logo

NGUYÊN NHÂN VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ VIÊM QUANH IMPLANT

Cấy ghép implant nếu không được thực hiện đúng kỹ thuật, có thể sẽ gây nhiễm trùng, viêm quanh implant, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả cấy ghép.

Nguyên nhân và phương pháp điều trị viêm quanh implant

Nguyên nhân và phương pháp điều trị viêm quanh implant

Nguyên nhân của tình trạng viêm quanh implant?


Viêm quanh implant là một trong những biến chứng sau cấy ghép implant, xuất phát từ nhiều những nguyên nhân khác nhau:
- Nhiễm trùng do vệ sinh răng miệng không tốt: việc vệ sinh răng miệng hàng ngày vốn rất quan trọng, đặc biệt là răng sau cấy ghép implant. Nếu thức ăn thừa, mảng bám đọng lại trên răng, tích tụ lâu ngày sẽ là nguyên nhân chính sinh ra vi khuẩn, tấn công răng và gây nhiểm trùng. Trong trường hợp vôi răng tích tụ và bám vào trụ implant quá nhiều, có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ bền của răng implant.
- Quá trình thực hiện không được vô trùng: vết thương sau cấy ghép không được vệ sinh sạch sẽ, phòng và dụng cụ thực hiện không được vô trùng, keo thuốc gắn không được lấy ra hết gây, gây viêm nhiễm quanh vùng cấy ghép.
- Phục hình sai kỹ thuật: implant đặt sai vị trí, khiến lực tác động lên răng không cân bằng, làm cho xương hàm dần tiêu đi.
- Khi cấy ghép, phần xương hàm tích hợp không được đảm bảo, làm giảm đi khả năng bám dính.
- Khớp nối giữa trụ implant và mão răng sứ không chặt, là nguyên nhân gián tiếp tạo nên những biến chứng nặng hơn cho răng implant.

Nhiễm trùng implant do quá trình chăm sóc sau cấy ghép không tốt

Nhiễm trùng implant do quá trình chăm sóc sau cấy ghép không tốt

Biểu hiện chính của tình trạng viêm quanh implant, là sưng tấy phần niêm mạc xung quanh, ấn vào có thể chảy máu, thời gian lâu dần có thể sẽ xuất hiện mùi hôi…

Phương pháp điều trị viêm quanh implant


Việc đầu tiên là cần phải ngăn chặn tác nhân gây viêm và lọai bỏ triệt để ổ viêm, điều trị mô bị tổn thương. Sau đó có thể ghép thêm xương nếu hàm lượng xương bị tiêu đi quá nhiều.
Tùy vào mức độ xương hàm bị tiêu đi, để lựa chọn phương pháp khắc phục phù hợp:
- Nếu xương hàm tiêu đi ít thì chỉ cần lấy cao răng, làm sạch và hướng dẫn khách hàng những điều cần chú ý, vệ sinh răng miệng đúng cách hàng ngày.
- Nếu xương hàm bị tiêu đi đến 1 /2 chiều dài của Implant, thì cần phải phẫu thuật loại bỏ ổ viêm xung quanh implant, làm sạch bề mặt implant và ghép xương hàm để tái tạo tổ chức xương đã mất.
- Nếu xương hàm bị tiêu đi quá 1/2 chiều dài của implant,  thì bác sĩ sẽ bắt buộc chỉ định tháo implant, cấy ghép thêm xương hàm và đặt trụ implant mới.

Tùy vào mức độ biến chứng, sẽ có những phương pháp khắc phục khác nhau

Tùy vào mức độ biến chứng, sẽ có những phương pháp khắc phục khác nhau
>> Tham khảo thêm:Chi phí cấy ghép implant

Lựa chọn địa chỉ cấy ghép implant uy tín


Kỹ thuật trồng răng implant rất phức tạp, nếu quá trình thực hiện không được đảm bảo sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế, khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.
Nha khoa Quốc tế Việt Đức, nằm trong TOP 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam. Đồng thời, là nha khoa đầu tiên ứng dụng thành công kỹ thuật phục hình implant vào thực hiện. Đến nay, đã có hàng nghìn ca cấy ghép implant thành công, cho phản hồi rất tốt từ phía khách hàng.
Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào thực hiện, giúp quá trình cấy ghép impalnt gặp nhiều thuận lợi hơn:
- Giúp phục hình implant chính xác trên cung hàm.
- Độ chịu lực cao, đam bảo được chức năng ăn nhai hoàn toàn bình thường.
- Răng implant sau phục hình cho hình dáng và màu sắc tự nhiên.
- Bền chắc, có thể tồn tại suốt đời trên cung hàm.
- Giảm cảm giác đau nhức và giúp lành thương nhanh, tạo cảm giác an tâm, thoải mái hơn cho khách hàng.

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam

Nha khoa Quốc tế Việt Đức – Top 10 nha khoa uy tín nhất Việt Nam

Ngoài ra, đội ngũ y bác sĩ tu nghiệp chuyên môn tại các nước Nga, Pháp, Hàn Quốc, trên 15 năm kinh nghiệm. NCS.Ths.Bs Trịnh Đức Mậu – Bàn tay vàng nha khoa, sẽ là người chịu trách nhiệm chính trong quá trình cấy ghép implant, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu nhất.

Nếu còn các thắc mắc liên quan đến dịch vụ nguyên nhân và phương pháp điều trị viêm quanh implant, hoặc các dịch vụ khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900 6465. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ quý khách. Xin cảm ơn đã quan tâm đến dịch vụ!

Share on Google Plus

About Unknown

Xin chào! Chúng tôi cung cấp thông tin về các dịch vụ nha khoa tại nha khoa quốc tên tại Việt Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét