu quả. Pha muối với nước nóng để nước không quá mặn, lấy nước muối đó súc miệng trong khoảng 1-2 phút, thực hiện mỗi ngày 3-4 lần sau mỗi bữa ăn.


Đánh răng với bột ớt cayen


bot-ot-chua-viem-chan-rang
Bột ớt cayen có khả năng tiêu diệt được nhiều loại vi khuẩn khác nhau

Khác với những loại ớt thông thường khác, ớt cayen thường được sử dụng trong các bài thuốc chống vi khuẩn, nó có khả năng tiêu diệt nhiều các loại vi khuẩn khác nhau, trong đó có vi khuẩn gây ra bệnh viêm chân răng. Vì tính nóng của ớt, đánh răng bằng bột ớt cayen ban đầu sẽ gây ra cảm giác tê nhức thoáng qua nhưng nó sẽ không gây ra các tác dụng phụ và bạn sẽ khỏi viêm chân răng nhanh chóng.

Súc miệng bằng chanh pha với muối


chanh-chua-viem-chan-rang-hieu-qua
Súc miệng nước chanh với muối hàng ngày giúp chống viêm hiệu quả

Chanh và muối từ lâu đã được biết đến là đều có tác dụng diệt khuẩn rất hiệu quả. Đặc biệt trong chanh có chứa rất nhiều vitamin C, có tác dụng chống viêm hiệu quả từ trong ra ngoài. Hòa tan nước cốt chanh với muối tinh để thoa vào vùng chân răng bị viêm sẽ giảm đau và chống viêm nhiễm rất hiệu quả.


Sử dụng mật ong


mat-ong-chua-viem-chan-rang


Mật ong là bài thuốc dân gian chữa viêm răng rất hiệu quả

Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng mật ong như một loại thuốc có chức năng khử trùng. Hiện nay mật ong vẫn là bài thuốc dân gian quý có khả năng chữa được rất nhiều bệnh. Nhờ công năng này và vị ngọt dễ chịu, mật ong được sử dụng điều trị các bệnh về răng miệng cho hiệu quả rất tốt. Sau khi đánh răng xong, bôi ngay một chút mật ong vào những vùng chân răng bị viêm sưng trong miệng. Một lưu ýnhỏ khi thực hiện phương pháp này đó là do hàm lượng đường trong mật ong rất cao nên chỉ chà nhẹ vào lợi chứ không nên để dính vào răng. Rất có thể nó sẽ phản tác dụng, các chất đường lại trở thành điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công răng.


Dùng dầu đinh hương


dinh-huong-chua-viem-chan-rang
Nhai trực tiếp đinh hương trong miệng sẽ cho kết quả nahnh hơn rất nhiều

Dầu đinh hương có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Sử dụng dầu đinh hương để chữa viêm chân răng bằng cách thoa dầu đinh hương dọc theo chân nướu hoặc nhai trực tiếp một miếng đinh hương trong miệng. Nhai trực tiếp đinh hương trong miệng sẽ tạo cảm giác tê sát trùng rất mạnh nhưng thúc đẩy quá trình điều trị chân răng nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Dùng túi trà


tui-tra-chua-viem-chan-rang
Vị đắng chát của trà chính là bài thuốc rất tốt dành cho viêm chân răng

Trà chính là nguyên nhân làm cho răng nhanh bị úa vàng, nhưng công dụng mà túi trà mang lại thì lại có rất ít người biết. Túi trà có khả năng chữa các bệnh về răng miệng rất tốt. Cách thực hiện rất đơn giản, đầu tiên bạn đặt túi trà vào trong nước nóng, sau đó để nguội rồi đặt trực tiếp túi trà vào vùng chân răng bị viêm sưng trong khoảng 5 phút. Trong túi trà có chứa axit tannic vị đắng chát sẽ chữa được chứng viêm chân răng nhanh chóng và hiệu quả rất cao.

Ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C


hoa-qua-chua-viem-chan-rang
Vitamin C trong thực phẩm có khả năng miễn dịch rất tốt

Vitamin C đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi những bệnh lý do tác động từ bên ngoài. Những người thường xuyên được cung cấp đầy đủ vitamin C sẽ có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn những người thiếu vitamin C. Nguyên nhân chính của viêm chân răng chính là do vi khuẩn. Vì thế việc tăng cường vitamin C từ các loại rau, củ, quả là không thể thiếu đối với tất cả mọi người.

Sử dụng thuốc kháng sinh tại nhà


Nguyên nhân chính gây ra các bệnh về răng miệng đó là vi khuẩn, trong đó viêm chân răng cũng xuất phát từ nguyên nhân đó. Chính vì vậy, tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn là cách tốt nhất và triệt để nhất trong điều trị và phòng ngừa bệnh viêm chân răng. Sử dụng các loại thuốc kháng sinh có xuất xứ rõ ràng, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây các bệnh về răng miệng sẽ đem đến cho bạn một hàm răng khỏe mạnh, chắc khỏe, nhanh chóng và triệt để nhất.


Nếu trong trường hợp viêm chân răng nặng, những cách trên không phát huy được hết tác dụng. Bạn nên đến trực tiếp các trung tâm nha khoa uy tín để điều trị, tránh những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra. Nha Khoa Quốc tế Việt Đức hiện tại đang đứng trong TOP 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam và  là một trong những nha khoa uy tín nhất tại Hà Nội, có thể đó sẽ là lười khuyên khá hữu ích cho bạn, bạn có thể đến trung tâm, bác sĩ khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn.




Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét